[Đã cập nhật tình hình]Hàng loạt tài xế beBike kéo lên văn phòng Be Group vì bị giam thưởng, trừ tiền do nghi ngờ gian lận

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Sáng nay vào khoảng 9h hàng trăm tài xế be chủ yếu là tài xế 2 bánh beBike đã hẹn nhau tập trung ở văn phòng BE tại quận 2 đô thị Sala để khiếu nại cũng như yêu cầu giải quyết vấn tự nhiên tài khoản của tài xế bị cắt thường và trừ tiền khuyến mãi vì lí do gian lận.

3829

Cụ thể be hiện tại đang cắt thưởng cững như giữ lại tiền của tài xế để kiểm tra vì nghi ngờ gian lận book ảo chuyến sau đó thì yêu cầu tài xế lên giải trình để ghi nhận và giải quyết.Chính vì vậy hiện tại các tài xế đang không nhận được tiền thanh toán từ be cũng như không dám tiếp tục chạy tiếp vì sợ sẽ bị giữ tiền thưởng, sáng nay đã có rất nhiều anh em tài xế lên văn phòng be để yêu cầu hãng này giải quyết về chuyện này.

sPPJcjm.jpg

Tài xế ngồi đợi đến lượt để được giải quyết vấn đề giam tiền thưởng.
Tuy nhiên theo nhiều anh em thì quá trình xử lí trong vài 7 ngày điều này khiến tài xế không hài lòng vì thời gian xử lí quá lâu và không biết sẽ tiếp tục chạy nữa hay không.
Chi tiết hơn thì hiện tại be đang áp dụng các chương trình thưởng khác nhau tại từng khu vực cụ thể tại HCM thì bebike đang triển khai chương trình thưởng theo cuốc xe đạt được cụ thể nhu sau:

Zfr8KYH.png

Chương trình thưởng beBike tạ HCM​

Tuy nhiên hiện tại có một số tài xế đạt được mức thưởng trên lại không được cộng tiền thưởng hoặc bị giam tiền thưởng vì nghi ngờ gian lận.

EmM9Idl.jpg

Một số tài xế khác thì bị trừ khoản thưởng với lí do nghi ngờ có dấu hiện bất thường.

l2xYqkN.jpg

Bên cạnh đó anh em tài xế đang cũng phàn nàn về việc ứng dụng be thường xuyên bị lỗi cụ thể khi có cuốc xe hiển thị thì không thể bấm nhận cuốc và chứ thế cuốc xe trôi làm ảnh hưởng đến tỉ lệ chấp nhận chuyển giảm và nếu giảm >= 70% thì sẽ không được tham gia vào các chương trình thưởng hiện tại.

Ngoài ra việc tổng đài hỗ trợ của be luôn trong tình trạng quá tải không thể hỗ trợ được tài xế cụ thể khi gọi lên tổng đài thì rất khó gặp được nhân viên hỗ trợ trong khi đó thì tài khoản điện thoại khi gọi vẫn bị trừ tiền, đây là tình trạng rất phổ biến cụ thể GO-VIET cũng từng bị tài xế kêu ca về vấn đề này.

TTJjSLG.png

Thiết nghĩ các hãng dịch vụ gọi xe nên đầu tư và chuẩn bị kĩ lưỡng hơn về khâu nhân viên tổng đài vì đây là nới giải quyết khúc mắc của tài xế, khách hàng nhanh nhất thay vì không phải lúc nào tài xế cũng phải chạy lên văn phòng hay ngồi gửi email vì tốn nhiều thời gian và không biết khi nào sẽ nhận được phản hồi.
Tuy nhiên không phủ nhận việc để tuyển một nhân viên trực tổng đài thì cần có thời gian đào tạo và tranning kĩ thuật để hỗ trợ.

Việc gian lận của tài xế không phải là chuyện gì xa lạ trước đây GO-VIET cũng từng gặp phải trường hợp tương tự như trên.

tai-khoan-doi-tac-go-viet-bi-khoa-jpg.2489

Việc phát hiện gian lận thường sẽ được các ứng dụng tự động phát hiện và khóa tài khoản khi tài xế có các biểu hiện như: tự đặt cuốc xe, book ảo, hủy chuyến nhưng vẫn đón khách... chính vì vậy sẽ cũng có trường hợp sai.
Tuy nhiên không thể không phủ định việc các tài xế tự book chuyến ảo để gian lận tiền thưởng không xảy ra vậy nên các ứng dụng gọi xe không chỉ hoạt động trơn tru là đủ mà hệ thống xứ lý gian lận cũng phải chính xác.

CẬP NHẬT THÔNG TIN

Theo thông tin phản hồi mới nhất từ be thì chiều nay bên be đã không còn trường hợp tài xế lên văn phòng nữa. Be sẽ tập trung giải quyết các vấn đề đã phát sinh trong hôm nay, cách trường nào cần xác minh thêm thì xác minh thêm ngay. Case nào xác nhận không gian lận thì gửi tin/hoàn tiền. Các case xác nhận có gian lận thì làm theo quy trình hiện tại. Quan điểm của be là xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm nhưng phải minh bạch, xử lý nhanh chóng, dứt điểm khi có phản hồi.
Techbike sẽ câp nhật khi có thông tin, các bạn quan tâm theo dõi nhé....
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

matroxrtx2Le

Tài xế Đồng
nói thiệt chứ Be dở tệ cái vụ tổng đài , toi ko biết là họ ra cái số diện thoại gọi là holine để làm gì mà gọi ko bao giờ dc , toàn nghe máy trả lời , anh em tài xế là người thật việc thật sao toàn để máy móc đọc theo lập trình , ôi sao Be không nhìn tổng đài Go , tổng đài grap , tổng đài 1080 ... mà theo học nhỉ
 

qdtoday

Tài xế Bạc
Tổng đài chỉ đủ hỗ trợ trong điều kiện Bình thường thôi, chứ có sự cố rồi đồng loạt gọi lên thì Grab cũng quá tải như thường.
Quả thật Be cũng còn non nớt quá, cần phải cải thiện nhiều thứ. Từ ngày ra mắt tới giờ chắc tốn trăm tỷ rồi quá. Và số tiền thưởng này cũng khiến 1 vài tài xế tham lam, thiếu 1-2 cuốc đạt mốc là nảy sinh ý định gian lận. "Book dùm tao cuốc cuối đi, nó ko bit đâu", ở đó mà ko bit.
Chạy xe ôm thì nó cũng thoáng, họ tha cho về chạy tiếp, chứ đi làm cty mà gian lận là họ đuổi thẳng cẳng. Vài người mà ảnh hưởng đến tập thể. :(
 

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Thực sự bên hãng nào có có gian lận cả và mình nghĩ việc hệ thống phát hiện gian lận mỗi bên khác nhau cái chính từ từ họ cập nhật là nó ổn định và đúng hơn.Như Grab hiện tại hệ thống này của nó vận hành rất tốt và chính xác do nó hoạt động rất lâu rồi chứ thời gian đầu thì chắc cũng như mọi app thôi.
Be, goviet....dù gì cũng mới ra mắt đây nên đều có thể thông cảm được nếu có trường hợp nhầm, sai sót...:):)
 
Top