GO-JEK tại Thái Lan (GET) đã hoạt động đầy đủ các dịch vụ GETWin, GETFood, GetDelivery

3360

GET là dịch vụ gọi xe của GO-JEK tại Thai Lan tương tự như Go-Viet tại Việt Nam cũng cung cấp các dịch vụ theo yêu cầu đã chính thức đi vào hoạt động sau khi GET thử nghiệm bản beta tháng 12 năm 2018. Từ lúc hoạt động thử nghiệm tới giờ GET đã cung cấp 2 triệu chuyến đi tại Bangkok. Dịch vụ của hãng hiện đạt 80% đường phố thủ đô của Thái Lan.

Hiện tại GET đã cung cấp đầy đủ các dịch vụ chính như: dịch vụ gọi xe 2 bánh GETWin, dịch vụ giao hàng GET Delivery và dịch vụ giao đồ ăn GET Food, các dịch vụ này hiện tại cũng đang được GO-VIET triển khai cách đầy khá lâu.
Nadiem Makarim, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Go-Jek, nói rằng ông rất cảm kích khi thấy sự phát triển của GET tại Thái Lan.Chúng tôi đã nhận được từ hàng trăm ngàn khách hàng, đối tác tài xế và thương nhân ở Bangkok trong giai đoạn thử nghiệm hai tháng cho thấy thành phố cần nhiều lựa chọn hơn.

44vun4U.jpg

Makarim cũng nói rằng sự ra mắt của GET tại Thái Lan là một cột mốc quan trọng đối với Go-Jek: Triệu Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của các bên liên quan bao gồm cả chính phủ ở Indonesia và Thái Lan.

Kể từ khi ra mắt dịch vụ gọi xe đầu tiên ở Indonesia vào năm 2015, Go-Jek đã thay đổi cách đi lại của người dân địa phương. Ứng dụng đã được tải xuống hơn 130 triệu lần, tuyển dụng hơn 1,3 triệu tài xế và duy trì mối quan hệ đối tác với hơn 400.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV). Ở nước sở tại, Go-Jek cung cấp 19 dịch vụ, bao gồm vận chuyển, giao đồ ăn, thanh toán di động, dọn dẹp nhà cửa và hậu cần.

9KAvk6H.jpg

Khi bắt đầu giai đoạn beta của GET, CEO của công ty, Pinya Nittayakasetwat, nói rằng Thái Lan không phải là một thị trường dễ dàng thâm nhập .Chẳng hạn ở Thái Lan, taxi xe máy chỉ được phép ở một số khu vực nhất định. Người tiền nhiệm của Go-Jek, GrabBike và Uber Moto đã phải chịu rất nhiều xung đột lớn với taxi, xe ôm truyền thống ở Thái Lan vào năm 2016.
Chính vì vậy mà bản địa hóa là rất quan trọng đối với người chơi mới và có vẻ như GET đang làm tốt công việc chiếm được cảm tình của người dân địa phương cho đến nay.

GET có sự tham gia của các đối tác trong nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển của Thái Lan. Chẳng hạn, khách hàng sử dụng GET Food có thể thưởng thức bữa ăn từ hơn 20.000 thương nhân phục vụ mọi thứ giữa thức ăn đường phố và giá cước được gắn sao Michelin. Trong tương lai gần, GET có kế hoạch ra mắt dịch vụ ví cho tài xế và người dùng, cũng như nền tảng thanh toán kỹ thuật số có tên GET Pay. Theo Pinya, GET hiện đang làm việc với khoảng 10.000 trình điều khiển.

GET là một phần của việc mở rộng Go-Jek ở Đông Nam Á. Ngoài cơ sở tại Indonesia, Go-Jek hiện đang hoạt động tại Việt Nam và Singapore, cũng như Philippines, nơi tập đoàn này có được một dịch vụ thanh toán, Coins.ph.
 
Top