Cuốc xe đi bằng GrabPay có rẽ hơn tiền mặt không?

  • Người khởi tạo hoangnam
  • Ngày gửi
hoangnam

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Rất nhiều anh em chạy Grab đang thắc mắc về vấn đề này cũng như vì vấn đề này mà xảy ra rất nhiều chuyện giữa khách hàng và tài xế.Bởi các tài xế thường không mong muốn nhận được những chuyến xe mà khách hàng đi bằng GrabPay hay mã khuyến mãi bởi sẽ không nhận được tiền mặt sau chuyến đi.
Và một nguyên nhân nữa là do anh em thấy các chuyến xe đặt bằng GrabPay có giá cước rẽ hơn tiền mặt nên cho rằng các cuốc xe GrabPay lỗ hơn với chạy bằng tiên mặt nên nhiều khi tài xế bỏ trôi cuốc.
Vậy sự thật có phải vậy không hãy cùng đi tìm hiểu nhé!
Để chắc chắn thì mình đã vào muc Hỗ trợ trong ứng dụng tài xế để hỏi thì nhân viên Grab trả lời rằng:
Các cuốc xe đi bằng GrabPay hay tiền mặt thì giá tiền đều như nhau anh nhé. Không có sự phân biệt nào ạ
email-grab-tra-loi.jpg


Để chứng minh điều này đúng thì anh xem có thể xem thêm một số hình ảnh dưới đây khi mình tiến hành đặt xe Grab với việc thanh toán bằng GrabPay nhé.

Trước tiên mọi người nên phân biệt các hình thức thanh toán của Grab đã nhé:
  • Tiền mặt: là hình thức thanh toán sau khi kết thúc chuyến đi (bằng tiền mặt).
  • GrabPay: là hình thức thanh toán chuyến đi bằng thẻ tín dụng như Visa, MasterCard, kết thúc chuyến đi thì tiền trong thẻ khách hàng sẽ bị trừ.
  • GrabPay Credits: là hình thức nạp tiền vào ứng dụng Grab bằng thẻ tín dụng, Internet banking... và khách hàng sẽ bị trừ tiền sau khi bắt đầu chuyến đi.

Thử nghiệm 1: Đặt một chuyến GrabBike


so-sanh-cuoc-phi-grab-duoc-bang-grabpay-tienmat-grabpaycredits.jpg


Ở trên mình đã thử đặt một chuyến xe thanh toán bằng cả 3 hình thức là: tiền mặt, GrabPay, GrabPay Credits thì bạn có thấy giá 3 cuốc xe là bằng nhau không? Nguyên nhân chưa có sự chênh lệch là do chưa có mã giảm giá và bạn sẽ thấy ở ví dụ khác dưới đây.

>> Vậy ở đây trước mắt chứng tỏ một điều là nếu không có mã giảm giá thì giá cước 3 hình thức thanh toán Tiền mặt = GrabPay = GrabPay Credits là bằng nhau.

Thử nghiệm 2: Đặt một chuyến GrabCar

Bây giờ mình tiến hành đặt một chuyến GrabCar cũng giống như trên để bạn xem giá của 3 hình thức này nhé.

so-sanh-cuoc-phi-grabcar-thanh-toan-grabpay-tienmat-grabpaycredits.jpg


Bạn nhìn vào 3 hình ở trên sẽ thấy hình thứ 3 khi đặt xe bằng GrabPay Credits gì giá rẽ hơn tới 30.000đ so với đặt xe bằng tiền mặt và bằng GrabPay không nhỉ?
Tiền mặt = GrabPay = 98.000đ còn GrabPay Credits chỉ tốn 68.000đ và đây chính là nguyên nhân các tài xế không thích việc khách hàng chạy xe bằng GrabPay.
Tuy nhiên sự thật không phải là vậy bởi vì cuốc xe trên khi khách hàng sử dụng GrabPay Credits để thanh toán thì ứng dụng Grab tự động thêm mã giảm giá vào như trên là mã HCM1 nên giá cước chuyến xe được giảm.

ma-khuyen-mai-grab-them-tu-dong.jpg

Bạn có thấy mã khuyến mãi trên giảm 30.000đ cho mỗi chuyến xe thanh toán bằng hình thức GrabPay Credits không? Chính vì vậy mã cuốc xe trên từ 98.000đ được giảm 30.000đ còn 68.000đ.

Vậy tài xế có lỗ 30.000đ không?

Đương nhiên là không rồi bởi khi anh em đi đăng ký Grab cũng có nói về việc tiền ở ví dưới là tiền mã khuyến mãi, tiền thưởng và tiền thanh toán bằng GrabPay.Ở trên 30.000đ kia sẽ được cộng vào ví dưới cho anh em đối tác sau khi kết thúc chuyến đi thế nên không có việc anh em sẽ bị lỗ mất 30.000đ so với tiền mặt nha.

tien-thuong-grab-cong-vi-duoi.jpg

Anh em có thể xem bài viết bên dưới đây để hiểu hơn về tiền khuyến mã, GrabPay nha.
Và mình theo ý kiến cá nhân của mình nếu là tài xế đang chạy Grab anh em nên chấp nhận việc khách hàng sử dụng mã khuyến mãi, GrabPay để chạy thay vì bức xúc, khó chịu với những chuyến xe như thế này.Anh em có thể để trôi cuốc nếu không muốn nhận nhưng nếu nhận rồi thì vui vẽ chở khách hàng.
Bởi nếu tỏ vẽ khó chịu thì anh em tài xế là người bị thiệt nhất.
Grab khuyến mãi thì Grab là người lỗ chứ không phải tài xế và người có lợi ở đây là tài xế và khách hàng.Mình đảm bảo nếu không có khuyến mãi thì lượng khách hàng sử dụng sẽ giảm sút đi rất nhiều.
Và một điều nữa là khách hàng sử dụng mã giảm giá không có lỗi, nếu có lỗi chỉ có thể là cách ứng xử của khách hàng với tài xế không thấu tình đạt lý.

Và nếu khách hàng đọc được bài viết này cũng mong thấu hiểu được nỗi khổ của anh em tài xế với những chuyến xe khuyến mãi, GrabPay.

Chúc anh em luôn thượng lộ bình anh và thu nhập ổn định.Đừng ngại chia sẽ mọi câu chuyện hay tâm tư suy nghĩ của anh em nhé!
Thân!
 
Sửa lần cuối:
Top