Đã mua hàng trên Amazon - Thảo luận kinh nghiệm mua hàng

tranthilanphuong

Tài xế Đồng
Chào các bác, khổ là em gần đây thích mua hàng trên Amazon, mua mấy lần thấy hàng dùng thích lắm. Đúng kiểu sính ngoại mà, hàng ngoại dùng khác hẳn hàng nội. Khổ nỗi, dạo gần đây mua hàng lại hay bị dính phốt phiếc các kiểu. Từ chuyện thanh toán bằng thẻ quốc tế, đến việc ship hàng về Việt Nam đúng cách nhất. Có tham khảo mấy kinh nghiệm mua hàng từ bạn bè và người thân, cũng đọc mấy kinh nghiệm trên mạng nữa. Nhưng mọi thứ rất chung chung. Hôm nay chia sẻ lên đây các bác thảo luận chia sẻ giúp em với.
Kinh nghiệm các bước mua hàng trên Amazon
Bước 1: Đăng ký tài khoản

Truy cập website vào trang chủ Amazon, Click Your Account, tiếp tục chọn Start here để đăng ký tài khoản miễn phí. Lần lượt điền đầy đủ các thông tin như hình 2. Lưu ý: Việt Nam không nằm trong 75 quốc gia được ship hàng trực tiếp về nước, nên bạn cần phải có một địa chỉ ở Mỹ để nhận hàng. Có thể là nhà người quen hoặc một đơ vị, tổ chức trung gian nhận ship hàng về cho bạn.

Kinh-nghiem-tu-A-den-Z-mua-hang-tren-Amazon-bang-the-Mastercard.png



Lưu ý: Để có thể thanh toán đơn hàng, bạn cần phải có một chiếc thẻ thanh toán quốc tế (như : thẻ Mastercard, thẻ Visa, JCB hoặc American Express)

Bước 2: Chọn hàng và đánh giá
Như đã nói, Amazon là một trang thương mại điện tử đươc đánh giá là uy tin trên thị trường. Nhưng đấy là đối vói từng dòng sản phẩm. Đầu tiên, để đánh giá uy tín của người bán bạn có thể đánh giá trên 2 yếu tố sau: Điểm đánh giá của người bán ( Ratings) và Phản hồi từ người mua (Feedbanks). Về cơ bản thì các đánh giá này giống hệt cách đánh giá của các trang thương mại điện tử ở Việt Nam. Như Rating càng nhiều sao lại càng uy tín. Feedbacks trên Amazon cũng được hiển thị công khai tất cả các đánh giá, phản hồi từ khách hàng.

Có một sự rõ ràng là hàng hóa trên Amazon được phân chia thành 3 nhóm.

Nhóm 1: Người bán và giao bởi Amazon. Với những mặt hàng này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về cả chất lượng lẫn dịch vụ. Sản phẩm trong nhóm này trực tiếp là sản phẩm của Amazon, hầu hết được có chính sách ưu đã đổi trả và bảo hành.

Nhóm 2: Người bán khác và giao hàng bởi Amazon. Hàng được bán bởi một cá nhân hay chủ shop khác và Amazon là trung gian ký gửi. Sản phẩm được Amazon chịu trách nhiệm vận chuyển nên sẽ có cả khâu kiểm tra chất lượng.

Nhóm 3: Bán và giao bởi một người khác. Sản phẩm không chịu sự kiểm soát của Amazon là do các cá nhân hoặc các shop khác đăng bán và quản lý.

Kinh-nghiem-tu-A-den-Z-mua-hang-tren-Amazon-bang-the-Mastercard-4.jpg



Bước 3: Chọn địa chỉ đến và thời gian vận chuyển
Như trên thì bạn cần chọn cho mình địa chỉ vận chuyển khi đăng ký trong tài khoản. Có một lưu ý là Đối với những sản phẩm thuộc kho của Amazon, hóa đơn trên 25 USD và ship cùng lúc về một địa điểm sẽ được miễn phí cước vận chuyển.

Kinh-nghiem-tu-A-den-Z-mua-hang-tren-Amazon-bang-the-Mastercard-5.jpg



Bước 4: Kiểm tra giỏ hàng và thanh toán
Kinh-nghiem-tu-A-den-Z-mua-hang-tren-Amazon-bang-the-Mastercard-6.jpg



Trên đây là thông tin cần kiểm tra đơn hàng lần cuối. Tại Amazon chỉ chấp nhận 2 hình thức thanh toán là Amazon gift card và Thẻ thanh toán hóa đơn quốc tế. Chính vì thế, tại Việt Nam hầu hết mọi người đều dùng thẻ như Thẻ Mastercard, Visa, JCB hay American Express.

Đấy, bước cuối cùng là chuyện thanh toán. Em cũng chỉ tiêu dùng và mua sắm online thôi. Mọi người có giới thiệu với em mấy kiểu thẻ thanh toán quốc tế Mastercard. Em lấy một ví dụ điển hình nhé, cái thẻ này từ VTC nên cũng đc nhiều người dùng.
Thẻ TP Bank - VTC Mastercard, em tham khảo thì thấy ưu điểm như thế này.
Thẻ cũng có một vài điểm nổi bật hơn so với các thẻ khác trên thị trường.
- Thẻ Mastercard trả trước - kiểu tiêu bao nhiêu thì nạp bấy nhiêu.
- Thẻ ảo, thông tin và hình ảnh thẻ được hiển thị online, còn có cả APP nữa
- Mở thẻ và định danh thẻ online
- Phí mở thẻ là 10K, phí duy trì thẻ là 6K (cũng thấp nên em thấy ưng với tác dụng tiêu dùng quốc tế như vậy)
- Đặc biệt nhất chính mã bảo mật CVC động, bạn em nó có dùng cái này. Nó cũng bảo tiện mà an toàn.
- Nạp tiền trực tiếp từ vtcpay.vn
Nhược điểm:
- là loại thẻ ảo, không được sờ nắm cầm ngửi nên em cũng chưa yên tâm lắm
- Loại thẻ mới nên chưa thấy an toàn.
Đang tải man hinh the mastercard.png…

Bác nào dùng rồi hoặc có loại thẻ mua sắm tiêu dùng online nào tốt hơn card.vtcpay chia sẻ giúp em với. Em đang kiếm tìm một giải pháp thanh toán lâu dài. Cảm ơn các bác nhiều <3
 

vietnamvodic

Tài xế mới
Em cũng thích mua hàng trên này. Muốn kết bạn với các bác để chùng chi sẻ nhưng vấn đề mà mình gặp phải
 
Top