Điều kiện bảo hành và từ chối bảo hành các thiết bị SamSung (Điện thoại,Tivi, Máy tính, Máy giặt...)

tranthihai

tranthihai

Moderator trial
Thành viên BQT
Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị điện tử của SamSung và đăng thắc mắc về phạm các chính sách bảo hành của hãng này kèm theo đó là các điều kiện bảo hành và từ chối bảo hành như thế nào thì ở bài viết này techbike sẽ thông tin cụ thể cho các bạn.

Hiện tại Samsung đang cung cấp rất nhiều thiết bị điện tử khác nhau như:điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, tivi, máy giặt, tủ lạnh, máy chụp ảnh, quay phim, màn hình máy tính…và mỗi Thiết bị sẽ có quy trình, chế độ và điểu khoản bảo hành khác nhau.

3850

Vậy làm sao biết sản phẩm bạn mua còn được bảo hành tại Samsung hay không và cũng như đủ điều kiện bảo hành và khi bảo hành sẽ được áp dụng những chính sách nào thì thì techbike sẽ sẽ thông tin chi tiết bên dưới đây.

Như các bạn đã biết thì mỗi sản phẩm Samsung sẽ có thời hạn bảo hành khác nhau ví dụ đối với điện thoại di động thì thời gian bảo hành là 12 tháng, đối với tivi, tủ lạnh, máy giặt là 24 tháng…
Vậy nên đầu tiên bạn phải kiểm tra xem sản phẩm của bạn còn trong thời gian bảo hành hay không để để được áp dụng các chế độ bảo hành tại trung tâm bảo hành Samsung nhé.
Cách kiểm tra thời gian bảo hành:
  • Đối với điện thoại, máy tính bảng: Soạn tin nhắn SMS nội dung bao gồm 15 số IMEI và gửi đến 6060 (phí 1000VNĐ).
  • TV, Gia dụng, Sản phẩm khác: Soạn tin nhắn SMS nội dung bao gồm 14 số seri và gửi đến 6060 (phí 1000VNĐ).

1.Chế độ bảo hành

Tất cả sản phẩm mang nhãn hiệu Samsung được sản xuất và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam sẽ được bảo hành theo quy định sau:
  • Thời hạn bảo hành sản phẩm được xác nhận dựa vào tin nhắn từ tổng đài điện tử 6060.
  • Trong trường hợp sản phẩm chưa kích hoạt bảo hành điện tử 6060, thì thời hạn bảo hành sản phẩm được tính kể từ ngày mua của khách hàng sử dụng nhưng không được vượt quá thời hạn bảo hành kể từ ngày sản xuất.
Cung ứng linh kiện, phụ kiện thay thế: Samsung Vina đảm bảo khả năng cung ứng linh kiện, phụ kiện thay thế của hàng hóa trong thời gian bảo hành hợp lệ của sản phẩm.

- Thời hạn bảo hành đối với linh kiện thay thế ngoài bảo hành được áp dụng như sau:
  • Trường hợp tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm nhiều hơn ba (03) tháng, thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được tính theo thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm.
  • Tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm ít hơn ba (03) tháng, thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được áp dụng là ba (03) tháng.
Thời hạn bảo hành đối với sản phẩm được đổi mới:
  • Trường hợp 1: Nếu tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhiều hơn sáu (06) tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính bằng với thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng.
  • Trường hợp 2: Nếu tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhỏ hơn sáu (06) tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính là sáu (06) tháng.

2.Điều kiện bảo hành

Để được bảo hành chính hãng tại Samsung thì sản phẩm bạn phải thỏa mãn 4 điều kiện sau đây:
  1. Sản phẩm còn trong hạn bảo hành tại thời điểm khách hàng yêu cầu, áp dụng như mục 1.1.
  2. Hư hỏng do chất lượng linh kiện hay lỗi kỹ thuật trong quy trình sản xuất.
  3. Sản phẩm phải còn nguyên dạng, nhãn sản phẩm, kiểu sản phẩm, số sê ri (S/N).
  4. Sản phẩm không thuộc trường hợp bị từ chối bảo hành quy định bên dưới mục 3.Điều kiện từ chối bảo hành

3. Điều kiện từ chối bảo hành

Và nếu như sản phẩm của bạn đang sử dụng nằm trong 11 vấn đề bên dưới đây thì sẽ bị Samsung từ chối bảo hành cụ thể:
  1. Sản phẩm bị hư do thiên tai, hỏa hoạn, lụt lội, sét đánh, côn trùng, động vật vào.
  2. Sản phẩm được đặt nơi bụi bẩn, ẩm ướt, bị vào nước, bị thấm nước.
  3. Sản phẩm bị biến dạng do tác động nhiệt, tác động bên ngoài.
  4. Sản phẩm bị hư do dùng sai điện thế và dòng điện chỉ định.
  5. Khách hàng gây nên những khuyết tật như biến dạng, nứt vỡ, trầy xước.
  6. Sản phẩm lắp đặt, bảo trì, sử dụng không đúng theo hướng dẫn của Samsung gây ra hư hỏng.
  7. Sản phẩm bị thay đổi, sửa chữa không thuộc các Trung Tâm Bảo Hành Ủy Quyền của Samsung.
  8. Sản phẩm không mua từ nguồn phân phối chính thức của Samsung.
  9. Sản phẩm hết hạn bảo hành.
  10. Màn hình có từ bốn (04) điểm chết trở xuống.
  11. Không bảo hành phụ tùng kèm theo như dây cáp, đầu nối tín hiệu, thẻ nhớ,…
Trong trường hợp sản phẩm của bạn bị từ chối bảo hành hoặc đã hết thời gian bảo hành thì thì bạn vẫn có thể để sửa chữa tại trung tâm bảo hành Samsung nếu như có nhu cầu. Bạn sẽ thanh toán các cước phí phát sinh khi sửa chữa hay thay thế linh kiện tại trung tâm bảo hành Samsung theo chi phí thỏa thuận giữa hai bên.


Ngoài ra nếu bạn có thắc mắc liên quan gì đến vấn đề bảo hành khác cầm giải đáp thì có thể liên hệ trực tiếp tổng đài hỗ trợ 24/7 miễn phí của Samsung như sau:
  • Tổng đài điện thoại di động: 1800 588 855
  • Các sản phẩm khác: 1800 588 889
Chúc các bạn thành công!
 
Top