GO-JEK mua lại startup Promogo để cạnh tranh với dịch vụ GrabAds

go-jek-mua-lai-promogo-indonesia.jpg


Khả khổng lồ Go-Jek của Indonesia vừa qua đã mua lại startup Promogo (một công ty công nghệ quảng cáo trên xe) với một số tiền không được tiết lộ trong một nỗ lực rõ ràng để cạnh tranh với Grab bởi hãng này cũng ra mắt dịch vụ GrabAds cách đây 2 tháng.

Promogo được thành lập năm 2016, là một mạng quảng cáo ngoài trời được tích hợp với công nghệ. Promogo cung cấp dịch vụ quảng cáo cho các thương hiệu, doanh nghiệp... tại indonesia trên các đối tác lái xe (ô tô và xe máy) tham gia vào mạng lưới này bằng các dán quảng cáo lên xe, trong các thiết bị màn hình trên xe.
Trong một tuyên bố gần đây, Go-Jek cho biết việc họ mua lại startup này , họ sẽ mang lại công nghệ sáng tạo và sáng tạo để tối đa hóa việc sử dụng phương tiện của các đối tác Go-Car và Go-Ride, điều này sẽ giúp tăng thêm thu nhập của các đối tác lái xe.
Lái xe có thể tận dụng lợi thế của dịch vụ này bằng cách đăng ký để kiếm thêm thu nhập trong khi lái xe cho Go-Jek. Công ty cho biết có ít nhất 50.000 đối tác lái xe Go-Jek tham gia chương trình này.
GO-JEK sẽ hỗ trợ đầy đủ việc phân phối quảng cáo cho các đối tác của họ và tài xế sẽ nhận thêm doanh thu ròng từ mỗi vị trí đặt quảng cáo, mà không phải tăng giờ làm việc hoặc chờ đơn đặt hàng của khách hàng.
"Việc sử dụng tài sản xe không chỉ có thể được cảm nhận bởi các đối tác lái xe mà còn bởi những khách hàng có thể tận hưởng trải nghiệm lái xe thoải mái hơn", Nita Maria, người đứng đầu công ty Go-Jek cho biết.

Giám đốc điều hành và người sáng lập của Promogo, ông Andrew Tanyono, cho biết khách hàng đi xe 4 bánh (Go-Car) sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ giải trí khi di chuyển như phim ảnh, âm nhạc, dịch vụ sạc, Wi-Fi và tin tức.Đối với lái xe 2 bánh (Go-Ride) các quảng cáo của Promogo cũng sẽ được đặt ở mặt sau của xe máy và mũ bảo hiểm của người lái, Go-Jek nói.

Cách đây 2 tháng Grab đã cho ra mắt GrabAds để giúp các thương hiệu quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến trên đội ngũ lái xe và ứng dụng di động của họ và cho đến nay GO-JEK đã mua lại một startup tương tự đó là Promogo.Điều này đang thể hiện sự cạnh tranh gay gắt và kế hoạch phát triển của GO-JEK tại thị trường Đông Nam Á cũng như Grab và GO-JEK đang là 2 đối thủ cạnh tranh nhau trên mọi lĩnh vực hoạt động.

drivadz-grab-jpg.1300


Tại việt Nam thì Grab cũng đã hợp tác với các công ty quảng cáo như DrivAdz để quảng bá thương hiệu trên cả các phương tiện 4 bánh và 2 bánh.
Hi vọng trong tương lai dịch vụ này cũng sẽ mang lại nguồn thu nhập ổn định cho tài xế và giúp các thương hiệu kết nối được các khách hàng tiềm năng.
 
Top