Go-Jek kết thúc vòng gọi vốn Series F với 1 tỷ USD định giá công ty 10 tỷ USD

ceo-nadiem-makarim-1-jpg.1475

Go-Jek vừa hoàn tất vòng tài trợ đầu tiên trong vòng gọi vốn Series F, dẫn đầu là các nhà đầu tư hiện tại bao gồm Google, JD.com, Tencent, Tập đoàn Mitsubishi và Provident Capital.
Mặc dù không có chi tiết về khoản tiên được tài trợ tuy nhiên truyền thông địa phương cho biết Go-Jek đã huy động được khoảng 12,9 nghìn tỷ IDR tương đương 1 tỷ USD . Vào tháng 9 năm ngoái cho thấy Go-Jek đang tìm kiếm các nguồn tài trợ để đưa định giá của công ty lên tới gần 10 tỷ USD . Khoản đầu tư mới này đã đưa Go-Jek đến gần hơn đối thủ cạnh tranh của mình tại Đông Nam Á là Grab với định giá 11 tỷ USD.

Ban đầu được ra là dịch vụ gọi xe công nghệ, Go-Jek đã phát triển nhanh chóng và mở rộng trên nhiều ngành, bao gồm vận chuyển, giao thực phẩm, thanh toán di động, hậu cần và dịch vụ thương mại, đưa công ty trở thành công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp ở Indonesia. Ông Nadiem Makarim nói rằng tầm nhìn của Go-Jek luôn hướng đến việc xây dựng một cái gì đó thực sự có lợi cho Indonesia và sử dụng công nghệ để tạo ra tác động xã hội tích cực,

Makarim nói thêm rằng Go-Jek hiện đang hoạt động tại 204 thành phố và chế độ trên khắp năm quốc gia, với hơn 2 triệu tài xế và 400.000 thương nhân cung cấp dịch vụ của họ trên nền tảng.

Sự đa dạng hóa của Go-Jek giúp hãng này thành công, cụ thể Go-Food hiện là dịch vụ giao thức ăn lớn nhất Đông Nam Á, trong khi Go-Pay là nền tảng thanh toán di động hàng đầu tại Indonesia. Vòng gây quỹ mới nhất này nói lên sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào khả năng thực thi tầm nhìn của Go-Jek.

Cùng với thông báo tài trợ, Go-Jek cũng báo cáo rằng, vào cuối năm 2018, giá trị giao dịch gộp hàng năm (GTV) trên tất cả các thị trường đạt hơn 9 tỷ USD, với Go-Pay xử lý 6,3 tỷ USD số tiền đó và Go -Thực phẩm chiếm 2 tỷ USD. Tổng cộng, công ty đã tạo điều kiện cho 2 tỷ giao dịch trong năm đó.

Go-Jek sẽ sử dụng nguồn tài trợ lớn mới của mình để tăng tốc các dịch vụ trên các bộ phận của mình, cũng như hỗ trợ mở rộng tại Đông Nam Á, sau khi mở rộng thị trường tại Singapore, Việt Nam và Thái Lan .
Hãng này nói rằng tại Việt Nam, Go-Viet đã nắm giữ khoảng 40% thị trường vận tải hai bánh chỉ ba tháng sau khi ra mắt vào tháng 8 năm 2018, và dịch vụ giao đồ ăn của Go-Viet đang có chỗ đứng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Mới đây CEO Nguyễn Vũ Đức có nói rằng sau 5 tháng có ra mắt tại thị trường Việt Nam thì Go-Viet hiện tại đã có đến 4 triệu khách hàng sử dụng, với hàng triệu đơn hàng thực hiện tuần.Phá vỡ mọi kỉ lục trên thế giới khi triển khai một ứng dụng mới ra thị trường đặc biệt trong lĩnh vựa giao đồ ăn mặc dù chỉ ra mắt trong vòng cách đây 1 tháng nhưng Go-Food đã vượt qua hàng loạt ứng dụng ra mắt lâu đời và sừng sỏ bao gồm người hàng xóm.

Tại Singapore, dịch vụ của Go-Jek cũng đã hoạt động toàn bộ trên đất nước đảo sư tử này.

Tham khảo https://kr-asia.com
 
Top