Đặt đơn hàng GrabFood dưới 50.000đ có thể bị tính phí lên tới 5.000đ

Như vậy cho đến thời điểm hiện tại hầu hết các ứng dụng gọi xe hiện nay như Grab, GoViet, be... đều đã áp dụng mức phí dịch vụ hay còn gọi là phí nền tảng trong đó GoViet sẽ thu 1.000đ, Grab cũng 1.000đ với dịch vụ 2 bánh, 2.000đ với dịch vụ GrabFood và 4 bánh còn be thì thu 2.000đ áp dụng với tất cả dịch vụ.
Phí nền tảng là phí mà các ứng dụng thu khi trên mỗi đơn hàng khách hàng đặt và phí này được cho là để các ứng dụng này cải thiện dịch vụ của mình tốt hơn cho tài xế và khách hàng.

Đối với dịch vụ GrabFood thì Grab cũng đã áp dụng mới phí nền tảng là 2.000đ tuy nhiên đây chỉ là 1 trong 2 mức phí mới được Grab áp dụng.

Cụ thể vừa qua một mức phí khác được Grab triển khai có tên gọi là Phí đơn hàng nhỏ với mức phí linh động tùy thuộc vào mỗi nhà hàng.
Phí đơn hàng nhỏ là phí mà khách hàng sẽ bị tính nếu như tổng giá trị đơn hàng GrabFood thấp hơn giá trị tối thiểu mà nhà hàng quy định.

"Chẳng hạn cửa hàng cơm Tấm A quy định là phải đặt đồ ăn có tổng giá trị đơn hàng từ 50.000đ trở lên không tính phí ship.Nếu khách hàng đặt đồ ăn dưới 50.000đ thì có thể bị tính thêm Phí đơn hàng nhỏ vì chưa đạt số tiền tối thiểu.Giá trị tối thiểu của đơn hàng có thể khác nhau giữa các nhà hàng."

phi-don-hang-nho-grabfood-jpg.9376
Theo như mình kiểm tra thì thường các đơn hàng dưới 50.000đ tại các cửa hàng yêu thích đều sẽ bị tính phí đơn hàng nhỏ là 3.000đ tại thời điểm mình đặt, tuy nhiên grab cũng nói rằng phí này sẽ khác nhau giữa các cửa hàng và cũng không có cố định phí là bao nhiêu.Để không bị tính mức phí trên thì bạn sẽ phải đặt đồ ăn từ 50.000đ trở lên hoặc yêu quy định của quán ăn đó.

Như vậy mỗi đơn hàng GrabFood hiện tại nếu bạn đặt dưới 50.000đ thì có thể bị tính 2 phí đó là Phí dịch vụ (phí nền tảng) 2.000đ và Phí đơn hàng nhỏ 3.000đ tổng cộng là 5.000đ.
 

conchuotduy

Tài xế Đồng
Vậy là giờ lại chạy sang nhà Beamin và Loship. 2 nhà này đang có khá nhiều chương trình, cho cả thành viên mới với khách cũ.
 
Top