Dây chuyền sản xuất mẫu off-road Grenadier của INEOS Automotive tại nhà máy Hambach

topcar

Tài xế mới
Dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Hambach của INEOS Automotive đã hoàn thành các nguyên mẫu sản xuất – đây là giai đoạn cuối cùng trong hành trình chuyển đổi của công ty từ lúc còn là “dự án” cho đến khi trở thành hãng sản xuất xe chính thức.

INEOS Automotive - Hambach bodyshop 1.jpg


Kể từ khi mua Hambach vào tháng 1/2021, INEOS đã đầu tư hơn 50 triệu Euro vào dây chuyền sản xuất hoàn toàn mới, bên cạnh khoản đầu tư 470 triệu Euro của Mercedes-Benz vào năm 2019. Đây là dây chuyền chuyên sản xuất Grenadier, bao gồm một xưởng lắp ráp thân xe tự động hóa hoàn toàn mới, xưởng sơn bán tự động mới và cơ sở lắp ráp toàn bộ đã được nâng cấp. Hambach cũng có thu được lợi ích từ trung tâm đánh giá chất lượng công nghệ cao mới.

INEOS Automotive - Hambach General Assembly 1.jpg


Sau khoảng thời gian 12 tháng thiết lập cấu hình lại cho dây chuyền Grenadier mới, INEOS đang tiến gần tới cuối giai đoạn sản xuất xe chạy thử để kiểm tra chức năng đầu tiên (PTO1). Lắp ráp 130 chiếc Grenadier giai đoạn PTO1 là bước vô cùng quan trọng để xác định quy trình lắp ráp, đồng thời mang đến một đội xe tiêu biểu cho khâu sản xuất chính thức, là cơ sở để đội ngũ kỹ sư tiến hành các khâu chạy thử và chứng nhận cuối cùng.

INEOS Automotive - Hambach General Assembly 5.jpg


Giai đoạn PTO2 bắt đầu từ tháng 3 để kiểm nhận quy trình lắp ráp, cũng như chất lượng lắp ráp trước khi sản xuất loạt xe ra mắt, là minh chứng cho chuỗi cung ứng, hậu cần và tốc độ lắp ráp.

INEOS Automotive - Hambach Paintshop 3.jpg


Song song với đó, khâu chuẩn bị trong tất cả các công tác quảng cáo cũng diễn ra nhịp nhàng, đảm bảo INEOS sẵn sàng cho khách hàng. Hãng cũng đã chỉ định hơn 100 đối tác kinh doanh và dịch vụ trên toàn cầu và ký kết hợp đồng với các đối tác phân phối phụ tùng và tài chính bán lẻ.

INEOS Automotive - Hambach Quality Laboratory 4.jpg


Ông Dirk Heilmann, CEO của INEOS Automotive cho hay: “Khoảng 15.000 khách hàng trên toàn cầu đã đặt trước xe Grenadier. Chúng tôi muốn giao xe cho khách khi đã sẵn sàng, chứ không đốt cháy giai đoạn. Với đội ngũ giàu kỹ năng và kinh nghiệm tại Hambach, cũng như chuyên môn của hãng về an toàn và chất lượng, chúng tôi đang giữ đúng mục tiêu bắt đầu sản xuất loạt xe vào tháng 7.”

INEOS Automotive - Hambach bodyshop 5.jpg


Toàn bộ bảng giá và quy cách kỹ thuật sẽ được công bố vào tháng 4/2022, cũng là thời điểm khách hàng ở châu Âu, châu Phi, châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông chốt đơn đặt hàng với INEOS qua mạng hoặc qua đại lý bán lẻ trong nước. Thị trường Bắc Mỹ sẽ tiếp bước vào tầm cuối năm nay.

INEOS Automotive - Hambach Paintshop 2.jpg
 
Top