Chi tiết các khoản thuế tài xế ShopeeFood phải đóng

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Hiện nay khi bạn chạy giao hàng, đồ ăn cho các ứng dụng như Grab, Gojek, Baemin, ShopeeFood thì sẽ phải đóng các khoản thuế mặc định theo quy định của nhà nước.Cụ thể anh em đang chạy ShopeeFood sẽ đóng 2 khoản thuế là thuế Giá trị gia tăng (GTGT), thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) tuy nhiên để hiểu rõ chi tiết hơn thì mời anh em xem các thông tin bên dưới đây nhé.

1.Khi nào nộp thuế​

Theo thông tư 40/2021/TT-BTC (Thông tư 40) do Bộ Tài chính ban hành vào ngày 01.06.2021 hướng dẫn về thuế Giá trị gia tăng (thuế GTGT), thuế Thu nhập cá nhân (thuế TNCN) và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh, từ ngày 01.08.2021, Thuế TNCN trên các khoản tiền thưởng theo doanh thu (hay còn gọi là Thưởng ngày) được khấu trừ theo tỷ lệ 1.5% trên tổng tiền thưởng theo doanh thu (nếu có, tăng 0,5% so với năm 2021). Đối tượng nộp thuế là tất cả Tài xế có tổng thu nhập trong năm đạt từ 100 triệu đồng trở lên.

ShopeeFood thay mặt Tài xế nộp hộ thuế cho Nhà nước. Đối với số thuế đã nộp hộ, ShopeeFood sẽ thực hiện khấu trừ vào mục Ví tiền trên Ứng dụng ShopeeFood Driver của Tài xế, thời gian khấu trừ có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế và sẽ được thông báo cho Tài xế trong thời gian sớm nhất.

Khi anh em tài xế ShopeeFood đạt được thu nhập từ 100.000.000đ trở lên.Ví dụ anh em chạy ShopeeFood từ tháng 02/2022 đến tháng 09/2022 đạt được thu nhập 100 triệu đồng thì từ ngày này anh em sẽ đóng thuế 100tr đồng đó, còn trước đó chưa đạt mốc 100triệu thì sẽ chưa phải đóng.

2.Cách tính tiền thuế phải nộp​

Thuế suất được tính dựa trên Tổng thu nhập trong năm của Tài xế, cụ thể:

Tổng thu nhập (*) = Phí giao hàng Tài xế thực nhận + Tiền thưởng theo doanh thu (nếu có) + Các loại thưởng khác (minigame, hỗ trợ do COVID-19,... nếu có)

Từ năm 2022 theo Thông tư 40/2021/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành thì anh em tài xế ShopeeFood sẽ đóng 1.5% thuế suất như sau:

Loại thu nhậpThuế phải đóng
Phí giao hàng tài xế nhận được1.5%
Thưởng ngày1.5%
Các khoản thưởng khác1.5%

Tất cả các số liệu thống kê trên đều được cập nhật tại mục Thuế trên Ứng dụng ShopeeFood Driver.
 

Ottowa

Tài xế mới
cảm ơn bác thông tin chi tiết
 
Top