Đánh giá, review môi trường làm việc tại Haidilao Vietnam

whoami

Tài xế mới
Chào mọi người. Cho em hỏi có ai từng làm hay từng đi phỏng vấn vị trí Trợ lý nhà hàng ở Haidilao chưa, có thể cho em xin ít review được ko ạ? Vì đăng tuyển dụng thấy mức lương hấp dẫn nhưng cứ tuyển suốt nên không biết môi trường làm việc, phỏng vấn như thế nào?
 
Câu trả lời tốt nhất
Đầu tiên ngta sẽ để từng người tự giới thiệu bản thân. Ai đã từng làm ở nhà hàng nào khác thì sẽ hỏi thêm vài câu liên quan. Tuy lúc đăng để gom cv thì “chỉ cần tiếng trung thôi bạn ạ”, nhưng lúc phỏng vấn mà b ko có kinh nghiệm gì hoặc ít kinh nghiệm làm nhà hàng thì ngồi thêm nửa tiếng nghe thuyết minh về tập đoàn, phúc lợi của cty, giờ giấc làm việc, quy trình thăng tiến, rồi “cảm ơn các bạn đã giành thời gian đến tham gia, hy vọng sẽ được phục vụ các bạn tại nhà hàng Haidilao”.
Trợ lí tiếng Trung nhưng theo chị quản lí ở đấy thì là “để đào tạo quản lí tương lai cho các chi nhánh khác chúng tôi sắp mở”, nên bạn sẽ phải “đích thân trải nghiệm để hiểu rõ quy trình làm việc từ những bước nhỏ nhất”, từ việc trong nhà bếp, lau dọn, phục...

hoanhanh

Tài xế Đồng
yêu cầu cao, công việc áp lực, tăng ca nhiều và mức lương thì không xứng đáng. thường hay để ưu tiên sinh viên mới ra trường này nọ vì các bạn ấy ít deal lương, nhưng lại yêu cầu có kinh nghiệm. những ai có nghiệp vụ nhà hàng tốt, từng làm trợ lý và biết tiếng trung hãy nên ứng tuyển, và chấp nhận mức lương 12tr á. :)
 

minhanh

Tài xế mới
Nhưng mà khi được nghe về nội dung công việc thì mình thấy rất vất vả đấy, làm ca kíp ko cố định. Họ cũng liên tục đánh giá KPI.
 

tongdanghuy

Tài xế mới
Phỏng vấn chung, 1 phòng mấy chục người. Sẽ có 1 chị chủ nhà hàng đến phỏng vấn. Người ta ko cần xem CV của bạn. Mà từng ứng viên sẽ có 1 vài phút đứng trước mặt mọi người giới thiệu bản thân, kinh nghiệm, điểm mạnh, điểm yếu, hiểu biết về Haidilao. Du học sinh khả năng pass cao. À có yêu cầu về chiều cao đấy.
 

bichdiem

Tài xế mới
Pv tập thể, từng ng gth bản thân r nghe chị quản lý nói về nhà hàng chế độ vv, tg làm trải từ 7h sáng đến 12h đêm, phải làm từ vị trí rửa bát trở lên bất kể apply vị trí gì, lương 12tr cho 6 tháng đầu nói chung chịu đc nhiệt thì làm :))))
 

thanhvoz

Tài xế mới
Đã pv nhưng không đi làm, lương cứng 6-8tr tăng ca 12tr bao ăn. Trước đăng tuyển tiếng anh qua pv ok rồi xong bảo vị trí đó không còn, làm việc chưa chuyên nghiệp.
 

hoangnguyenit

Tài xế mới
Mạnh dạn tự tin lên là đc ?? mỗi chỗ sẽ có một phong cách pv riêng nhưng hầu hết sẽ có gt kinh nghiệm bản thân và một số câu hỏi xem em có phù hợp vs vị trí ấy hay ko ??
 

minhanh

Tài xế mới
Yali Tan mk thấy haidilao cả ở TQ cả ở VN đều giống nhau ý. dù bạn apply vị trí gì thì vào cũng phải đi lên từ nv phục vụ ý. kiểu phải nắm rõ qtrinh r ms cho mk đi qli. nên mk thấy đăng tuyển lien tục nhưng cũng k apply, sợ k chịu dc nhiệt ?
 

tongdanghuy

Tài xế mới
Yali Tan bạn xác định làm đến 12h đêm thì hãng đi, đợt t đi pv phải 40ng đến, chọi hơn chọi đại học. Tất cả cho ngồi vào 1 phòng như phòng học í, xong đứng lên giới thiệu bản thân, xong cái chị qly nói 1 tràng về chế độ lương các thứ, ca làm, họ chia ca cho mình chứ mình ko được làm cố định 1 ca. 1 là làm từ 7h sáng đến chiều tầm mấyh đấy đủ 8 tiếng, 2 là làm từ 3-4h chiều đến 12h đêm, hôm nay họ sắp xếp mình đi ca nào thì phải đi ca đấy, đổi lại bạn có cơ hội thăng tiến, lên cấp cao lương sẽ cao 2-3 chục j đấy nhưng là phải làm 10 tiếng chứ kp 8 tiếng nữa. Mà chọi kinh lắm b ơi, bên họ phải chọn người cực giỏi vì nv bên họ toàn ng giỏi thôi, thế bảo sao thương hiệu họ nổi tiếng
 

phuongthanh

Tài xế mới
Bạn pv ở vị trí nào?
Mình nhá trước với bạn là các vị trí như admin nhà hàng, trợ lý giám đốc mặc dù trong JD là công việc văn phòng, nhưng đều phải làm phục vụ bàn cho khách nhé, trích từ lời nói của quản lý ng Trung tại nhà hàng mà mình từng đi phỏng vấn ?
 

phuongthanh

Tài xế mới
Phỏng vấn ở vị trí nào bạn :>> không lẽ phỏng vấn ở vị trí phụ bếp mà HR sẽ hỏi "bạn đã từng có kinh nghiệm cho vị trí hoạch định chiến lược, mở rộng chuỗi nhà hàng, master P&L chưa?" à?
 

tieucuong

Tài xế mới
Nguyễn Huy Hoàng đây là công ty hơi đặc thù vì làm về dịch vụ ăn uống. E ko biết ngta sẽ thường hỏi những câu gì ạ
 

cuchien

Tài xế mới
Hữu Hiếu kp bạn ơi mà là chia ca, ví dụ hnay họ bảo bạn làm từ 7h thì sẽ làm đến 3h chiều đủ 8 tiếng là được, xong hôm sau họ sx bạn làm từ 3h chiều đến 12h đêm, chứ ko phải làm full thế đâu, lương cao đấy nhưng mà đi đôi vs áp lực chứ k dễ đâu b ơi. Tgian thử việc là tgian thử thách thật sự đấy, họ có thể cho bạn out bất cứ lúc nào nếu họ cảm thấy b ko đáp ứng đk cv cua họ, nếu bạn phải thật sự xuất sắc cơ thì họ sẽ cho bạn lên chính thức, xong từ đấy bạn sẽ dần dần làm lên cấp trên, nhưng có vẻ cũng phải bỏ công bỏ sức cố gắng phết. Xong thì khi bạn lên qly thì bạn phải làm 10 tiếng thay vì 8 tiếng, nhưng lúc í lương bạn sẽ tầm 2-30. Như chị tuyển dụng nói là họ thik những ng có dã tâm, kiểu những ng đấy sẽ cống hiến nhiều hơn cho cty ấy.
 

nguyentana

Tài xế mới
Lan Thảo ko biết bạn có trong tốp của mình ko, đợt mình cũng tgia pv, đến xong bất ngờ vch. Hôm đấy t thấy phải 20ng, xong trc đấy còn 1 tốp nữa cũng tầm ấy người. Xong lúc cái chị qly bảo là cho mọi ng nghỉ ngơi 1 lúc và suy nghĩ xem bản thân có phù hợp ko, ok thì ở lại họ chọn tiếp, ko thì có thể về. T đứng lên đi về luôn, lương cao nhưng mà cường độ làm việc cũng cao. Bâyh t làm chỗ khác, vp thôi nhưng lương đã bằng thế rồi, mà cv thì nhàn hơn nhiều
 

thanhvoz

Tài xế mới
Mạn Mạn hồi trc mình pv vị trính hành chính nhà hàng(admin) thì chs vị trí đó vẫn phải làm service phục vụ bàn cho khách, thì ng ta sẽ hỏi bạn nghĩ mình có đủ sức khỏe để làm ko, có từng làm qua F&B ko kiểu v, các câu hỏi ko quá khó đâu, nhưng vị trí trợ lý tiếng Trung mình nghĩ cũng sẽ y như mình, phải làm từ phục vụ khách,
Nên sau buổi pv mình chạy vội rồi. JD 1 đằng, công việc 1 nẻo
 
Top