Chia sẽ kinh nghiệm chạy Lalamove tránh bị lừa

thanhvoz

Tài xế mới
Hii các bạn!1góc chia sẻ về kinh nghiệm trong cv của shipper dành cho các bạn đã,đang và mới tham gia vào lĩnh vực này,đúng ra sẽ k có bài chia sẻ này đăng công khai trên cộng đồng mạng,mà chỉ có trong các buổi gặp gỡ,giao lưu bên ngoài MXH thôi,lý do thì đối vs ae tx chạy lâu,tích lũy đc nhiều kinh nghiệm đều hiểu...

Shipper là 1nghề tự do về t.gian,chúng ta hoàn toàn làm chủ quyết định trong việc sắp xếp t.gian cho cv,dễ dàng thích hợp để tạo ra thu nhập chính hoặc phụ thêm trong cs,cũng là 1nghề phải đối diện vs nhiều rủi ro,nhất là với nạn lừa đảo hầu như xảy ra hàng giờ, hàng ngày đối vs ae mình,vậy đâu là vấn đề chính,đâu là ng.nhân để nhận ra dấu hiệu 1vụ lđ để chúng ta có những biện pháp tránh đi nhằm hạn chế bớt thiệt hại của chính bản thân cũng như làm giảm đi sự lan tràn của những thành phần cặn bã trong xh...hãy dành ra ít phút lướt qua bài viết các bạn nha.
Bên cạnh 4qui trình trong quá trình thực hiện nhận 1đơn hàng mà LaLa đã tổng kết thì việc thực hiện ntn để đc thuận lợi,các bạn chú ý thêm những kinh nghiệm của những ng đi trước,những bài học từ những ae chạy lâu trong nghề,đó chính là hành trang k thể thiếu của các bạn trong hành trình muốn hòa nhập và tồn tại lâu trong nghề shipper này...

1/ Đối với tôi qui tắc bất di bất dịch khi nhận 1đơn hàng ứng cao từ 1tr trở lên,là đơn hàng gd lần đầu của bản thân vs khách thì việc đầu tiên sẽ alo cho khách thông báo đã nhận đơn và thời gian chạy đến đ/c, sau đó xát minh thông tin lịch sử gd của khách(số lần gd+số $ gd cao nhất)thông qua tin nhắn trên ứng dụng vs tổng đài LaLa,việc này chỉ mất 3',rất có ích cho tôi trong quá trình đến nhận đơn.

2/ Bước quan trọng:_Đến địa chỉ nhận đơn,nếu địa chỉ là shop hay cty rỏ ràng,với thông tin đã biết trước từ tổng đài vs số lần gd nhiều thì yên tâm nhá,còn đối vs những khách gd tại nơi công cộng và mới là lần đầu thì đây:_ Hãy bình tĩnh làm chủ bối cảnh,hãy là ng dẫn dắt khách,chứ đừng làm ng bị dẫn các bạn nha,chú ý nhận biết những cử chỉ,lời nói bất thường của khách...thói thúc,hỏi han,ra vẻ quan tâm,thân mật,bồi dưỡng thêm... (sẽ khó đối vs ae tx mới),việc này các bạn sẽ đúc kết đc qua các buổi giao lưu vs ae bên ngoài,kiểm tra món hàng,ước tính giá trị so vs số $ ứng.
3/ Alo xát nhận bên nhận hàng,(trường hợp đã vượt qua 2bước trên),cũng là ng dẫn dắt,đối chiếu thông tin giữa bên đưa và bên nhận,số $ gd và phí ship,đối chiếu cả địa chỉ điểm đến,thăm dò xem thật sự bên nhận đã đúng hay chưa ngay chính nơi mình cư ng*̣,bình tĩnh làm chủ nhận biết những dấu hiệu bất thường.

Đó là 3 bước mà tôi thường hay áp dụng cho cv ship của mình,t.gian diễn ra 1quá trình nhận đơn hàng ứng cao diễn ra chưa tới 10',nhưng đó là sự quyết định đúng,sai dẫn đến thành công hay thất bại của các bạn trong 1chuyến đi.Nói thật trong 1tuần đầu tham gia cv ship,tôi chỉ yêu cầu chụp CMND/CCCD,yêu cầu có hóa đơn duy nhất 1lần và cho đến nay đấy các bạn.

Tóm lại điều mà các bạn cần đó là những bài học và kinh nghiệm do chính bản thân trải qua hoặc tích lũy từ những ng ae đi trước,hãy dành ít thời gian,tham gia hội nhóm,gặp gỡ ae bên ngoài,những câu chuyện phiếm bên ly trà đá,cf sẽ giúp ích rất nhiều đến các bạn khi muốn hòa nhập và tạo đc nguồn thu nhập tương đối ổn trong cv shipper nói riêng và trong cs nói chung,các bạn nha...
Bản thân tôi chỉ luôn mong rằng ae mình sẽ chỉ gặp nhau bên ly cf hay trên bàn tiệc làm chai, vài lon,chứ k mong chúng ta gặp nhau trong các tình huống vây bắt,hỗ trợ lẫn nhau trong các vụ lừa đảo đâu(vẫn sẽ có),thật đấy...??.Một shipper thường xuyên gd nơi công cộng và chưa bị dính bẫy lần nào cho hay...
 

ngoclinh

Tài xế Đồng
E chưa chụp cmnd lần nào luôn á a ms chỉ chụp hình nta thôi à. Nhờ bài này mà có thêm nhìu kinh nghiệm sâu sắc :))
 

devine

Tài xế mới
Haha nói thật thì quy trình của cty 4 bước e ko bao giờ làm haha cho đến bây giờ thì e chưa chụp cmnd lần nào, có bữa khách đưa cmnd kêu chụp đi, e từ chối haha nói là tin tưởng nhau là chính cần j cái cmnd này. Cái cmnd nó làm giả có mấy trăm bạc thui haha. E toàn chơi kiểu ĐÚNG GIÁ TRỊ HÀNG THÌ NHẬN. Còn giá trị hàng bao nhiêu thì tùy kỹ năng mỗi người, ví dụ seach trên google hay bằng cách j đó tìm hiểu mỹ phẩm này giá bao nhiêu, quần jean hoặc đầm dạ hội nọ giá khoảng bao nhiêu. Tương xứng thì ứng và nhận thui. Làm đúng 4 bước của cty thì rất khó. Vì số đơn đã ít mà cứ chăm chăm vào 4 bước đó thì sẽ ko có đơn để chạy luôn nha. Làm lằng nhằng nó quánh giá 1 sao thì cũg ko hay. Làm nó ghét nó ko chơi lala mà qua dịch vụ khác thì a e cũng đói. Làm đúng 4 bước thì chắc j sẽ đc cty hỗ trợ nếu xảy ra chjn ko hay ahihi . Nên NẾU A E THẤY ỔN THÌ NHẬN. KO ỔN THÌ BÁO TỔNG ĐÀI HỦY VÌ LÝ DO GIAO DỊCH NƠI CÔNG CỘNG.
 
Top