Dịch vụ GrabFood chính thức ra mắt tại 4 quận Hà Nội để chuẩn bị tung ra ví điện tử GrabPay

grabfood-ra-mat-ha-noi.jpg


Vào tháng 05/2018 vừa qua Grab tại Việt Nam cho ra mắt thử nghiệm dịch vụ GrabFood tại thành phố Hồ Chí Minh tại các quận trung tâm như Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 10... và cho đến nay GrabFood tại HCM đã phủ sóng toàn bộ các khu vực.Chính vì vậy ngày 05/09 vừa qua Grab tiếp tục mở rộng hoạt động của mình ra Hà Nội cụ thể các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng.
Đây là bước tiến quan trọng tiếp theo của Grab để trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hàng ngày đầu tiên tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung thông qua một hệ sinh thái gồm các ứng dụng GrabFood, GrabExpress, GrabPayGrabFinance. GrabFood lần đầu tiên được ra mắt tại Jakarta vào năm 2016 và sau đó được thử nghiệm tại Bangkok vào năm ngoái.
Vào tháng 5 vừa quá GrabFood cũng được chính thức ra mắt tại Singapore sau hai tháng kể từ khi Grab đặt trụ sở tại Singapore và mua lại thị phần Uber tại Đông Nam Á.

Tại khu vực HCM, GrabFood ra mắt đã thu hút một số lượng lớn các nhà hàng đăng ký làm đối tác. Đây là thành công để Grab chuẩn bị tung ra ví điện tử GrabPay tại Việt Nam vào tháng này nhưng hiện tại hãng này vẫn đang trong quá trình được cấp phép bởi chính quyền, một đại diện từ Grab Vietnam đã nói với DEALSTREETASIA trong một bài phỏng vấn.
Vừa qua Grab cũng mua lại cổ phẩn của Moca - một ứng dụng thanh toán trên di động để phát triển ví điện tử GrabPay cho mình tại Việt Nam.
Trong một tuyên bố, Grab nói rằng hơn 6 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ trong khu vực đã tham gia nền tảng dịch vụ tài chính của hãng này. Mục tiêu của nó là đạt tới 100 triệu doanh nghiệp vi mô vào năm 2020.

Theo báo cáo của FinanceAsia, Grab đang hướng tới tăng thêm 1 tỷ USD vào cuối năm 2018. Điều này được công ngay sau khi các nhà đầu tư lớn rót 2 tỷ USD bao gồm cả Quỹ của Toyota và Oppenheimer để Grab đẩy mạnh vào thị trường tại khu vực Đông Nam Á.
Theo báo cáo, chủ tịch Grab Ming Maa nói rằng Grab đang dựa vào cơ sở dữ liệu tiêu dùng khổng lồ của mình để tăng thêm định giá. Công ty khởi nghiệp sáu tuổi này được cho là trị giá tới 10 tỷ USD.

Vào tháng 7 vừa qua Grab đã hợp tác với HappyFresh để phát triển dich vụ giao hàng tạp hóa có tên gọi là GrabFresh, chuyển sang giao hàng tạp hóa như một phần tham vọng của mình để trở thành một ứng dụng siêu một cửa cho người dùng ở Đông Nam Á. Dịch vụ giao hàng tạp hóa GrabFresh dự kiến sẽ ra mắt tại Jakarta trong tháng này, với sự ra mắt tại Thái Lan và Malaysia dự kiến vào cuối năm nay.

Một số thông tin về GrabFood:
 
Sửa lần cuối:
Top