Tư vấn Điều gì làm nên chất lượng của rượu Macallan 12

avinowines

Tài xế mới
Rượu Macallan đây còn được gọi dòng rượu Single Malt tuyệt vời nhất toàn cầu, nó không ngừng là chuẩn mực mà qua đó các loại rượu Whisky khác được đánh giá cao trên toàn cầu. Loại rượu danh tiếng này được xây dựng trên cơ sở cam đoan của những người có chiều sâu chuyên môn chế tác rượu mạnh và thùng gỗ. Họ là những người có tay nghề thật sự cao và không thể thiếu đối với tên tuổi của rượu Macallan kể từ lúc thương hiệu này bắt đầu xuất hiện.

Rượu Macallan 12 là dòng sản phẩm không được xếp có sản phẩm bởi vùng Speyside của Scotland những nó vẫn được ủ trong thùng rượu sherry. Bởi thế chúng còn gọi là Sherry Oak như để lột tả nên cách ủ rượu lâu nay đã được làm qua hằng thế kỷ. Được đóng chai ở mức 40% ABV (40% nồng độ cồn) cho tất cả thị trường. Và 43% ABV cho thị trường Hoa Kỳ, đây chính là thị trường kinh doanh liên tục được ngoại lệ và được ưu tiên tiếp cận nhất vì độ quan trọng của thị trường.

Rượu Macallan 12


Định nghĩa và quy trình của loại rượu Single Malt Scotch

Single malt (mạch nha đơn) có nghĩa đơn giản là loại rượu mạnh scotch này là sản phẩm của một nhà máy chưng cất duy nhất và nó chỉ được làm từ lúa mạch mạch nha. Trên thực tế, hầu hết các mạch nha đơn là sự pha trộn của các thùng khác nhau. Bằng cách này, các nhà chưng cất có thể chắc chắn rằng mỗi chai Macallan 12 có hương vị và màu sắc giống nhau từ năm này sang năm khác.

Nhờ các quy tắc của Hiệp hội Scotch Whisky, có một quy trình khá thống nhất để sản xuất Single Malt Scotch.

Mạch nha

Đại mạch sau khi thu hoạch được ngâm trong nước để nảy mầm. Lúa mạch được sấy khô quá nhiệt để ngăn chặn sự nảy mầm trong một quá trình gọi là “ủ mạch nha”. Lúa mạch mạch nha sau đó được nghiền trong máy nghiền và kết hợp với nước ấm để tạo thành “wort”. Các enzym tự nhiên của lúa mạch bắt đầu chuyển hóa sớm đường thành rượu.

Lên men

Wort được chuyển sang rửa và kết hợp với men. Những nấm men này tiếp tục lên men và tạo ra một loại rượu “rửa” khoảng 8% theo thể tích (ABV).

Chưng cất

Nước rửa được chuyển vào trong nồi đồng và đun nóng để cồn tách ra ở dạng hơi. Khi hơi này đã được tách hoàn toàn và làm lạnh, ABV sẽ tăng lên, nhưng nó vẫn được gọi là “rượu nhẹ”.

Rượu nhẹ chuyển sang vòng chưng cất thứ hai trong tinh thần tĩnh tại nơi các phần rượu nhẹ hơn, phần đầu và phần đuôi, được loại bỏ. “Trái tim” của sản phẩm chưng cất sau đó được sử dụng làm rượu whisky scotch trong tương lai.

Ủ chín

Trái tim được chuyển vào thùng gỗ sồi và ủ trong vài năm đến vài thập kỷ trong nhà kho được giữ ở nhiệt độ thấp cụ thể.

Pha trộn và đóng chai

Khi rượu whisky đã chín trong một khoảng thời gian nhất định, nhà chưng cất bậc thầy sẽ nếm thử tất cả các thùng và xác định thùng nào phù hợp để ủ. Những thùng này được pha trộn với nhau và sau đó ủ lâu hơn một chút hoặc đóng chai để sản xuất.

Rượu Macallan 12


Hương vị đặc trưng của rượu Macallan 12

  • Hương: Hương nho khô, nho, mận với làn hương ngây ngất, pha lẫn chút mật ong và cây thạch nam mùa hoa nở.

  • Vị: Đầu tiên, đó như chiếc bánh hoa quả thơm ngon với sự hiện diện của bánh mì ấm, nho khô ngâm, đinh hương và một chút tiêu đen. Khi nhâm nhi, vị sẽ lan tỏa nhẹ nhàng tràn khắp khoang miệng, với độ mềm mượt như bơ và bánh nướng. Khi nuốt xuống cổ họng, bạn sẽ có được một mùi gia vị và trái cây ấm áp, với một chút mùi lá thuốc ướt.

  • Hậu vị: Hậu vị kéo dài với vị của lê nướng, xì gà, tiêu đen và đinh hương.
Điều gì làm cho Macallan 12 năm trở nên đặc biệt?

Máy chưng cất nhỏ


Nhà máy chưng cất rượu Macallan sử dụng máy chưng cất nhỏ hơn trung bình cho lần chưng cất đầu tiên. Kích thước nhỏ của máy chưng cất có hai dụng ý. Đầu tiên, nó tạo ra các lô nhỏ hơn, dễ kiểm soát và chính xác hơn nhiều. Thứ hai, nó gây nên tác động giữa bề mặt đồng và Scotch sắp ra đời. Những tác động này làm tăng sự phát triển hương vị.

Quá trình pha trộn tỉ mỉ

Trong lần chưng cất thứ hai, thợ chưng cất bậc thầy chọn chính xác thời điểm pha trộn sản phẩm. Quá trình pha trộn càng tỉ mỉ, hương vị scotch cuối cùng sẽ càng tinh khiết và chính xác. Đó là vì hầu hết các tạp chất và các hợp chất phụ sẽ được lắng đọng. Macallan 12 sử dụng phần tinh hoa nhỏ nhất, chỉ 16% của toàn bộ sản phẩm chưng cất!

Thùng rượu được trau chuốt

Có lẽ đây là kỹ thuật nổi tiếng nhất của Macallan 12. Nhà máy chưng cất bỏ ra một khoản đầu tư khá lớn vào chất lượng của thùng rượu của họ. Gỗ sồi cho những chiếc thùng này được chọn lọc thủ công và nhập khẩu từ Tây Ban Nha. Sau đó, gỗ được cắt, tạo hình, tẩm gia vị và đóng thành thùng ngay tại công ty Macallan.

Không chất tạo màu

Một lưu ý cuối cùng, Macallan là một trong số ít các nhà máy chưng cất không thêm bất kỳ chất tạo màu nào vào scotch của họ. Tất cả màu sắc trong Macallan scotch, bao gồm cả Macallan 12 là sản phẩm của quá trình ủ ở nhiều dạng khác nhau của gỗ sồi. Điều này có nghĩa là trong khi người chưng cất chính đang pha trộn các thùng để tạo hương vị, anh ta sẽ pha trộn để đạt được màu sắc nhất quán giữa các phiên bản theo năm.

Rượu Macallan 12


>> Tìm hiểu thêm về những điểm khác nhau thú vị của dòng rượu Macallan 21Mortlach 12 đang được các tín đồ của Macallan chia sẽ khá nhiều.

Có những loại rượu Macallan 12 nào?

  • Macallan 12 Double Oak: Rượu có màu hổ phách sẫm và gỗ trầm, được ủ trong thùng gỗ sồi Mỹ với rượu Sherry, sau đó là thùng gỗ sồi Châu Âu. Nó mang hương vị của gỗ sồi mạnh mẽ quyện với trái cây khô, cùng hậu vị của bơ và caramel, không quá đậm.

  • Macallan 12 Sherry Cask: Rượu có màu hổ phách đậm điểm màu cam sáng, được ủ trong thùng gỗ sồi Tây Ban Nha từ Jerez và được tẩm rượu Sherry. Hương vị cay nồng, kết hợp giữa vani đậm đà và một chút caramel cùng hương gỗ sồi ẩn giấu.

  • Macallan 12 Triple Oak: Rượu màu cỏ khô vàng điểm màu da cam, được ủ lần thứ nhất trong gỗ sồi Châu Âu dày dặn với rượu Sherry. Lớp ủ thứ hai trong gỗ sồi Mỹ tẩm rượu Sherry và lớp ủ cuối cùng trong thùng rượu Bourbon cũ của Mỹ. Nó là sự hòa trộn của vanilla với vỏ cam nhẹ và dưa đỏ đậm đà. Hương gỗ sồi vẫn là chủ đạo cùng một chút vị nhục đậu khấu.
Rượu Macallan 12


Rượu Macallan 12 có giá bao nhiêu? Địa điểm mua đáng tin cậy?

Nhà máy chưng cất Macallan luôn tự hào về chất lượng cao của rượu Macallan 12 năm và đầu tư những khoản chi cực lớn cho đứa con tinh thần của mình. Với tất cả công sức để đạt được loại rượu thượng hạng, không có gì ngạc nhiên khi nó có mức giá khá cao trên thị trường.

Tuy vậy, rượu Macallan 12 giá bao nhiêu sẽ còn tùy thuộc vào loại rượu, dung tích và nhà phân phối. Tùy thuộc vào các phiên bản Macallan 12 và dung tích mà giá cả dao động trong khoảng cách khá lớn từ 1.380.000 đồng - 1.950.000 (nồng độ 40%, chai 750ml). Cùng với đó, địa chỉ uy tín có ảnh hưởng quyết định đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và giá bán tương xứng.

Macallan 12 hiện đang được phân phối bởi Avino Wines với mức giá chính hãng đi kèm chất lượng đáng tin cậy. Dành cho những ai ưa thích trải nghiệm hương vị mạnh mẽ nhưng vô cùng thuần khiết, rượu Macallan 12 có thể đem lại cho bạn sự thăng hoa trong thế giới rượu thượng hạng.

Nguồn : https:/avinowines.vn/ruou-macallan-12
 
Top