Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng phần mềm bán hàng trên mạng xã hội Facebook

congcumarketing

Tài xế Đồng
Vàng và Xanh dương Viết tay Xã hội và Cảm xúc Học tập SEL Chia sẻ Cảm xúc Thời tiết Bản thuyết...png

Có thể nói, Facebook đang trong thời kỳ đỉnh cao của mình. Hiện nay, người người nhà nhà đều sử dụng mạng xã hội này. Chính vì sự phổ biến của nó mà những ngành nghề mới đã được khai sinh. Trong đó, bán hàng online là công việc ưa chuộng nhất bởi các chị em. Thời gian đầu tiên, việc kinh doanh trực tuyến có thể nói là “hái ra tiền” khi những bài đăng bán hàng có sự tương tác tương đối cao.
Nhưng sau này, khi Facebook thay đổi thuật toán, nội dung buôn bán bị bóp tương tác khiến nhiều người phải “ngán ngẩm” khi mới bước chân vào ngành. Nhận thấy được những khó khăn trên, nhiều đơn vị sản xuất phần mềm đã tìm ra cách thức để “lách luật” trước hàng rào nghiêm ngặt mà Facebook đã giăng ra. Từ đó, các phần mềm Marketing ra đời.

I. Vì sao nên sử dụng phần mềm Marketing?
Trong hoàn cảnh tương tác bài đăng bán hàng bị bóp nghẹt như hiện nay, người bán hàng chỉ còn cách đưa ra 2 sự lựa chọn: đăng bài bằng nhiều tài khoản hoặc chạy quảng cáo. Facebook nắm bắt thời thế và họ thay đổi thuật toán cũng là để phục vụ cho tính năng chạy quảng cáo. Lý do bởi đây là một trong số nguồn thu rất lớn của họ.
Việc chạy ads có thể phân chia người dùng theo các tiêu thức như địa lý, giới tính, độ tuổi, ngành nghề theo đúng như yêu cầu của chủ cửa hàng. Hình thức này tương đối hiệu quả khi người bán có thể phân tích được tệp khách hàng của mình có những đặc điểm gì. Sau khi đã xác định được mục tiêu thì các bài đăng quảng cáo bán hàng sẽ được xuất hiện trên bảng tin của những đối tượng đó.
Ưu điểm của phương pháp này là dễ tiếp cận được khách hàng mục tiêu và không bị Facebook truy quét. Ngược lại, một nhược điểm rất lớn là chi phí cao và yêu cầu cần có kiến thức về chạy ads. Chi phí có thể do bạn tự thiết lập hoặc dựa vào số lượng tiếp cận, số lượng người click hoặc số lượng người nhắn tin cho cửa hàng.
Đối với cách đăng bài bán hàng bằng nhiều tài khoản, bạn cần phải có một lượng nick tương đối lớn. Tại sao chúng ta không sử dụng một nick để đăng nhiều bài? Lý do bởi Facebook sẽ đánh dấu bạn đang spam và có thể sẽ khóa tài khoản của bạn. Ngoài ra, mỗi một tài khoản đều bị giới hạn về số lần được xuất hiện trên newsfeed. Dù bạn có cố đăng thật nhiều cũng không thể giúp số lượng người tiếp cận gia tăng đáng kể được. Nhưng nếu chúng ta sử dụng nhiều nick để đăng thì con số này sẽ được cải thiện khá nhiều.
Tuy nhiên, khi bạn có hàng chục, hàng trăm nick thì việc đăng nhập vào từng nick để đăng bài cũng hết sức cồng kềnh. Ngoài vấn đề thời gian, bạn cũng rất dễ bị đăng nhầm bài đăng hoặc thậm chí việc cầm nhiều nick rất khó kiểm soát, hay xảy ra tình trạng quên nick. Vì thế, phần mềm Marketing ra đời để giải quyết vấn đề này.
II. Quy trình áp dụng
Việc đầu tiên, chắc chắn bạn phải có những tài khoản Facebook. Đối với những người dùng ít nick thì bạn có thể nuôi nick thủ công. Nhưng nếu bạn xác định sẽ sử dụng hàng chục, hàng trăm tài khoản để nâng cao hiệu quả thì phải sử dụng công cụ. Nick bạn có thể lập hoặc liên hệ tới những đơn vị chuyên cung cấp clone và via. Sau đó, bạn cho vào phần mềm chăm sóc tài khoản để nuôi nick.
Nếu muốn quá trình bán hàng thật sự hiệu quả, bạn hãy quét UID các nhóm, các page bán mặt hàng tương tự để ra thông tin người mua. Các khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tham gia nhóm hoặc tương tác tại những địa điểm “họp chợ” đấy. Chỉ cần họ react, bình luận bài viết thì phần mềm sẽ có thể quét ra UID có những người này. Khi đã có tệp UID khách hàng, chúng ta sẽ kết bạn hoặc nhắn tin cho những người này.
Ngoài ra, đừng quên cho các nick của mình tham gia các hội nhóm kinh doanh nhé. Khi nick các bạn đã đủ cứng, bạn có thể dùng nick để đi đăng bài hàng loạt rồi. Địa điểm đăng bài sẽ là profile cá nhân, các group. Với những group kiểm duyệt gắt gao bài đăng thì rải bình luận cũng không phải phương án tồi. Ngoài ra, gửi tin nhắn hàng loạt cũng là cách các bạn tiếp cận khách hàng.
1. Nuôi nick
Với những tài khoản Facebook mới hay nick clone, bạn cần phải trải qua quá trình nuôi nick trước khi đăng bài. Chăm sóc tài khoản chính là quá trình bạn vào tài khoản đó và thao tác như những người dùng thật. Ví dụ, một người sử dụng Facebook họ sẽ lướt bảng tin, kiểm tra thông báo, nhắn tin hay like bài viết. Nếu nuôi thủ công thì bạn chỉ việc dùng như bình thường. Còn khi nuôi bằng phần mềm cần phải chú ý đến vấn đề này. Dĩ nhiên, khi chọn càng nhiều thao tác thì thời gian nuôi nick càng lâu. Chúng ta có thể cân bằng giữa hai điều này.
2. Quét tệp khách hàng
Trong bất cứ ngành nghề kinh doanh nào, việc tìm ra khách hàng mục tiêu của mình là vô cùng quan trọng. Không chỉ hiểu về đặc điểm của khách hàng mà bạn còn phải có được những thông tin cá nhân của họ. Đây là thứ rất hiểm khi họ cung cấp cho chúng ta. Nhưng nếu bạn nhạy bén, chỉ cần vào những group của lĩnh vực đó, group của đối thủ hay fanpage bán hàng tương tự để quét ra thông tin khách hàng. Từ đó, việc tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.
3. Đăng bài tiếp cận
Với việc Facebook đã bóp tương tác đối với các tài khoản đăng tải nội dung bán hàng, bạn cần phải đăng nhiều bài bằng nhiều nick để tăng số người tiếp cận. Đừng ngồi đó và chờ khách hàng tìm đến bạn. Bạn cần là người phải chủ động đi tìm khách hàng. Mỗi khách hàng đều có những động lực mua hàng khác nhau, chỉ cần bài đăng của bạn tiếp cận được đến họ và kích thích những nhu cầu tiềm ẩn thì họ sẽ không ngần ngại xuống tiền đâu. Khi sử dụng phần mềm, việc đăng bài bằng nhiều nick sẽ dễ dàng hơn vì nó được thực hiện tự động. Các bạn có thể khai thác thêm tính năng bình luận và nhắn tin theo UID để gia tăng hiệu quả Marketing.

III. Tạm kết
Xét cho cùng, phần mềm cũng chỉ là một phương tiện để giúp chúng ta đạt được mục đích mà thôi. Yếu tố quan trọng nhất phải là chính bản thân các bạn. Nhờ sự sáng tạo và cách vận dụng linh hoạt sẽ cho ra những kết quả rất khác nhau. Chẳng ai cứ ngồi lên xe là đi đến đích cả, bạn phải có kĩ năng lái xe, tính toán đường đi nước bước thì mới có thể chạm được tới cột mốc mình mong muốn.

Người viết: Phạm Chiến Tools
SĐT/Zalo: 0564289750
 
Top