Đức tạo dựng Viện nghiên cứu Blockchain châu Âu

thetvbytesoft

Tài xế Đồng
North Rhine-Westphalia (NRW) - chính quyền bang của Đức. Đã tiết lộ thông tin họ xây dựng Viện Blockchain châu Âu (European Blockchain Institute), có mục đích kiểm định tính năng của blockchain. Bộ trưởng Kinh tế thuộc bang NRW ,Andreas Pinkwart nói rằng viện nghiên cứu sẽ được thành lập tại thành phố Dortmund, thông cáo báo chí cho biết.

Duc-tao-dung-vien-nghien-cuu-Blockchain.png


Những nhà phê bình, chỉ ra rằng, việc sử dụng nền tảng Blockchain. Vì đồng tiền Bitcoin được mệnh danh là kẻ ngốn điện năng rất nhiều. Tuy nhiên, Pinkwart tự tin rằng “Internet of values” vẫn chiếm ưu thế, ông nói.

Tuy nhiên, nếu sử dụng hợp lý, công nghệ này mang lại sự an toàn, phi tập trung với mức giá hợp lý

Xem thêm: Blockchain 2.0 là gì

Đức gần đây đã tuyên bố rằng họ sẽ phác thảo một chiến lược cho không gian tài sản kỹ thuật số và nhiều quốc gia ở châu Âu cũng đang làm như vậy. Pháp đã thiết lập một số quy định thân thiện với tiền điện tử và đã yêu cầu các quốc gia khác trong EU thực hiện theo quy định này.

Xem thêm: Blockchain 3.0 là gì

Chắc chắn, một số cơ quan chức năng, cả chính phủ và các tổ chức tài chính, đã làm nóng các loại tiền điện tử và đang tìm cách tận dụng lợi ích của công nghệ để thúc đẩy nền kinh tế của họ.

North Rhine-Westphalia là một bang nằm ở miền tây hay tây-bắc của nước Cộng hòa Liên bang Đức và với khoảng 18 triệu dân cư , là tiểu bang có dân số lớn nhất Đức.

NRW là cái nôi của vùng công nghiệp Rhein-Ruhr nổi tiếng. Đây cũng là cụm đô thị lớn nhất châu Âu với các thành phố quan trọng như Düsseldorf, Bonn, Köln, Dortmund, Essen, Duisburg, Bochum, Gelsenkirchen và Oberhausen.

Tuần trước, Börse Stuttgart, sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ hai ở Đức và lớn thứ chín ở châu Âu, đã chấp thuận việc niêm yết Litecoin và XRP.

Vào tháng 3 , Nội các LB Đức đã tiết lộ rằng họ sẽ đưa ra chiến lược blockchain cho quốc gia vào giữa năm 2019, theo chân quyết định của các quốc gia khác, như Nga, để đưa ra các quy định rõ ràng về tính hợp lệ và tình trạng của tiền điện tử tại các quốc gia tương ứng.
 
Top