4 cách tăng doanh thu lên 80% khi bán hàng trên Shopee

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Chào cả nhà, cách đây vài tuần em có reup 1 bài em viết cách đó 3 tháng mang tên: “THÁNG ĐẦU BÁN SHOPEE ĐẠT DOANH THU HƠN 40TR, KHÔNG QUẢNG CÁO, KHÔNG NHẬP HÀNG” mà bị cả nhà ném đá nhiều quá, nên từ đó em ấp ủ ý định viết thêm 1 bài khác nữa để tích thêm gạch đá mới đủ xây biệt thự :)) Đùa chứ em mới nghiệm ra đc mấy thử hay ho nên muốn ngoi lên chia sẻ với cả nhà (mặc dù không mới lắm), các cao thủ đi qua thấy em có thiết sót gì thì bổ sung cho em với ạ

Doanh thu t_ng 80 khi b_n h_ng tr_n Shopee nh_ 4 c_ch sau.jpg


Chuyện là sau khi mở 1 shop làm dropship thì em có mở thêm 1 shop bán hàng tự nhập nữa, tháng 8 vừa rồi đột nhiên doanh số cả 2 shop tăng vọt lên tới 80% doanh thu (tổng hơn 100tr). Em ngồi phân tích thì nghiệm ra 1 số thứ ảnh hưởng đến kết quả đó là:

1. Shop yêu thích (syt)

Trước giờ vẫn biết là theo thông báo của Shopee thì nếu lên syt thì sẽ được ưu tiên hiển thị, tăng độ tin tưởng với khách hàng hơn, nên khả năng ra đơn sẽ tăng nhưng em cứ thấy các bác đi trước nói là lên shop yêu thích bị bóp tương tác thế này, đơn hàng chán hẳn, ít hẳn thế kia biết vậy đừng có lên, bình thường đang 30,40 đơn ngày mà lên syt ngày đc có 5,6 đơn, … vân vân và mây mây. Tất nhiên nghe vậy với tâm hồn non trẻ thì em nghe theo rồi, nên mấy tháng đầu em cứ làm nhơi nhơi ko phần đấu lên syt làm gì cả. Rồi đến một ngày đầu tháng 8, em nhận đc thông báo của shopee bảo gửi CMND để lên syt thì em cũng nhắm mắt tặc lưỡi: “thôi ý trời rồi cũng ko tránh né đc mãi, tìm cách khác tăng traffic sau vậy, chứ có cái tag Shop Yêu Thích nhìn cũng xịn mà :))”.
Ấy vậy mà kể từ ngày lên syt chả thấy đơn giảm mẹ gì cả, chỉ thấy tăng thôi các bác ạ. Chắc là do cô thương rồi :)) Biết vậy cày lên syt ngay từ tháng đầu rồi. Thấy vậy em cày shop còn lại lên syt luôn, và như dưới ảnh các bác thấy đấy, traffic nó còn tăng hơn 90% luôn, traffic tăng thì đương nhiên doanh thu tăng rồi :)))

2. Quảng cáo Shopee kiểu nhà nghèo

chay-quang-cao-shopee.jpg

Trong bài trước là em có nói các bác là không quảng cáo thật, nhưng đọc vài bài viết của các cao thủ về Đấu thầu từ khóa Shopee làm em ngứa tay muốn bứt phá doanh số lên, cộng thêm vào đó Shopee lại có event lần đầu nạp tk đấu thầu từ khóa đc giảm 20% tối đa 100k, thế là em múc luôn 500k (chỉ phải trả 400k) để test chơi :)) Hôm đầu chạy quảng cáo, ng* đ chịu đc, em để quảng cáo tự động thế là 2 tiếng nó đốt mất 100k (em F5 liên tục) xót tiền quá nên em tắt luôn. Ngày hôm đấy đc quảng cáo ra đc 2 đơn, 3 sản phẩm 177k, giá gốc là 150k trừ đi phí sản nữa tổng cộng em lỗ 75k.
Sau 1 đêm nghiên cứu em quyết định vẫn chạy lại, nhưng thay vào quảng cáo tự động của shopee, em chọn lấy 1 từ khóa em cho đúng nhất với sản phẩm của mình và chọn “từ khóa chính xác” vì nghĩ khi khách hàng đã tìm đến từ khóa đấy thì chắc chắn có nhu cầu tìm sản phẩm của mình, chứ mấy từ khóa gần đúng kia thì chưa chắc. Cái hay của quảng cáo shopee là tính phí theo lần click chứ ko phải theo số lần hiển thị như FB, tức là dù khách hàng tìm từ khóa đấy, nhìn thấy sản phẩm của mình mà ko click vào thì mình cũng chả tốn tiền, mình chỉ tốn tiền khi khách click vào thôi và khi khách thấy sản phẩm của em click vào thì phải đến 30-40% là mua rồi hehe (vì sao ư? phần 3 em sẽ nói rõ hơn). Ấy thế mà tiết kiệm hơn hẳn các bác ạ, em để giá thầu click tầm 400 đồng, mỗi ngày em mất tầm 3-5k thôi, nhưng vẫn có lượt view, thỉnh thoảng có ngày tiêu có 1,2k mà doanh thu mà bán đc 150k lãi quá lãi =))) Vậy nên em mới nói là chạy quảng cáo kiểu nhà nghèo, nhưng cũng ko hèn lắm các bác nhỉ :)))
Không dừng lại ở đấy, đọc được 1 bài viết của 1 idol giấu tên (vì lại sợ mang tiếng là PR =)))) về quảng cáo liên quan, nên em quyết định test thử luôn vì nghe bảo là rẻ lắm (cứ rẻ là em ham). Kỹ thuật thì chả có gì nhiều vì toàn auto chứ nó có cho mình chọn gì đâu =)) Ấy mà rẻ thật các bác ạ, còn rẻ hơn cả kiểu quảng cáo nhà nghèo trên của em mới dị :)) Kết quả sau 1 tháng chạy quảng cáo của em ở ảnh dưởi, chi phí chạy khoảng tầm 100k cho 1tr doanh thu cho mỗi loại quảng cáo (vì đấu thầu từ khóa em chạy ng* ngày đầu) 10% thì chắc là không phải là ngon lắm vì tính ra là vừa hòa vốn chứ k lãi bao nhiêu. Nhưng nếu tính trên tổng doanh thu cả shop thì bỏ 200k ra tăng 80% doanh thu thế thì cũng ngon mà các bác nhỉ :)) Nhưng đấy là shop em làm dropship, ko tối ưu đc nguồn hàng cũng như lợi nhuận, còn shop em tự nhập hàng bán thì các bác xem tỉ lệ nó có khác bọt ko? :)) Các bác tự xem ảnh dưới nhé.
Đợt đấy shopee có khuyến mãi bật nút nạp quảng cáo tự động lần đầu tiên sẽ được tặng 50% giá trị lần nạp max 300k, nên em lại nạp thêm 500k nữa và đc tặng thêm 250k. Mấy tuần trước cũng tham gia chương trình đăng video lên shopee feed và được giải khuyến khích 300k vào tài khoản quảng cáo. Thành ra em nạp vào tổng cộng 900k mà chạy đến giờ gần 2 tháng tài khoản vẫn còn hơn 900k, shopee muôn năm :))

3. Cày đánh giá chất cho sản phẩm

Cũng giống như việc “Luyện binh mãi mã” trước khi đi ra trận, thì việc tối ưu sản phẩm trước khi chạy quảng cáo cũng cần thiết như vậy. Bỏ qua việc tối ưu tiêu đề, ảnh, video sản phẩm,… vì đã có quá nhiều bài viết về chủ đề này và mỗi người 1 cách. Hôm nay em xin nói về việc cần thiết của cày đánh giá trên sản. Vì tâm lý khách hàng, chả ai muốn làm chuột bạch cả. Kể cả sản phẩm có bắt mắt thế nào, xuất hiện ở top 1 mà chưa có lượt bán, đánh giá thì khó mà chốt đơn đc (trừ sản phẩm 1k, mà bán 1k còn chạy quảng cáo đc nữa thì em cũng thua ạ :)))) Vâng quan trọng là thế nhưng làm thế nào cho an toàn, hợp lệ của sàn vì sản phẩm sau khi tối ưu toàn bộ thứ trên như đứa con cưng của mình, nhờ bạn bè người thân ủng hộ thì cũng chỉ được 1,2 đơn, buff đánh giá, lượt mua ảo kiểu 500 lượt mua, 1,2 đánh giá thì đến lúc shopee xóa thì đau lòng đến thế nào.
Chắc là hiểu được tâm tư tình cảm của anh chị em seller nên 1 idol giấu tên khác đã lập ra group
Nghiện review - Nhận tiền mặt
để giải quyết vấn đề đau đầu cho này. Chỉ cần các bác có sản phẩm tốt, đưa ra deal tốt, giá hời cho các mem của group thì đảm bảo là rep comment inbox không kịp luôn. Ở trên này người bán nhiều hơn người mua nên các bác có ý định kiếm lời thì nên bỏ qua vì mấy deal lởm chả ai comment luôn ấy. Lang thang trong group này nhiều thì cẩn thận cháy túi lúc nào ko hay vì gì cũng muốn mua vì giá rẻ quá :)) Có đợt kho dropship bên em cứ về sản phẩm mới nào là em bê lên làm deal bán lỗ để cày review thì nổi lên được 2 sản phẩm đèn led bán chạy nhất. 1 cái đèn em bán trên shopee giá 59k, giá của kho là 49k. Em đăng lên group trình bày và hứa sẽ hoàn lại 30k sau khi nhận được review có tâm từ khách hàng, tức là deal này em chịu lỗ 20k trên/ 1sp chưa kể phí sàn :)), sau 30p là em chốt đc 20 deal luôn. Có 20 review cực chất đó khách hàng vào mua còn chat với em là ko biết chất lượng thế nào nhưng thấy nhiều người đánh giá tốt nên mua. Rồi lấy sản phẩm đó đem đi chạy quảng cáo thì theo như em nói ở trên đó, khách hàng ko click thì thôi em ko mất tiền, chứ 1 khi đã click vào rồi đọc đánh giá thì phải đến 30,40% là quyết định mua hàng rồi :)). 1 tháng bán đc 200 sp đó, vô địch luôn :)) Nhưng chốt 20 deal đấy thì theo các bác em có lỗ 20x20k=400k ko nhỉ? Ko hề các bác ạ, hơn 1 nửa số đó vào shop em mua thêm những thứ linh tinh lặt vặt em cài cắm vào nữa, tính ra em chỉ mất có 100-200k để có 20 đánh giá siêu chất. Quá rẻ rồi :))
Sản phẩm đấy đợt này có tay to ôm lô bán trên sàn bằng luôn giá em nhập thì lượng bán của em bắt đầu giảm dần, vì chênh lệch 10k là khá lớn cho sp tầm 50k. Dù vậy em vẫn đang vô địch về lượt bán của sản phẩm này, nhưng nhà tay to kia sẽ sớm vượt thôi. Thực ra nếu em ôm 1000sp về bán thì cũng vả lại nhà kia được nhưng em ko đủ thời gian làm việc đó nên thôi, mình về nhì thôi :)) 1 Sản phẩm đèn led khác (ảnh dưới) của em cũng làm quy trình tương tự và giờ vẫn đang được khoảng 100 lượt bán mỗi tháng, cũng khá ngon cho 1 anh chàng làm dropship còn chưa động tay đến hàng như em :)) Có người đóng hàng gửi hàng đi, lo hoàn hàng mà mỗi tháng em bỏ túi 6,7tr là cũng ok rồi các bác nhỉ :))
Đợt này group đó còn có event siêu khủng giải thưởng lên đến 30tr, em bị lòng tham làm mờ mắt nên mải mể đi săn deal kiếm giải thưởng, bỏ bê việc làm deal cho shop nên shop bị chững lại, phần cũng vì công việc chính bận quá nên ko sắp xếp đc thời gian. Nhưng các bác có sản phẩm mới cứ thử cách của em xem, biết đâu lại hiệu quả thì cảm ơn em, còn không thì cũng đc tận hưởng cảm giác có đơn, đóng hàng mà :)) Em biết mấy bác mới bán thích cảm giác đấy lắm :))

4. Trả lời chat của khách siêu nhanh

Em mua trên shopee cực kì nhiều, 1 nửa là mua hàng của các shop bán trên shopee về bán lại vì em bán giá khá cao, đặc biệt có sản phẩm mua trên shopee 80k về bán 144k vẫn bán đc gần 100 cái :)) Đặt mình là người đi mua hàng trên shopee, khi thắc mắc về sản phẩm thì hỏi 1 loạt shop bán đồ giống nhau nhau, shop nào trả lời inbox trước nhanh gọn lẹ là em mua shop đó, mặc dù cao hơn xíu. Vậy thì khách hàng cũng thế thôi, trừ khi hàng mình là duy nhất trên thị trường không ai có. Em không chắc đây có phải là lý do không nhưng em đang làm thế thì thấy khá hiệu quả, ít ra chỗ tỉ lệ phản hồi chat của các bác sẽ hiển thị: “100% (Trong Vài Phút)” vậy có phải ngầu ko? Cũng ko mất công lắm mà các bác nhỉ :))
Dài dòng là như vậy nhưng mà đây chỉ là những nhận định cá nhân của em, em ko chắc có đúng hay ko? Nhờ các cao thủ vào chỉ dạy em vài chiêu với ạ. Hiển nhiên thì sản phẩm vẫn là thứ cốt lõi, bán sản phẩm tốt thì sẽ nhàn hơn rất nhiều. Bài cũng đã dài em xin dừng bút, với trình độ suýt trượt tốt nghiệp vì môn văn thì văn phong câu cú hơi lủng củng, mong các bác bỏ qua mà tập trung vào cái hồn em thổi tới các bác. Cảm ơn các bác đã đọc đến đây ạ. Nếu thấy hay có thể share bài này ở trên tường của em nhé

 

hoangtungtk

Tài xế mới
Đợt có đọc bài này trên cộng đồng Isocial thì phải! Hay!
 
Top