Dịch vụ be Đi chợ và các thông tin liên quan

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Ứng dụng gọi xe be vừa ra mắt tính năng be đi chợ cho phép khách hàng có thể yêu cầu Tài xế beBike đi mua các mặt hàng nhu yếu phẩm và giao đến tận nhà với mục đích giúp Khách hàng tiết kiệm thời gian di chuyển và mua sắm, để góp phần tạo sự thuận tiện trong cuộc sống tất bật hàng ngày, có thể thấy dịch vụ tương tự như các dịch vụ trên ứng dụng Grab là giao hàng siêu thị, Now.vn là dịch vụ NowFresh...

Dịch vụ sẽ ra mắt trên phạm vi tất cả các tỉnh, thành phố hiện đang có mặt dịch vụ beBike hoạt động (Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Nha Trang) và bắt đầu được cung cấp từ ngày 04/03/2020.

dich-vu-be-di-cho.png

Cước phí

Cước phí hiển thị trên ứng dụng* là tổng giá cước chuyến đi bao gồm cước phí giao hàng và phụ phí mua hộ mà Khách hàng phải trả cho Tài xế, đã bao gồm thuế Giá trị gia tăng (VAT) cụ thể như sau:

image-3.png

*Cước phí hiển thị trên ứng dụng sẽ được tự động cộng vào Tài khoản Tài xế trên ứng dụng beDriver, Tài xế không phải thu trực tiếp từ Khách hàng.

Ngoài cước phí hiển thị trên ứng dụng, Khách hàng phải thanh toán cho Tài xế tổng giá trị hàng hóa mà Tài xế đã mua hộ. Số tiền thu hộ bằng với giá trị trên hóa đơn nhưng tối đa không quá 500.000VNĐ.

Để tránh nhầm lẫn trong giá trị hàng hóa, khuyến khích Khách hàng và Tài xế thương lượng mua sắm ở các địa điểm có thể in hóa đơn bán lẻ (như cửa hàng tiện lợi, siêu thị, bách hóa, nhà thuốc lớn). Tài xế sẽ giữ hóa đơn bán lẻ sau khi mua sắm và Khách hàng dựa trên đó để thanh toán.

Hướng dẫn sử dụng

Bước 1: Khách hàng chọn mục “BE ĐI CHỢ”, đọc và xác nhận các điều khoản sử dụng trên ứng dụng. Sau đó Khách hàng nhập địa điểm mua hàng

image-6.png

Bước 2: Khách hàng nhấn chọn “Thêm” để ghi chú các sản phẩm cần Tài xế mua hộ. Danh sách hàng hóa nên sắp xếp thứ tự ưu tiên từ trên xuống. Tổng giá trị các sản phẩm không nên vượt quá 500.000 VNĐ

image-7.png


Bước 3: Kiểm tra và đồng ý với mức cước phí (CHƯA BAO GỒM tổng giá trị hàng hóa mua hộ). Bấm “Đặt giao hàng”.

image-8.png

Bước 4: Hệ thống sẽ kết nối yêu cầu đặt dịch vụ của Khách hàng với Tài xế phù hợp.
Bước 5: Tài xế be sẽ liên hệ với Khách hàng để xác nhận sử dụng dịch vụ be Đi chợ và thực hiện chuyến đi.

Hướng dẫn dành cho tài xế

a.Kích hoạt dịch vụ

Tài xế sẽ nhận được các yêu cầu chuyến be Đi Chợ khi kích hoạt “beDelivery” trong phần Hồ sơ trên ứng dụng beDriver.

be khuyến khích Tài xế nên duy trì tiền mặt trên 500.000 VNĐ để có thể mua hộ cho khách hàng.

b.Quy trình cung cấp dịch vụ


Bước 1: Tài xế quyết định nhận chuyến đi bằng cách chạm “Đồng ý nhận chuyến”

image-9.png

Bước 2: Đọc và hiểu hướng dẫn thực hiện dịch vụ be Đi chợ trước khi thực hiện chuyến đi

image-10.png

Bước 3: Liên hệ với Khách hàng xác nhận sử dụng dịch vụ be Đi chợ. Sau đó di chuyển đến điểm mua hàng

Bước 4: Vào mục “Đồ cần mua” và mua đúng theo nội dung mà Khách hàng yêu cầu. Trong trường hợp không chắc chắn về yêu cầu của Khách hàng, Tài xế nên liên lạc và xác nhận lại với khách trước khi quyết định chọn mua. Trường hợp tổng giá trị hàng hóa mua hộ vượt quá 500.000 VNĐ, tài xế nên gọi điện thương lượng với khách hàng về việc không mua loại sản phầm nào trong danh mục “Đồ cần mua”

image-11.png

Bước 5: Tại bước “Chụp ảnh” trên ứng dụng beDriver, ngoài chụp ảnh hàng hóa, Tài xế chụp lại hình ảnh hóa đơn của hàng hóa trước khi rời khỏi cửa hàng. Đồng thời Tài xế lưu ý giữ lại tất cả hóa đơn và gửi lại Khách hàng ở cuối chuyến đi

image-12.png

Bước 6: Di chuyển đến địa điểm yêu cầu và giao hàng cho khách như 1 chuyến beDelivery bình thường. Sau đó kết thúc chuyến đi.

image-13.png

Lưu ý khi sử dụng và cung cấp dịch vụ đối với Khách hàng

  • – Dịch vụ “be Đi chợ” chỉ áp dụng đối với hình thức thanh toán là ThẻTài khoản công ty.
  • – Chọn các điểm bán hàng có thể xuất được hóa đơn bán lẻ như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng có thương hiệu,… để Tài xế dễ dàng thực hiện và rõ ràng trong việc thanh toán.
  • – Ưu tiên ghi chú các sản phẩm thực sự cần thiết trước vì Tài xế có thể bỏ bớt các mục từ cuối lên để đảm bảo tổng giá trị mua hộ tối đa không vượt quá 500.000 VNĐ.
  • – Thanh toán đúng giá trị theo bill/hóa đơn bán lẻ mà Tài xế đưa lại khi giao hàng.
  • – Giữ liên lạc để Tài xế có thể trao đổi trực tiếp trong quá trình mua hộ.
  • – Do nhu cầu thị trường có thể có một số mặt hàng Tài xế không thể mua được thì Tài xế được quyền bỏ qua hạng mục này.
Theo be.xyz​
 
Top