Đau khớp gối việc đi lại phải có chỉ dẫn.

thikcaphe

Tài xế mới
Thoái hóa khớp gối có nên đi lại nhiều?

Đau khớp gối là căn bệnh gặp nhiều ở người cao tuổi do sự thoái hóa sụn khớp. Đau khớp gối không nhất thiết phải ngồi một chỗ nhưng việc đi lại phải có chỉ dẫn.

thoai-hoa-khop-goi-co-nen-di-nhieu.jpg


Bà Hồ Hoàng Ánh (Đà Nẵng) mắc bệnh thoái hóa khớp. Cách đây mấy tháng bà đi khám, bác sĩ cho siêu âm khớp gối thấy xương thoái hóa bị sùi gây đau làm bà không đi lại được. Để chữa trị, bác sĩ tiêm cho bà 1 mũi và cho thuốc về uống giảm đau, ngoài ra còn dặn bà hạn chế đi nhiều để tránh tác động lên khớp đau. Về nhà ngồi một chỗ thì buồn, bà Ánh vẫn lang thang ra sân tập thể dục, bà đi cà nhắc chứ không chịu mang gậy vì ngại nhiều người tò mò hỏi thăm.

Lời bàn: BS. Xuân Ba (Giáp Nhất, HN) cho biết, đau khớp gối là căn bệnh gặp nhiều ở người cao tuổi do sự thoái hóa sụn khớp. Đau khớp gối không nhất thiết phải ngồi một chỗ nhưng việc đi lại phải có chỉ dẫn. Khoảng cách giữa các bước đi vừa phải, không nên cố sải bước dài hay bước đi quá chậm vì sẽ làm tăng thêm áp lực lên phần khớp đã bị thoái hóa khiến chúng trở nên đau. Tổng thời gian đi bộ mỗi ngày chỉ nên là 30 phút, không nên đi liền một lúc, đi bộ mệt thì nên nghỉ để khớp được nghỉ ngơi.
 
Top