GoViet phối hợp với Công an Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đào tạo, nâng cao chất lượng đối tác tài xế

Hôm nay, GoViet đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ Đường sắt, phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM tổ chức buổi tập huấn đầu tiên trong chuỗi 12 buổi tập huấn dành cho các đối tác tài xế của GoViet, nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn, ứng xử văn minh và kỹ năng bảo vệ tính mạng và tài sản cho các tài xế. Đây là đầu tiên phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt, phòng cảnh sát hình sự công an Tp.HCM trực tiếp tổ chức tập huấn cho các đối tác tài xế của một công ty ứng dụng gọi xe công nghệ.

K3h1gel.jpg

Đại diện phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt trình bày tại buổi tập huấn.

Đây là hoạt động tiếp theo trong các chương trình đào tạo, tập huấn và nâng cao ý thức tham gia giao thông của GoViet dành cho các đối tác tài xế, sau khi GoViet chính thức ra mắt bộ “Tiêu chuẩn dịch vụ dành cho đối tác tài xế” trong đó quy định cụ thể từng hành vi được phép và không được phép khi tham gia giao thông cùng các hình thức chế tài. Với hoạt động này, GoViet cũng hướng tới hưởng ứng cuộc vận động “Năm an toàn giao thông 2020" với chủ đề “Đã uống rượu bia, không lái xe" Phó thủ tướng thường trực chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia phát động hồi cuối tháng 12-2019.

5qXdGXP.jpg

Đại diện phòng cảnh sát hình sự trình bày tại buổi tập huấn.

Nội dung tập huấn của đại diện công an Thành phố và GoViet gồm nhiều học phần liên quan đến hướng dẫn an toàn giao thông, phòng vệ chính đáng, các biện pháp nhận biết đối tượng nguy hiểm, lưu ý trong vận chuyển các gói hàng nguy hiểm chứa chất cấm, hung khí, vũ khí có khả năng sát thương, gây nguy hại cho tính mạng, sức khỏe đối với con người. Đại diện phía công an Thành phố cũng bổ sung kiến thức và kỹ năng cho các đối tác tài xế GoViet về kiến thức pháp luật trong lĩnh vực an toàn giao thông với những nội dung gắn liền với các hoạt động thường xuyên của đối tác tài xế trong việc chấp hành các quy tắc giao thông đường bộ như: lưu thông đúng phần đường, làn đường; tuân thủ hệ thống biển báo hiệu giao thông, đèn tín hiệu giao thông, không đi quá tốc độ, không lái xe khi đã sử dụng rượu bia.
Trong đó cập nhật những điểm mới, thay đổi của Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/01/2020 so với Nghị định 46/2016/NĐ-CP mà các tài xế lái xe cần lưu ý. Chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng lái xe trên đường như kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông, các bước chuyển hướng an toàn,… đặc biệt là khi lưu thông giao thông trong những khung giờ cao điểm. Giảm thiểu những rủi ro liên quan tới tính mạng, sức khỏe, tài sản của đối tác tài xế đồng thời tăng cường hành vi ứng xử văn minh của đối tác tài xế và khách hàng. Mục tiêu chính được đặt ra là đảm bảo 100% các đối tác tài xế sau khi được tập huấn sẽ nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông.


groupphoto _1_.jpg

Đại diện phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, phòng cảnh sát hình sự công an Tp.HCM, công ty GoViet và các đối tác tài xế tham gia buổi tập huấn.

Ông Đặng Hoàng Linh - Giám đốc phụ trách Quan hệ chính phủ công ty GoViet cho biết: “Những đối tác tài xế tham gia các buổi tập huấn này sẽ là “hạt nhân" để nhân rộng và chia sẻ những hiểu biết về an toàn, độ tin cậy, nâng cao trải nghiệm của khách hàng với đối tác tài xế. Dự án này một lần nữa khẳng định cam kết của GoViet luôn là đối tác có trách nhiệm với tài xế, nghiêm túc thực hiện trách nhiệm xã hội và là đối tác tin cậy với các cơ quan chức năng có liên quan. Dự kiến trong năm 2020, GoViet sẽ tiếp tục triển khai các chương trình, dự án với đối tác là các cơ quan Nhà nước có liên quan trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.”


Thiếu tá Trần Thị Hồng Nhung, phó đội trưởng Đội tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đường bộ đường sắt, công an Thành phố cho biết “Hy vọng những đối tác tài xế sau khi kết thúc tập huấn này sẽ nâng cao ý thức tuân thủ luật giao thông đóng góp tích cực vào việc giảm thiểu những rủi ro liên quan tới tính mạng, sức khỏe, tài sản của đối tác tài xế và khách hàng”.

Giới thiệu về GoViet

Ra mắt tại Tp. Hồ Chí Minh vào tháng 8 năm 2018 và Hà Nội vào tháng 9 năm 2018, GoViet là một công ty liên kết với Gojek Group. Công ty được vận hành bởi một đội ngũ ban lãnh đạo Việt Nam, cung cấp những loại hình dịch vụ đa dạng cho thị trường Việt Nam, bắt đầu với ba lĩnh vực là gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood), tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tận dụng công nghệ, GoViet hướng đến sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống, cung cấp các dịch vụ thiết yếu, khởi tạo những giá trị xã hội tích cực, cải thiện hiệu quả và năng suất một cách toàn diện. Tháng 8 năm 2019, GoViet cán mốc 110 triệu chuyến xe sau tròn một năm ra mắt, hiện kết GoViet. Đến cuối năm 2019, GoViet đã thực hiện được 115 triệu chuyến xe, kết nối hàng triệu người dùng với 150 nghìn đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng. GoViet cũng vừa được Thời báo Kinh tế Việt Nam xếp trong "Top 100 sản phẩm & dịch vụ tin dùng Việt Nam 2019". Công ty GoViet đã liên tục đạt tốc độ tăng trưởng hơn 30% mỗi tháng trong những tháng gần đây. Tầm nhìn của GoViet là hướng tới trở thành một “super-app” (siêu ứng dụng) dành cho Việt Nam.
 
Sửa lần cuối:
Top