Đánh giá, review phỏng vấn, làm việc tại Thế giới di động (DGW )

Giới thiệu
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG)nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận, với mạng lưới hơn 3.400 cửa hàng trên toàn quốc. MWG vận hành các chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện Máy Xanh, Bách Hoá Xanh. Ngoài ra, MWG đã mở rộng ra thị trường nước ngoài với chuỗi bán lẻ điện thoại và điện máy tại Campuchia.
Thegioididong.com được thành lập từ năm 2004, là chuỗi bán lẻ thiết bị di động (điện thoại di động, máy tính bảng, laptop và phụ kiện) có thị phần số 1 Việt Nam với khoảng 1.000 cửa hàng hiện diện tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam.
Lĩnh vực
Thương mại điện tử
Website
https://www.thegioididong.com/
Đánh giá sao
5.00 star(s)

kunamoi

Tài xế mới
review-cong-ty-viec-lam-tgdd.png

Mọi người ai đã từng làm ở thế giới di động ở vị trí bán hàng hay thu ngân rồi có thể chia sẽ review về môi trường làm việc, lương hướng, chế độ đãi ngộ cũng như phúc lợi khi làm ở đây không ạ? Em thấy rất nhiều người khen môi trường làm việc ở TGDD vì công ty lãi cao, thưởng doanh số nhiều...mà em cũng sắp đi phỏng vấn ở TGDD không biết họ phỏng vấn như thế nào ạ?
Cảm ơn mọi người!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Câu trả lời tốt nhất
Nãy có bạn kêu lương Mwg thấp. Và kêu thanh niên nào thích lương thấp thì cắm đầu vào.
Mình không biết mấy bạn sao chứ tất cả các bạn bè đồng nghiệp mình gắn bó với Mwg đều có cuộc sống ấm no.
Lương cao hay thấp là do lúc đầu mình deal mà.
Với lại họ cũng nhận định năng lực của bạn theo thời gian nữa. Mới vô chưa biết năng lực bạn thế nào mà bạn quất lương trên trời sao được.
Hằng năm công ty luôn có chế độ tăng lương. Nếu bạn làm tốt và năng lực thể hiện rõ, bạn cứ mạnh dạn đưa ra mức lương thỏa đáng. Thuận mua vừa bán mà.
Điều mình thấy thích ở MWG là chế độ KPI rõ ràng. Dễ dàng đánh giá được kết quả làm việc.
Đồng thời cuối năm luôn thưởng tết rất hậu hĩnh. (Có năm mình được thưởng 7,8 tháng lương luôn).
Khi công ty lên sàn chứng...

zozovietnam

Tài xế mới
Vào đây theo cá nhân là chôn vùi thanh xuân nhé, làm việc kỷ luật mà lương k đc nhiều, mình nghỉ sau 1,5 năm làm việc, sau khi nghỉ làm sang ngành khác.
 

quocminh

Tài xế mới
Cái này thì em thấy nó cũng tùy cách chọn của mỗi người ạ. Hiện thì cty đang có chế độ 1 tuần off 1 ngày cộng 1 ngày phép là 5 cũng ok ạ. Vẫn chuẩn giờ công theo nhà nc ạ
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

hoangnguyenit

Tài xế mới
Mình cũng có ngoại hình, có ứng tuyển vào vị trí HTKT của TGDĐ.
Về khả năng giao tiếp + kỹ năng chuyên môn hầu như xử lí được hết tất cả lỗi từ ĐT/PC ... nhưng vẫn rớt.
Qua ngày sau mới biết là thằng nhóc nhỏ tuổi vs non nớt hơn mình lại đậu, chỉ đơn giản là nó e của quản lý shop đó :)))
 

bichdiem

Tài xế mới
Câu này a k hỏi gì nên e cũng k biết trả lời sao. Bên tuyển dụng có rất nhiều yếu tố để chọn, tùy từng đợt mà tiêu chi có khắt khe hay ko thôi ạ, đôi khi ở vị trí nào đó có thể do tuổi này do kinh nghiệm này ( do lớn tuổi tgian công tác ko đc nhiều, kinh nghiệm quá giỏi đôi khi vị trí lại k dùng hết dễ bị chán mất hứng,....) đó là quan điểm của em thôi nha.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

tongdanghuy

Tài xế mới
1 năm tính ra đc nghỉ có 4 ngày tết, đi làm không biết là ngày nào vì ngày nào chẳng đi làm, tăng ca thì tính theo kiểu bóc lột :D bị chiếm dụng rất nhiều thứ, mà họ cứ bảo là cống hiến vì công ty =))
 

longakm

Tài xế mới
Làm cửa hàng tốt thì doanh thu ngon , cứ kiểu hứa hẹn được làm cửa hàng này kia xong đến lúc làm thật bị điều đi ch khác , cửa hàng xịn toàn anh em người nhà ... Ngành này nó vậy k riêng tgdd .
 

thangtruong

Tài xế mới
Mỗi người 1 quan điểm mà, lương thế theo cá nhân mình k đủ, và hiện tại ngành mình đang làm lương cao hơn và nhẹ đầu hơn nhiều, nên mình mới bảo là quan điểm cá nhân
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

huanvien

Tài xế mới
E trả lời nhắn gọn, bán Điện thoại vẫn lãi ạ. Còn bên TGDĐ quản lý chi phí rất tốt, k có chuyện lãi chỗ này bù chỗ nọ đâu ạ.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

zozovietnam

Tài xế mới
Bên TGDĐ thì k có bộ pha ạ PG ạ. PG là của hãng nên nếu phỏng vấn PG thì a tham khảo bên hãng. Nếu về lương hay chế độ thì hầu như làm TGDĐ chế độ tốt hơn hãng ạ.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

trandata

Tài xế mới
Vâng nếu thế là ok r ạ. Em làm 6-7 năm trải qua nhiều thời kỳ thì cường độ làm việc mỗi thời kỳ 1 khác đáp ứng cho kế hoạch phát triển ạ. Hồi em ms vào cũng khá nhẹ nhàng về sau khi công ty cần tăng tốc thì nv cũng chạy theo thôi ạ
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

traingoan

Tài xế mới
Ở các hthong khác thì em k rõ. Ở tgdd thì khi pv cũng dc chọn r, chứ k bắt ép đâu ạ. Vs nhân viên luôn đc ưu tiên tốt nhất để ytam công tác, lên quản lý rồi thì trách nhiệm rồi cống hiến nên việc sắp xếp cũng có quy trình cả ạ
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Lãi ầm ầm lãi siêu khủng thì mình nghĩ không đến mức vậy đâu bạn ? mình hỏi câu này có nhiều ý nên chỉ có người từng làm lâu trong mới hiểu. Bạn thấy chủ topic cũng chỉ nói là vẫn có lãi và chủ yếu do TGDĐ quản lí chi phí tốt, còn báo cáo toàn lãi trăm tỉ nghìn tỉ thì thử hỏi đơn giản bán bao nhiêu chiếc điện thoại mới ra được cái báo cáo như thế. ?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

cuchien

Tài xế mới
Thế Ngọc tgdd nó showroom khắp miền tổ quốc, chưa kể bỏ buôn nên lãi khủng là bình thường thôi. Dgw cũng phân tích lãi của nó rồi, lãi khủng luôn nên có ai nhả cp nó ra để mà mua đâu.
 

myngoc

Tài xế mới
em sắp làm bài tập về Kênh bán hàng Trực tuyến (website, sàn TMĐT) của TGDĐ thì được hỏi không ạ :v? Chuyện là em sẽ phải mô tả và vẽ sơ đồ kênh bán hàng, phân tích về cách thức bán hàng của kênh này, vẽ sơ đồ hoạt động về các vị trí nhân sự của kênh bán hàng trực tuyến, từ quản lý cao nhất đến nhân viên như thế nào và nhiệm vụ của họ là gì, để phân tích và mô tả nhiệm vụ của từng cấp bậc. Nếu anh có thông tin gì về các nội dung trên thì cho em xin để làm bài thuyết trình đc hay ho và sâu sắc nha. Còn không thì em cũng cám ơn anh đã đọc hết cmt này ạ :3
 

traingoan

Tài xế mới
Thành nếu vượt 120% yêu cầu cũng là thứ khiến bạn rớt vì họ sợ bạn giỏi quá sẽ không trả nổi lương cho bạn hoặc bạn làm lâu thấy không sử dụng hết kĩ năng vốn có nên chê côngty sẽ nghỉ sớm
 

minhanh

Tài xế mới
mà TGDD có cái kiểu phỏng vấn tập thể . Lần đầu tiên thấy kiểu 10-15 người phỏng vấn trước mặt nhau mọi người xung quanh nhìn vào , cảm thấy hơi "chợ" , mất tự tin k thoải mái ...
 

xeomaz

Tài xế mới
Em cũng từng làm bên chuỗi cửa hàng,phong cách dịch vụ lấy nền tảng của thế giới di động, thấy phong cách đấy khá ok mà. Đợt dịch cũng bị ảnh hưởng nhưng sau mấy tháng trở lại đây còn tăng trưởng mạnh hơn cả trước dịch nữa. Thấy bên tgdd tăng trưởng thêm cũng không có gì lạ lắm mà nhỉ :))
 
Top