Đơn hàng bị hủy Now trừ tiền trên thẻ, AirPay có hoàn lại không?

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Bạn đặt đồ ăn trên ứng dụng Now, ứng dụng Shopee hay đặt trên Now.vn và đã thanh toán đơn hàng bằng tiền trong thẻ tín dụng (Visa, Master Card) hoặc thanh toán qua ví AirPay tuy nhiền vì lí do gì đó đơn hàng hủy ví dụ như : cửa hàng đóng cửa, hết món hoặc là tài xế bị gì đó hủy thì chắc hẳn ai cũng thắc mắc là tiền thanh toán qua thẻ cho đơn hàng đó có bị mất không ? Now có hoàn tiền lại cho khách hàng không?

don-hang-now-bi-huy-co-hoan-lai-tien-cho-khach-hang.jpg

Câu trả lời là Có nhé mọi người cụ thể theo Now họ thông báo rằng: "Trường hợp khách hàng muốn hủy đơn khi đã thanh toán thành công: hệ thống Now.vn sẽ hoàn lại số tiền vào tài khoản Now Credits của quý khách" .

Tuy nhiên một điểm lưu ý ở đây mà mọi người cần phải biết là sao bao lâu tiền sẽ được hoàn lại và tiền sẽ được hoàn vào đâu?

Cá nhân mình đặt dịch vụ Now rất nhiều lần rồi và đều thanh toán qua ví AirPay cả và cũng bị hủy đơn hàng nhiều lần vì quán ăn đóng cửa và mọi người đọc rõ tin nhắn mà bên Now gửi vào đơn hàng sẽ thấy.

now-thong-bao-huy-dong-hang.jpg

Như vậy bạn iên tâm là Now sẽ hoàn tiền lại nhé vậy hoàn vào đâu và khi nào sẽ hoàn lại.Theo kinh nghiệm vài lần bị hủy đơn hàng của mình thì nhanh nhất là 30 phút, 1 tiếng hoặc 2 tiếng gì đó tiền sẽ được hoàn lại cho mọi người tuy nhiên không phải hoàn lại vào thẻ ngân hàng của mọi người đâu nhé mà sẽ hoàn vào Ví AirPay hoặc Now Credits tùy vào phương thức thanh toán của bạn.

TH1: Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoàn tiền vào Now Credits

Nếu bạn thanh toán đơn hàng Now bằng thẻ tín dụng Visa, Master Card th nếu đơn hàng bị hủy thì tiền hoàn lại vào ví Now Credits.Đây là tài khoản ví trên ứng dụng Now khác hoàn toài với ví AirPay nhé mọi người.
Sau khi đơn hàng bị hủy bạn có thể vào ví Now Credits để kiểm tra tiền đã được hoàn vào chưa như sau.
Vào mục Tôi -> Thanh toán -> Now Credits và xem số dư của bạn là bao nhiêu, nếu bằng với số tiền bạn thanh toán đơn hàng là chứng tỏ Now đã hoàn tiền lại hoặc xem Lịch sử thanh toán để biết nhé.

tien-hoan-vao-nowcredits.jpg

Tiền hoàn lại trong Now Credits bạn có thể dùng để đặt đơn hàng trên Now vào lần sau, khi thanh toán nhớ chọn phương thức thanh là Now Credits nhé.

TH2: Thanh toán bằng ví AirPay hoàn tiền vào ví AirPay

Trong trường hợp 2 bạn thanh toán đơn hàng Now bằng ví AirPay thì lúc này nếu đơn hàng bị hủy bạn sẽ được hoàn tiền vào lại ví AirPay chứ không phải là hoàn lại tiền vào ngân hàng liên kết với AirPay đâu nhé.

Để kiểm tra tiền đã hoàn lại chưa trên ứng dụng Now bạn cũng bấm chọn vào mục Tôi -> Thanh toán -> Ví AirPay.

vi-airpay-tren-now.jpg

Lúc này sẽ xuất hiện ngân hàng bạn đã liên kết với AirPay bạn bấm vào Thay đổi nhé bởi ví AirPay sẽ có một ví tiền mặt nữa.

tien-hoan-lai-vi-airpay.jpg

Nếu bạn thấy ví Tiền mặt của bạn có tiền thì đây chính là số tiền bạn đã được hoàn lại khi đơn hàng Now bị hủy đó nhé.Ví Tiền mặt chính là ví tiền trên ví AirPay, bạn có thể bật ứng dụng ví AirPay lên để kiểm tra được chi tiết giao dịch hoàn tiền này luôn nhé.

lich-su-hoan-tien-tren-vi-aripay.jpg

Ở trên bạn có thấy khi mình đặt đồ ăn trên Now đơn hàng 105.000đ thanh toán bằng ví AirPay thì ví lúc này bị trừ 105.000đ tuy nhiên sau đó đơn hàng bị hủy và Now đã hoàn lại 105.000đ vào lại ví AirPay của mình.
Mình kiểm tra thời gian thì lúc đặt đơn hàng là 12h21 phút sau đó bị hủy thì 12h40 phút tiền hoàn lại ví tính ra chưa tới 30 phút.

Vậy kết luận ở đây là khi bị hủy đơn hàng giao đồ ăn, thức uống hay bất kì đơn hàng gì trên Now bạn sẽ được hoàn lại tiền vào ví chứ không phải thẻ của bạn và thường 30 phút đến 1 tiếng tiền sẽ hoàn lại.
Trong trường hợp không thấy hoàn lại tiền bạn gọi vào số điện thoại hỗ trợ Now là : 1900 2042 nhé.

Chúc các bạn thành công!
 
Top