• Diễn đàn TechBike đang trong đợt tuyển MOD, SUB MOD...rất hoan nghênh anh em đăng ký thành viên tham gia nhiệt tình. Xem chi tiết tại đây

Go-Viet hỗ trợ đối tác thật sự quá tệ !

  • Người khởi tạo Ngọc Sơn
  • Ngày gửi
Ngọc Sơn

Ngọc Sơn

Tài xế Đồng
Chào các bác. Lướt nhiều nhóm facebook, anh em tài xế gặp không biết bao nhiêu là lỗi. Nào là cuốc ảo, rồi sai vị trí, đặc biệt và gây ức chế nhất là khoá tài khoản một cách máy móc và vô lý, như mình hiện tại đang bị.
Đó là chưa kể trong quá trình chạy, gặp những trường hợp đặc biệt, nhạy cảm, cần phải báo cho bộ phận hỗ trợ đối tác của Go-Viet biết ngay. Nhưng thực tế thì sao ? Nhiều bác tài gặp những sự cố hy hữu, nghiêm trọng, mà gọi tổng đài thì toàn báo bận, chờ đợi, 4-5 cuốc, rốt cuộc chả gặp ai, mà còn bị trừ tiền điện thoại nữa.
Tiếp theo là trường hợp báo cuốc ảo. Hiện nay, cạnh tranh giữa Grab và Go-Viet là rất lớn, khi đại ca Grab đang có rất nhiều chính sách ưu đãi và thu hút tài xế (à mà 25 chuyến được 300 ngàn thì tiền chữa đau lưng đau cột sống không đủ), hay là miễn phí đồng phục, tặng tiền chạy thử..... Mặt sáng là vậy, chứ còn mặt tối thì ai biết được. Tôi không nói tất cả nhưng biết đâu, cài cái app Go-Viet, book chuyến ảo, book chơi, book phá anh em tài xế Go-Viet. Mà phía Go-Viet lại không có chế tài gì xử lý khách hàng, mọi hậu quả đều để cánh tài xế chúng tôi gánh chịu. Tụt tỉ lệ cuốc chạy, mất thưởng, ai chịu ? Đừng nói gọi tổng đài để báo. Như tôi nói ở trên, gọi tổng đài khó như gọi hoa hậu vậy !
Từ hay vấn đề kể trên, chưa kể những vấn đề như báo sai vị trí khách đứng, hay sai vị trí điểm trả khách, hay app lỗi, app crash....Thì chung quy lại, hậu quả lớn nhất ở đây là dẫn tới bị khoá tài khoản. Vâng, có người khoá lần 1 là 24, lần 2 là 14 ngày. Như tôi đây, bị khoá 14 ngày không có lý do gì, tôi có lập một topic đây :
https://techbike.vn/threads/bi-khoa-tai-khoan-toi-2-tuan-ma-khong-duoc-biet-ly-do.911/
Tôi gọi điện tổng đài thì nói sẽ chuyển lên trên, tôi tới trụ sở Go-Viet gặp hỗ trợ trực tiếp cũng: ghi nhận và chuyển lên trên. Tôi không biết là trên nào, làm như bị bệnh hay sao chuyển tuyến trên ??? Cuối cùng cũng phải đợi hết hạn khoá thôi, dù gì còn 5-6 ngày nữa. Nhưng mà ai biết được hết hạn khoá này còn bị hạn khoá nào nữa ? Vĩnh viễn ???
À, tôi hiện tại có việc làm ổn định nên không lo, còn có những bác tài, anh tài, họ không có việc làm. Họ từ quê lên đây, đối với họ công nghệ có khi còn khá mơ hồ. Đụng chuyện chỉ biết gọi tổng đài, mà như tôi nói ở trên thì đố mà gọi tổng đài ngay và liền được. Có thể với tôi thì chạy xe ôm công nghệ sẽ kiếm được một phần, trang trải thêm cuộc sống, nhưng với họ thì đây là nghề chính. Mà khoá 14 ngày như vậy thì có phải là đẩy vào đường khó khăn không ?
Tựu chung lại, nãy giờ tôi tập trung nói về vấn đề hỗ trợ đối tác của Go-Viet, quá tệ hại, chưa mang tính chuyên nghiệp. Vậy sao đòi cạnh tranh với các đối thủ khác được đây. Còn về vấn đề khoá tài khoản, đồng ý chế tài của Go-viet đối với đối tác là vậy, nhưng quá máy móc và thiếu tính chặt chẽ. Những bác tài nào gian lận thì đáng đời, còn như tôi và nhiều anh tài khác, tự nhiên bị báo khoá tài khoản vô lý, thì rất là ức chế.
Dưới đây là vài nhóm tài xế Go-Viet, anh em tự lập nên:

1-png.1476
2-png.1477
3-png.1478
4-png.1479
5-png.1480
6-png.1481
7-png.1482
8-png.1483
9-png.1484
10-png.1485
11-png.1486
12-png.1487
13-png.1488
 
Sửa lần cuối:
Ngọc Sơn

Ngọc Sơn

Tài xế Đồng
Dear mọi người

Mình thấy rất nhiều anh em bị khóa tài khoản mà rất bức xúc, thường thì chỉ khi không làm mà bị thì mới vậy, chính vì vậy mình nêu ra một số nguyên nhân để anh em hạn chế bức xúc nhé. Chia ra 2 trường hợp nên mọi người đọc kỹ trước khi phản hồi nhé.

TH1: Việc khóa tài khoản gian lận do team Indo thực hiện, có thể các bạn Indo hiểu quy trình gian lận của Việt Nam như của bên Indo (tức là cách thức gian lận hay đại loại thế) nên áp vào VN để chạy data số liệu rồi khóa tài khoản.

TH2: Việc khóa tài khoản gian lận do team VN (nghe nói là các em gái xinh tươi, dễ thương và rất chi là đẹp). Mình chỉ hy vọng là trường hợp này không xảy ra vì theo mình được biết bên Go Việt có khá nhiều các bạn nhân viên cũ của Uber (cả staff và manager), với kinh nghiệm của các bạn thì những vấn đề gian lận các bạn đã làm việc rất nhiều với tài xế, chưa kể là có cả tài xế làm việc trong Go Việt thì những mánh khóe gian lận của anh em đều biết cả.

Với cả hai trường hợp như thế này, mình nghĩ các anh em đã có các hội nhóm, các group và có cả CLB trên facebook thì tốt nhất các anh em nên tập hợp lại, chọn ra một vài người có uy tín, có khả năng nói chuyện (đặc biệt là tiếng anh nếu cần nói chuyện với team Indo), có khả năng thấu hiểu anh em tài xế. Những đại diện này sẽ tập hợp những gì anh em muốn nói với Go Việt và hẹn gặp ban lãnh đạo của Go Việt (ai không biết thì link đây nhé https://techbike.vn/threads/thong-tin-ve-ban-dieu-hanh-cong-ty-go-viet-viet-nam.940/ ) để bày tỏ bức xúc và chia sẻ của anh em. Điều này sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của anh em khi làm đối tác, chúng ta không thể hành xử như đối với Grab khi Go Việt coi chúng ta là đối tác (Partner).

Mình hy vọng là Go Việt sẽ hợp tác để cùng nhau phát triển nhiều hơn nữa ở VN, chứ không phải chỉ là phát triển thị trường rồi bán lại.

Bài có hơi dài nên rất cám ơn anh em đã đọc bài!!! Chúc anh em tuần mới nhiều cuốc xe
 
hoangnam

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Đúng như bác @MrRight nó thì các quy trình xử lí này đều phải thông qua bên phía indonesia cả.Bữa trước có một bác đi lên GO-VIET xử lí về vấn đề khóa tài khoản thì nv go-viet phải thông qua bên indonesia, có lẽ quyền truy cập vào hệ thống nviên GO-VIET có hạn dù gì GO-JEK họ hỗ trợ công nghệ, chuyên môn.
Tuy nhiên mình cũng muốn nhắn nhở đến GO-VIET về chuyện đầu tư vào hệ thống hotline hỗ trợ khách hàng.
Tất cả thắc mắc anh em đều nên có bộ phận giải đáp kịp thời để giải tỏa tâm lí cho anh em thì hiện tại GO-VIET chưa làm được, gọi lên đa phần máy bận hoặc trả lời chung chung.
Có thể bỏ qua việc thời gian đầu nên hãng này đang hoàn thiện tất cả các khâu kể cả bộ phận nhân viên đang thiếu hoặc chưa có.
Nhưng nếu tương lai việc xử lí sự cố cho tài xế mà GO-VIET đều phải thông qua bên nước bạn thì quy trình sẽ rất lâu mới được giải quyết, đơn giản việc khóa tài khoản gian lận của anh em trong trường hợp nhầm lẫn như của bác @Ngọc Sơn

Hi vọng những tâm tư tài xế bên GO-VIET nên ghi nhận và sớm cải thiện...

Trân trọng!
 
Ngọc Sơn

Ngọc Sơn

Tài xế Đồng
Đúng như bác @MrRight nó thì các quy trình xử lí này đều phải thông qua bên phía indonesia cả.Bữa trước có một bác đi lên GO-VIET xử lí về vấn đề khóa tài khoản thì nv go-viet phải thông qua bên indonesia, có lẽ quyền truy cập vào hệ thống nviên GO-VIET có hạn dù gì GO-JEK họ hỗ trợ công nghệ, chuyên môn.
Tuy nhiên mình cũng muốn nhắn nhở đến GO-VIET về chuyện đầu tư vào hệ thống hotline hỗ trợ khách hàng.
Tất cả thắc mắc anh em đều nên có bộ phận giải đáp kịp thời để giải tỏa tâm lí cho anh em thì hiện tại GO-VIET chưa làm được, gọi lên đa phần máy bận hoặc trả lời chung chung.
Có thể bỏ qua việc thời gian đầu nên hãng này đang hoàn thiện tất cả các khâu kể cả bộ phận nhân viên đang thiếu hoặc chưa có.
Nhưng nếu tương lai việc xử lí sự cố cho tài xế mà GO-VIET đều phải thông qua bên nước bạn thì quy trình sẽ rất lâu mới được giải quyết, đơn giản việc khóa tài khoản gian lận của anh em trong trường hợp nhầm lẫn như của bác @Ngọc Sơn

Hi vọng những tâm tư tài xế bên GO-VIET nên ghi nhận và sớm cải thiện...

Trân trọng!
Bác có biết cách nào liên lạc với team support Go Jek bên Indo không ạ, em sẽ liên hệ trực tiếp bên đó luôn
 
M

MrRight

Support
Thành viên BQT
Moderator
Nếu thực sự vấn đề của anh em tài xế bây giờ là do bên Indo xử lý thì cái mà chúng ta cần làm bây giờ là tập hợp anh em tài xế lại để đưa ý kiến cho BLĐ của GO-Việt, chính xác theo những gì mình thấy Go-Việt đang đi theo đúng con đường của Grab trước đây, họ không coi tài xế là đối tác mà họ coi tài xế là công cụ để mở rộng thị trường rồi bán lại thì lúc này anh em tài xế chúng ta phải có hành động khác.
Cái chúng ta làm phải đánh động rằng nếu như Go-Việt không ra nói chuyện thì tức là họ đang tự giết chết bản thân mình vì họ không coi tài xế là đối tác (Partner)
 
M

MrRight

Support
Thành viên BQT
Moderator
Cái vấn đề của Go Việt bây giờ là số, nếu số giảm thì bắt buộc Đức Nguyễn và Đức Phùng phải ngồi lại nói chuyện thôi
 
Ngọc Sơn

Ngọc Sơn

Tài xế Đồng
Nếu thực sự vấn đề của anh em tài xế bây giờ là do bên Indo xử lý thì cái mà chúng ta cần làm bây giờ là tập hợp anh em tài xế lại để đưa ý kiến cho BLĐ của GO-Việt, chính xác theo những gì mình thấy Go-Việt đang đi theo đúng con đường của Grab trước đây, họ không coi tài xế là đối tác mà họ coi tài xế là công cụ để mở rộng thị trường rồi bán lại thì lúc này anh em tài xế chúng ta phải có hành động khác.
Cái chúng ta làm phải đánh động rằng nếu như Go-Việt không ra nói chuyện thì tức là họ đang tự giết chết bản thân mình vì họ không coi tài xế là đối tác (Partner)
Bác nói hay quá ạ, em xin phép chia sẻ ý kiến của bác
 
TungVu236

TungVu236

Tài xế mới
Mình với ông anh đang tính qua GoViet chạy, mà thấy kiểu này chắc tạch quá!
 
M

MrRight

Support
Thành viên BQT
Moderator
Bác nói hay quá ạ, em xin phép chia sẻ ý kiến của bác
Nếu bác muốn nói chuyện với Go Việt, bác phải tạo ra một sự thay đổi mang tính thiệt hại cho Go Việt thì họ mới chịu ngồi lại nói chuyện
 
Ngọc Sơn

Ngọc Sơn

Tài xế Đồng
Đây, lỗi phát sinh khi mở 2 quận 12 và thủ đức, 3 quận có số lượng sinh viên rất nhiều
screenshot_20180919-194517-png.1509
 
M

MrRight

Support
Thành viên BQT
Moderator
@Ngọc Sơn Mình nghĩ bạn nên tập hợp những tài xế này, thống kê lại những vấn đề xảy ra, bị khóa bao nhiêu ngày rồi cử đại diện lên hẹn gặp nói chuyện một ngày với đại diện Go-Việt, lúc đó họ mới thấy sự chuyên nghiệp của mình. Trường hợp họ không đồnng ý gặp thì các bạn có căn cứ để có những hướng đi tiếp theo cũng như có thể cho những anh em tài xế đang chạy biết được công ty họ đang cống hiến nó như thế nào.

Mình biết có rất nhiều anh em chạy đàng hoàng bị khóa tài khoản nhưng nhiều người book cuốc ảo thì không bị khóa nên các bạn ức chế. Tốt nhất các bạn hãy bình tĩnh giải quyết từ từ, đừng vì nóng tính mà giải quyết nóng nảy dẫn đến chuyện không hay và các anh em tài xế khác họ sẽ nhìn rõ vấn đề hơn, cũng như Go-Việt sẽ phải coi lại việc đối đãi với chúng ta.
 
AnhPhat

AnhPhat

Tài xế mới
Mình mới bị khóa 14 ngày không hiểu lý do tại sao luôn đang rất là buồn từ dưới quê lên đây lao động mà giờ bị khóa 14 ngày thử hỏi làm sao sống đây mọi người cho e lời khuyên đi ạ e tks các ae nhiều lắm
 
Top