Đại học VinUni là gì? Thông tin học phí, ngành học, nộp hồ sơ

vinfan

Support
Moderator
Nếu bạn đang quan tâm đến việc cho con mình học tại trường Đại học VinUni (VinUni), thắc mắc về các thông tin liên quan đến trường đại học này của VinGroup thì ở cùng điểm qua các thông tin bên dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

truong-dai-hoc-vinui-va-cac-thong-tin-lien-quan.jpg

Ngày 2/3/2018, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương cho phép thành lập Trường Đại học VinUni. Theo đó, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố tham gia lĩnh vực Giáo dục Đại học với thương hiệu Đại học VinUni (VinUni). Với mong muốn đột phá trong chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam, hướng tới đạt đẳng cấp thế giới. Nhằm hiện thực hóa khát vọng này, Vingroup sẽ đầu tư xây dựng VinUni dựa trên các chuẩn mực cao nhất về nghiên cứu, giảng dạy, việc làm và triển vọng quốc tế. VinUni hợp tác chiến lược với hai Đại học Tinh hoa thuộc Top 20 Đại học tốt nhất toàn cầu, chú trọng các trường thuộc nhóm Ivy League như Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania. Trường được định hướng để đáp ứng tiêu chuẩn xếp hạng và xếp loại hàng đầu trong giáo dục Đại học thế giới như Quacquarelli Symonds, Times Higher Education…
Đại học VinUni có trụ sở tại Hà Nội, trường dự kiến chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2020.

Thông tin về khuôn viên trường

i_master_new-1024x332.png

Khuôn viên tọa lạc tại Công viên Đại dương VinCity, quận Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam, với tổng diện tích 420 ha. Chỉ với mật độ xây dựng 19% và với 117 ha dành riêng cho cây xanh và khu vực tự nhiên, khuôn viên sẽ là một khung cảnh lý tưởng cho việc học tập tự định hướng và hợp tác, hướng nội yên bình và vẻ đẹp truyền cảm hứng.


Trong giai đoạn đầu tiên, VinUni sẽ được xây dựng trên diện tích 23 ha, với tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng. Dự án ban đầu bao gồm xây dựng khuôn viên chính cho các lớp học, văn phòng học thuật, phòng thí nghiệm, thư viện và các không gian học tập và hợp tác khác.

Tất cả các cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất đáp ứng các tiêu chuẩn 5 sao QS của tổ chức kiểm định hàng đầu thế giới, Quacquarelli Symonds. Cảnh quan, kiến trúc và thiết kế nội thất sẽ mang đến môi trường lấy người học làm trung tâm tối ưu. Giảng đường và lớp học sẽ được thiết kế để tạo môi trường học tập linh hoạt và thích ứng cao, phù hợp với bài giảng, mô hình học tập tương tác và hợp tác, và phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất, như học tập theo nhóm (TBL), học tập dựa trên dự án (PBL ), học tập dựa trên hành động (ABL) và học tập dựa trên mô phỏng (SBL).

imgMap.png

Khuôn viên VinUni nằm trong khu phức hợp siêu đô thị VinCity Ocean Park tại quận Gia Lâm, Hà Nội.

Chương trình học

VinUni dự kiến sẽ có 3 Viện và 8 chuyên ngành như sau:

VIỆN KINH DOANH QUẢN TRỊ

  • Cử nhân Quản trị khách sạn (4 năm)
  • Cử nhân Quản trị kinh doanh (4 năm)
  • Cử nhân Quản trị bất động sản (4 năm)

VIỆN KHOA HỌC SỨC KHỎE

  • Bác sĩ Y khoa (6 năm)
  • Cử nhân điều dưỡng (4 năm)

VIỆN KỸ THUẬT VÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH

  • Cử nhân Kỹ thuật điện (4 năm)
  • Cử nhân Kỹ thuật cơ khí (4 năm)
  • Cử nhân Khoa học máy tính (4 năm)

Học phí đào tạo

Chi phí hàng năm ước tính đối với một sinh viên đại học là 35.000 USD. Chi phí ước tính cho một sinh viên sau đại học là 40.000 USD mỗi năm. Chi phí này bao gồm các khoản chi cho giảng dạy, nghiên cứu, thực tập, thực hành lâm sàng, trao đổi quốc tế, học kỳ doanh nghiệp, hoạt động ngoại khóa, các trải nghiệm học tập, v.v. Chi phí sinh hoạt dự kiến trong năm đầu tiên khi sinh viên ở ký túc xá VinUni là khoảng 1.500 USD. Ngoài ra sẽ có thêm chi phí ăn uống, đi lại và các chi phí phát sinh phụ thuộc vào nhu cầu của học sinh và hoàn cảnh cá nhân.

Chương trình học bổng

Với sự cam kết mạnh mẽ và đầu tư dài hạn của Tập đoàn Vingroup vào giáo dục đại học chất lượng cao, liên tục trong 5 niên khóa đầu tiên, tất cả sinh viên sẽ được VinUni hỗ trợ ít nhất 35% chi phí, tương đương với khoảng USD 12.000- USD 14.000 mỗi năm trong suốt thời gian học tập tại trường.
Các sinh viên được Hiệu trưởng và Viện trưởng đánh giá là Tài năng sẽ được cấp Học bổng Tài năng (merit based) ở mức 90% và 100% chi phí đào tạo. Riêng sinh viên Đặc biệt Tài năng sẽ được xét cấp Học bổng Toàn phần, bao gồm 100% chi phí và sinh hoạt phí liên quan.
Bên cạnh chính sách học bổng hào phóng, VinUni cũng công bố các gói hỗ trợ tài chính (need based) với mức 50%, 70% và 80% chi phí đào tạo cho các sinh viên chưa đủ điều kiện tài chính nhằm đảm bảo thu hút được nhiều sinh viên giỏi, phù hợp với tiêu chí tuyển sinh của trường.
VinUni không có giới hạn đối với tổng quy mô học bổng năm 2020-2021.

Cách tốt nhất để hiểu hơn về VinUniversity là dành thời gian ghé thăm Trung tâm dịch vụ sinh viên của Dự án. Bạn có thể đặt 1 buổi trò chuyện và trao đổi thông tin để giúp bạn hiểu sâu hơn về cơ sở vật chất, cộng đồng sinh viên và quá trình tuyển sinh tại VinUniversity. => Đặt lich

Một số thông tin liên hệ
 
Sửa lần cuối:
Top