Giải mã bí ẩn đằng sau thủ thuật "lộn chai nước" đang gây "bão" trên thế giới

nguyenvancuong2020

Tài xế Đồng
"lộn chai nước" một trò chơi mới đang thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ. Trong trò chơi này, bạn phải tung chai nước lên một mặt phẳng cho trước sao cho nó "hạ cánh trong tư thế" đứng chắc chắn không bị lay chuyển hay bị đổ.

Nghe qua tưởng chừng khá đơn giản nhưng khi thực hiện bạn mới thấy không hề "ngon ăn" đâu nhé.

Người khởi đầu xu hướng này là Miêu Seven7, một công nhân đang làm việc tại quận 8 tp Hồ Chí Minh có màn trình diễn tung chai nước ấn tượng trong những giờ giải lao được một số công nhân khác ghi lại và phát lên mạng xã hội, rất nhanh chóng nó được lan truyền trên mạng nhiều người học theo và tạo thành một trào lưu mới trong giới trẻ.

Ban đầu chỉ là những mặt sàn, sàn nhà bằng phẳng nhưng càng ngày giới trẻ càng chứng tỏ sức sáng tạo của mình với nhiều màn biểu diễn những địa hình khó hơn như tung hai chai một lúc, tung chai thẳng vào lỗ, tung ngược ra sau không cần nhìn, tung lên thanh ngang hẹp trên cao,...
Xem video dưới đây, bạn sẽ kinh ngạc bởi những lần thi đấu "lộn chai nước" cữc kỳ nguy hiểm của Miêu Seven7

Tại sao và làm như thế nào để có thể làm được như vậy?


Dưới góc nhìn của khoa học, thủ thuật này không có gì khó thực hiện và ai trong chúng ta đều có thể làm được. Theo các chuyên gia bí quyết chính là bạn phải để mực nước trong chai chỉ ở mức 1/3. Điều này cũng tương tự khi bạn thực hiện trò văng chiếc xô có nước ngược qua đầu mà không làm đổ nước ra ngoài.
Cả hai cùng có cơ chế giải thích như nhau, điểm mấu chốt ở đây là lực ly tâm.

Trong quá trình ném và tiếp đất, lực ly tâm sẽ khiến cho nước luôn bị giữ ở phần đáy chai, chính vì vậy trong tâm sẽ luôn được dồn vào khu vực đó. Do đó, tỷ lệ và xác suất để đáy chai tiếp đất đầu tiên và đứng vững tại chỗ rất cao.

Bên cạnh đó, để thực hiện được trò này đòi hỏi bạn cần luyện tập để có sự phản xạ, kiểm soát cơ tay linh hoạt. Cùng thử và xem tài năng của mình đến đâu nhé.
Nguồn : Báo Tuổi Trẻ
 
Top