• Diễn đàn TechBike đang trong đợt tuyển MOD, SUB MOD...rất hoan nghênh anh em đăng ký thành viên tham gia nhiệt tình. Xem chi tiết tại đây

Giải đáp 10 câu hỏi khách hàng sử dụng dịch vụ gọi xe công nghệ ngại hỏi Tài xế

hoangnam

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Bạn đang là khách hàng sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng gọi xe như: Grab, Go-Viet, be... chắc chắn bạn cũng có những thắc mắc hoặc câu hỏi khi sử dụng các dịch vụ đôi khi bạn ngại không muốn hỏi trực tiếp tài xế?Và Techbike cũng sẽ là cầu nối giữa tài xế và khách hàng để giải đáp các thắc mắc này cho các bạn nhé.

thac-mac-khach-hang-jpg.2679

1.Bạn có thể bảo tài xế đón thêm bạn bè trên đường di chuyển không?


Chắc chắn khi bạn sử dụng các dịch vụ gọi xe 4 bánh thì chắc cũng có trường hợp muốn đón bạn đi cùng trên quảng đường di chuyển tuy nhiên không biết tài xế có chịu hay không? Câu trả lời là tài xế có quyền từ chối yêu cầu này của bạn bởi tài xế có quyền như vậy.
Tuy nhiên nếu bạn và tài xế có thể thỏa thuận được với nhau thì việc này có thể thực hiện được chẳng hạn bạn trả thêm cước phí cho tài xế.
(Trước đây có dịch vụ GrabShare giúp bạn đặt xe theo nhóm tuy nhiên dịch vụ này có nhiều bất cập nên đã tạm ngưng).

2.Có thể đặt xe từ 1h - 5h sáng không?

Các tài xế xe ôm công nghệ hoạt động tự do giờ giấc chính vì vậy bạn có thể đặt xe bất kì khung giờ nào trong ngày cho dù là sang sớm, nếu co tài xế đang trực tuyến thì họ vẫn sẽ nhận chuyến xe của bạn.
Thông thường những chuyến xe như thế này bạn sẽ phải trả thêm phụ phí khoảng 10.000đ (tùy ứng dụng).

3.Đánh giá 1 - 3 sao ảnh hưởng như thế nào đến tài xế?

Nếu tài xế phục vụ bạn không tốt hay có những lời lẽ khiếm nhã thì bạn có quyền đánh giá sao tài xế thấp tùy vào mức độ hài lòng.Việc đánh giá sao thấp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của tài xế đó.

Tài xế có điểm chấm sao cao (thường từ 4.7 trở lên ) sẽ được tham gia vào các chương trình thưởng cũng như ưu tiên phát cuốc xe hơn.Nếu như khách hàng chấm sao thấp cho tài xế thì họ có thể có khả năng bị cắt các chương trình thưởng và cao nhất là khóa tài khoản vĩnh viễn nếu như có nhiều phản hồi không tốt từ khách hàng.

Vậy nến bạn cũng phải công tâm cho việc đánh giá sao, đừng ngại đánh giá 5 sao nếu như tài xế phục vụ tốt thay vì không đánh giá sao.

4.Tại sao tài xế không thích hủy chuyến khi khách hàng yêu cầu?

Mỗi tài xế thường sẽ có tỉ lệ nhận chuyến và hủy chuyến trên ứng dụng của mình, nếu như tài xế hủy chuyển xe nhiều họ có thể bị các trường hợp như:
  • Thời gian chờ nhận cuốc xe tiếp theo sẽ lâu hơn
  • Không đủ điều kiện để tham gia chương trình thưởng và hỗ trợ
  • Phải tham gia tái đào tạo để cải thiện
  • Tài khoản đối tác có nguy cơ bị KHOÁ VĨNH VIỄN
Vậy nên nếu chuyến xe nguyên nhân do phía bạn dẫn đến phải hủy chuyến thì hãy chủ động hủy giúp tài xế nhé.

5.Lái xe có biết số điện thoại bạn sau khi kết thúc chuyến xe không?

Mỗi chuyến xe khi bạn đặt thì sẽ hiển thị số điện thoại của bạn và tài xế dựa vào đó để liên hệ nếu như đã liên hệ thì số điện thoại bạn sẽ còn ở nhật ký cuộc gọi của tài xế.Còn sau khi kết thúc chuyến đi thì đa phần các ứng dụng sẽ ẩn thông tin về sđt khách hàng đi.
Và nếu bạn bị tài xế quấy rầy sao chuyến đi thì bạn có thể phản hồi cho dịch vụ đang sử dụng và họ đều có chế tài để xử lý.

6.Tiền nhập mã khuyến mãi tài xế có nhận được không?

Đã có nhiều câu chuyện xoay quanh việc tài xế không thích khách hàng sử dụng mã khuyến mãi và nhiều bạn thắc mắc tiền giảm trừ khi nhập mã khuyến mãi tài xế có nhận được không?
Câu trả lời là Có.Tài xế sẽ nhận được tiền khấu trừ khuyến mãi sau khi kết thúc chuyến đi và thường tiền này tài xế có thể rút về ngân hàng của mình khi đủ mức tối thiểu.

7.Bạn có thể đặt xe không cần ứng dụng được không?

Thông thường nếu như tài xế nhận chở khách hàng không thông qua ứng dụng sẽ vi phạm chế tài của nhà cung cấp dịch vụ và có thể dẫn đến khóa tài khoản vĩnh viễn.Ngoài ra nếu tài xế nhận chở khách không thông qua ứng dụng nếu xảy ra các trường hợp không may thì sẽ không được sự hỗ trợ từ bên dịch vụ.
Tuy nhiên khách hàng và tài xế vẫn có thể tự thỏa thuận với nhau nếu như 2 bên đều đồng ý.

8.Tài xế đi đường vòng, dài hơn có bị tính thêm tiền không?

Cước phí khi bạn đặt xe trên ứng dụng là cước phí cuối cùng bạn phải trả vì vậy nên nếu tài xế họ đi đường vường, đường tắc thì cũng không ảnh hưởng đến cước phí của bạn.Bạn có thể chỉ đường cho tài xế nếu như bạn biết đường đi ngắn và ít kẹt xe nhất.

9.Tài xế bị trừ bao nhiêu phần trăm chiết khấu? Thu nhập cao không?

Nhiều bạn cũng muốn biết qua về thu nhập của tài xế chạy xe công nghệ là bao nhiêu khi hoàn thành một cuốc xe.Đầu tiên là tài xế sẽ phải bị trừ chiết khấu cho nhà cung cấp dịch vụ thường chiết khấu giao động từ 15% đến gần 30% tùy dịch vụ và hãng bao gồm cả thuế thu nhập cá nhân.
Ví dụ: GrabBike (20%), GrabCar (28.3%), beBike, beCar (26.125%), GoViet (chưa thu chiết khấu)...

Ngoài việc thu chiết khấu tài xế phải tự bỏ chi phí xăng, xe, cước phí điện thoại, 3g/4g và các hao mòn của xe gây ra.
Chính vì vậy ngoài chiết khấu thì các chi phí khác cũng rất nhiều nên thu nhập còn phụ thuộc vào các chương trình thưởng thêm của các hãng dịch vụ.

10.Có nên Tip thưởng cho tài xế?

Văn hóa Tip hay còn gọi là BO tại Việt Nam chưa thực sự phổ biến tuy nhiên nếu tài xế cung cấp dịch vụ tốt thì đừng ngại Tip cho tài xế bởi đó chính là động lực giúp tài xế hoạt động tốt hơn.
Ngoài ra khi đi xe đôi khi tài xế phải vào hẽm xa, bạn đặt sai điểm đón, kẹt xe, trời mưa...thì nếu được hãy Tip thêm cho tài xế.

ục đích của những câu trả lời trên techbike muốn gửi đến tài xế và khách hàng để mọi người có thể thấu hiểu và thông cảm cho nhau hơn và nếu như bạn còn thắc mắc hay chia sẽ gì đừng ngại để lại bình luận bên dưới để mọi người cùng thảo luận nhé.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
nhatbien99

nhatbien99

Tài xế mới
Có bữa mình quên đem điện thoại, đặt xe không cần ứng dụng bị chặt chém như đúng rồi
 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN THẢO LUẬN

NHẬN 100K TỪ MOMO MIỄN PHÍ

Top