Có nên chạy ahamove ở sài gòn thời điểm hiện tại không

DVBCLUB

Tài xế mới
Mình sẽ liệt kê ưu và nhược điểm dưới đây để các bạn tự xem xét. Dĩ nhiên là nhược điểm sẽ nhiều hơn 😃

Ưu điểm:

Thu nhập tạm ổn, hoạt động từ 9h - 18h thu nhập rơi vào khoảng 400-600k, đặc biệt là vào buổi chiều
Có 2 cuốc điều hướng về
Nếu công ty, cửa hàng đối tác làm ăn được thì đơn hàng sẽ có thường xuyên hơn.
Có thể ghép 2-3 đơn thương mại điện tử, siêu rẻ để giao cùng tuyến đường.

Có thể bật tắt các tính năng nhận đơn. Ví dụ, bạn ko muốn giao đơn cồng kềnh thì có thể tắt trong mục cài đặt.



Nhược điểm: (quá trời 😃)


Dễ bị phạt tiền, đây có thể là app duy nhất phạt tiền tài xế thường xuyên, lần đầu 50k, lần 2: 200k, lần 3 khóa vĩnh viễn. Những lỗi thường gặp là nhận những đơn có túi giữ nhiệt nhưng tài xế lại không có túi của ahamove. chụp hình đơn thương mại điện tử không có mã vận đơn hoặc không có chữ ký (lỗi này thường xuyên gặp bên đơn hỏa tốc shopee). Ngoài ra có những vấn đề phát sinh khi giao đơn thương mại điện tử như khách lấy hàng xong phóng đi. Khách yêu cầu gửi bảo vệ toà nhà chung cư và bảo vệ không chịu ký. Những trường hợp này bạn phải tự xử lí, ahamove sẽ không hỗ trợ. Thường thì tài xế tự ký tên rồi chụp hình lại trước khi giao nhưng cũng khá rủi RO.
Nếu bạn tắt chế độ nhận đơn thương mại điện tử, hệ thống sẽ cố tình bật lại dùm bạn.
Giá cước những đơn siêu rẻ và thương mại điện tử thấp. 3km đầu đổ lại là 18k, từ km thứ tư đổ đi là 4k/1km (chưa trừ phí).
Phải ký quỹ 1 triệu trong 30 ngày. Muốn rút quỹ phải hoạt động thêm 30 ngày từ ngày đóng quỹ xong mới rút được. Tại nhiều khi tiền mấy a đem đi đầu tư hết r nên rút hơi khó 😃
Đang tuyển tài xế đông nên càng ngày càng ít đơn lại.
Gọi điện thẩm định, xác minh số điện thoại ba mẹ, gọi không được là khóa app.
Tiêu chí đánh giá chất lượng tài xế ngày càng khó khăn.
Có nhóm hỗ trợ trên zalo nhưng cũng như không.
Các đơn Thương Mại Điện Tử thường ăn gian kilomet. Thường xuyên lệch km, có khi lệch tới 9,10km, những lúc này báo cáo với nó để đc hỗ trợ không quá 15k 😔(.
Thuế và phí trừ trên mỗi đơn hàng rơi vào khoảng 21,2%.
Thường xuyên kiểm tra đồng phục bất ngờ bằng cách chụp ảnh. Kiểm tra chất lượng định kỳ hàng tuần.
Thường xuyên bắt làm bài kiểm tra chất lượng.
Sau 18 giờ tối rất rất ít đơn gần như không có.
Mang tiếng là tự động nhận đơn, có thể bật tắt chức năng gán đơn. Tuy nhiên hệ thống sẽ gợi ý đơn hàng cho đối tác những lúc đơn hàng xuất hiện tương đối nhiều trên app (những lúc ế sẽ không có, cái này hên xui nha, có lúc ít đơn nó vẫn gợi ý), nếu tài xế từ chối sẽ bị tính tỷ lệ chấp nhận đơn.
Thứ 7, Chủ Nhật khá là ế.

Tốn thời gian khi rút tiền ra khỏi ví ahamove, nếu rút trước thứ 5 sẽ nhận được vào thứ 5, nếu rút sau thứ 5 tuần đó phải đợi tuần sau mới nhận đc tiền. Có một cách rút khác là đi đơn thu hộ, thanh toán bằng ví aha sẽ rút tiền nhanh hơn.

Thưởng của ahamove khó lấy, mấy người chạy kinh nghiệm nhiều chắc lấy dc. Không thôi nó bắt lỗi này nọ khỏi lấy.

Chốt câu cuối theo cảm nhận của mình: cái gây ức chế cho tài xế nhiều nhất là phạt tiền, nhiều khi có những tình huống khó xử khi giao hàng cho khách nhưng người cuối cùng bị phạt vẫn là mình. Mình giao hàng nhiều app nhưng khi giao cho ahamove vẫn rất ức chế vì bị phạt, các bạn nên cân nhắc kĩ nha, nhiều khi không phải tài xế ẩu mà có nhiều trường hợp hơi éo le, khó khăn cho tài xế, ví dụ có trường hợp giao đơn TMĐT, khách đang chạy xe gấp lắm, nó chạy tới lấy hàng xong chạy luôn, không kịp kêu lại. Còn về thu nhập của ahamove thì cũng tạm được với công sức tài xế bỏ ra. Cũng hên xui nha, nhiều khi dính những trường hợp ngoại lệ như câu giờ, gọi điện không được, tìm địa chỉ, boom hàng, … thì sẽ tốn thời gian hơn cho những đơn hàng đó. Còn những lúc ế thì thôi rồi luôn. Nói chung đừng trông chờ app nào được hơn app nào. Hồi đợt tháng 3 vừa rồi ế chảy nước, mình bật shopeefood chạy không, ahamove đâu có đơn.
 

Đính kèm

  • 1685802519981.png
    1685802519981.png
    173.3 KB · Lượt xem: 69
Top