Đơn hàng HUB Ahamove là gì và các thông tin liên quan dành cho tài xế

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Anh em nào mới chạy Ahamove chắc khi tranning đã nghe nói đến đơn hàng HUB vậy đơn HUB là gì? chiết khấu hoa hồng ra sao, cách giao hàng, chương trình thưởng cũng như những lưu ý khi chạy đơn hàng từ HUB như thế nào thì hay xem qua các thông tin bên dưới đây nhé.

don-hang-HUB-ahamove-la-gi-.jpg

1.Đơn hàng HUB là gì?

Đơn hàng HUB là đơn hàng nằm tại kho của Giao hàng nhanh (GHN) anh em khi nhận được đơn hàng này sẽ đến địa chỉ kho tương ứng để lấy và đem đi giao.(Ahamove là công ty con của Giao hàng nhanh, các đơn hàng này thường là từ các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, sendo).Anh em sẽ nhận 1 lần nhiều đơn hàng và đem đi giao tại nhiều điểm khác nhau nhé.

Các đơn hàng Hub có nhiều điểm giao anh em chạy không cần phải ứng tiền cho khách mà chỉ cần thu hộ tiền hàng và sau khi giao xong anh em phải quay lại kho để kết thúc đơn.Tài xế nhận đơn hàng hoàn thành thời gian giao hàng và kết thúc tại kho trước 6h kể từ lúc chấp nhận đơn hàng. Thời điểm hoàn trả muộn nhất không vượt quá 20h cùng ngày.

2.Chiết khấu hoa hồng đơn hàng Hub

Đối với đơn hàng Hub thì anh em sẽ nhận 70% tiền phí ship còn lại phải trả 26.7% tiền chiết khấu app và 3.3% tiền thuế TNCN.

chiet-khau-don-hang-hub.png

3.Cách đăng ký chạy Hub

Không phải mặc định tài khoản anh em sẽ được kích hoạt nhận đơn hàng từ Hub vậy nên anh em phải tiến hành ký quỹ 1.000.0000đ tại văn phòng Ahamove hoặc có thể thực hiện việc kí quỹ ngay tại nhà, nếu sau này không có nhu cầu chạy Hub nữa anh em sẽ được hoàn lại 1 triệu đồng này nhé.
Khi ký quỹ trả góp, các đối tác sẽ nộp trước 500.000đ thông qua tài khoản chính trên ứng dụng tài xế Aha và được kích hoạt dịch vụ HUB và chạy trải nghiệm trong vòng 14 ngày. Kết thúc 14 ngày đối tác sẽ nộp thêm 500.000đ để được kích hoạt chính thức dịch vụ HUB.

Trong trường hợp kết thúc 14 ngày trải nghiệm, nếu đối tác không tiến hành hoàn thành đủ số tiền kí quỹ, tài khoản của đối tác sẽ tạm thời bị bỏ dịch vụ HUB cho đến khi hoàn thành xong thủ tục kí quỹ.

Sau khi ký quỹ, AhaMove sẽ tiến hành xác nhận thông tin người thân, thông tin chính xác tài xế sẽ được thêm dịch vụ HUB sau 1 – 2 ngày kể từ ngày ký quỹ

Các đối tác khi không còn nhu cầu chạy HUB và muốn lấy lại số tiền đã ký quỹ vui lòng lên văn phòng để làm thủ tục rút quỹ. Số tiền đã rút quỹ sẽ được hoàn vào Tài khoản Chính của tài xế vào Thứ Năm hàng tuần.

4.Quy trình thực hiện đơn Hub

Anh em xem biểu đồ hình ảnh về quy trình chạy 1 đơn hàng HUB bên dưới đây để nắm và chạy nhé.


  • Bước 1: Đến kho Giao hàng nhanh nhận hàng theo địa chỉ trên app tài xế Aha
  • Bước 2: Xuất trình CMND cho bảo về kho
  • Bước 3: Tìm hàng hóa trên kệ hàng (Sử dụng mã chuyến đi tại mục ghi chú trên ứng dụng tài xế Aha)
  • Bước 4: kiểm tra kĩ hàng sau đó bấm Đã lấy hàng
  • Bước 5: Ký biên bản xác nhận với nhân viên tại kho
  • Bước 6: Tự sắp xếp chuyến đi giao cho phù hợp
  • Bước 7: Liên hệ khách hàng để để giao
  • Bước 8: Kiểm tra thông tin, hàng hóa, tiền thu hộ, ghi chú
  • Bước 9: Yêu cầu khách hàng ký nhận đầy đủ họ tên và ghi số cmnd
  • Bước 10: Cập nhật trạng thái đơn hàng Thất bại hoặc thành công
  • Bước 11: Bạn giao hàng thất bại và kết thúc chuyến đi
  • Bước 12: Nộp tiền cho thu ngân
  • Bướ 13: Xuất trình biên lai thu tiền, lấy lại cmnd
quy -trinh-thuc-hien-don-hang-hub.png

5.Thu nhập từ chạy Hub

Mỗi đơn hàng Hub sẽ có nhiều đơn hàng ở trong vậy nên anh em sẽ giao nhiều điểm khác nhau và tiền nhận đực sẽ tính trên các đơn hàng giao thành công.
Điểm giao nào Thành Công nhận tiền ship điểm đó, điểm giao Thất Bại tài xế không nhận được tiền ship.
Ví dụ: Đơn HUB12 (12.000đ/điểm giao thành công) có 20 điểm giao. Tài xế giao thành công 15 điểm. Doanh thu sẽ là: 12.000 * 15 = 180.000đ
Một ngày Tài xế nhận 4 đơn vậy Doanh thu sẽ là 180.000đ x 4 = 720.000 đ

6.Cách tham gia đội Tiên Phong, Chuyên HUB?

Các đội Tiên Phong, Chuyên HUB sẽ được ưu tiên nhận đơn, gán đơn mỗi ngày. Để được tham gia các tổ đội này Tài xế cần chạy dịch vụ HUB, có thành tích tốt và khi có các đợt đăng ký AhaMove sẽ có thông báo đến Tài xế thông qua ứng dụng.
Tất cả thông tin sẽ được cập nhật liên tục trong mục Thông Báo trên ứng dụng.

7.Tỷ lệ giao hàng thành công của HUB

Tỷ lệ giao hàng thành công của HUB được tính bằng Số điểm giao thành công/Tổng số điểm giao. Và tỷ lệ giao thành công là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến những chính sách thưởng cho các tài xế chạy HUB.
Ví dụ:
Một tuần tài xế thực hiện 24 đơn HUB12, mỗi đơn 20 điểm giao, Có 10 đơn giao thành công 14 điểm giao, 14 đơn giao thành công 18 điểm

TLG1.png

8.Chương trình thưởng HUB

Các chương trình thưởng cho tài xế chạy HUB của AhaMove luôn luôn vô cùng hấp dẫn và dễ đạt được. Mỗi tuần tài xế sẽ có những chương trình thưởng riêng. Các chương trình thưởng tuần sẽ được gửi đến tài xế qua mục Thông Báo trên ứng dụng. Để theo dõi chi tiết về tiến trình, mốc thưởng các tài xế tìm hiểu tài mục Theo dõi thành tích trên ứng dụng Tài xế Aha

d-489x1024.jpg

Để nắm rõ về các chương trình thưởng AhaMove dành cho tài xế vui lòng tham khảo tại: ĐÂY

Các kho HUB tại HCM và HN

Tài xế lựa chọn những kho sau để nhận được thật nhiều đơn hàng:
Tại Hà Nội
  • 25 Trương Định (quận Hai Bà Trưng,Hoàng Mai)
  • 57 Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Cầu Giấy)
  • 187 Giảng Võ (quận Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm)
  • 124 Phan Bá Vành (Bắc Từ Liêm)
  • 124 Trần Hữu Dực (Nam Từ Liêm)

Tại Tp.HCM:
  • 16A Lê Hồng Phong
  • 37 Bế Văn Cầm (Quận 7)
  • 301C Bến Bình Đông (Quận 8)
  • 248A Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh)

9. Lưu ý khi chạy đơn HUB

  • LUÔN gọi cho người nhận trước khi giao hàng
  • Thực hiện đúng theo yêu cầu ghi trên đơn hàng (Không cho xem hàng,…..)
  • Các điểm giao hàng không thành công tài xế sẽ mang hàng về kho để trả, không giữ hàng qua đêm.
  • Hướng dẫn chi tiết về QUY TRÌNH THỰC HIỆN HUB và những lưu ý các tài xế vui lòng đọc chi tiết tại: ĐÂY
Tất cả các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện đơn hàng vui lòng liên hệ tổng đài 028 7304 0008 /1900 5454 11 để được hỗ trợ. AhaMove sẽ KHÔNG hỗ trợ xử lý và chịu trách nhiệm cho các trường hợp tài xế tự ý xử lý các tình huống phát sinh.

10.Chiếm dụng HUB/Khóa tài khoản HUB

AhaMove nghiêm cấm 100% tài xế có hành vi chiếm dụng hàng hóa và tiền hàng. Những trường hợp chiếm dụng hàng hóa sẽ được AhaMove gửi thông tin tới cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm khắc về việc chiếm đoạt tài sản theo Bộ luật hình sự và tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn
Chi tiết về các quy định xử phạt các vi phạm các đối tác vui lòng tham khảo tại: ĐÂY

11.Kinh nghiệm chạy đơn Hub

Chạy HUB không hề khó và vất vả do việc sắp xếp các điểm giao gần nhau để tiết kiệm đường đi cho tài xế. Tuy nhiên để việc giao hàng được thuận lợi các quý tài xế nên chuẩn bị sẵn một số trang bị để tiện cho việc giao hàng
  • Trang phục: Tài xế đến kho nhận hàng cần mặc đồng phục của AhaMove, mặc quần dài, đi giày hoặc dép quai hậu (không đi dép lê)
  • Bút bi : Cho khách hàng thực hiện việc kí nhận hàng hóa
  • Sạc dự phòng: Cung cấp thêm nguồn pin cho thiết bị di động để có thể chạy cả ngày
  • Tiền lẻ: Trả lại tiền thừa cho người nhận hàng
  • Sọt nhựa : Mặc định kho sẽ cho tài xế mượn túi đựng nhưng nếu muốn chở được nhiều hàng và dễ dàng tìm kiếm hàng hóa tài xế có thể mua sọt nhựa sử dụng kèm theo
  • Sim điện thoại có các gói cước khuyến mãi gọi nội nhóm: Hiện tại nhu cầu liên lạc rất lớn, tài xế đặc biệt nên trang bị thêm các gói cước. Ví dụ : Viettel: V90, Mobifone: C90N, VinaPhone: VD89P
Chúc anh em thành công và thu nhập tốt1
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top