Chỉ dẫn Cách nạp mực in 2900

nguyengiahcm

Tài xế mới

hướng dẫn Cách nạp mực máy in

các bạn đang dùng một chiếc máy in và nó đang bị hết mực in. khách hàng loay hoay tìm cách sửa tháo Lắp chiếc máy in thân yêu của mình nhưng mãi không được. Không sao đâu, bài viết này của Nguyễn Gia sẽ chia sẽ Bạn cách bơm mực theo từng loại máy nhé!

I. Cách thay mực máy in canon 2900

Trước lúc bắt đầu thực hiện cách thay mực in thì chúng ta tiến hành tháo Lắp các bộ phận của hộp mực Canon 2900 thì mọi đối tượng cần chuẩn bị cho mình những dụng cụ sau:
– 1 chiếc kìm nhỏ mũi nhọn

– 1 chiếc tuốc-nơ-vít có cạnh nhỏ và or khách hàng cũng có thể sài các dụng cụ khác có thể mài dẹp lại vừa với ốc
– 1 chiếc tuốc-nơ-vít 4 cạnh.

– 1 hộp mực máy in để cho máy in laser trắng đen loại 130g-140g có kèm theo nắp đổ mực máy in.
– 1 chiếc phễu để đổ mực
– 1 chiếc chổi sơn và giấy chùi.
dụng cụ linh kiện kiềm tuavit nạp mực máy in
Vật dụng cần chuẩn bị trước khi đổ mực Canon 2900.

1. tìm hiểu cấu tạo hộp mực in Cartridge:

(máy in canon 2900 dùng hộp mực in 303)
Hộp mực Cartridge của máy in Canon 2900.
Hộp mực máy in Cartridge của máy in Canon 2900.
Hộp mực in Cartridge 303 gồm có 2 phần riêng biệt là :
2 phần của hộp mực Cartridge 303.
2 phần của hộp mực máy in Cartridge 303.
Phần chứa mực máy in in: bao gồm nhiều bộ phận như trục từ, gạt nhỏ, nắp bình mực in, bình chứa mực in, bạc trục từ và cụm bánh răng.
Phần chứa mực in thải: bao gồm nhiều bộ phận như gạt to, chỗ chứa mực thải, trục cao áp (trục sạc, trục cao su), trống.
Ngoài ra còn một số bộ phận khác cũng khá quan trọng như: lò xo kéo và chốt hộp mực máy in.

2. Tiến hành tháo cắm cartridge 303:

Lần lượt thực hiện những bước sau:
Bước 1: đầu tiên, vặn 2 con ốc ở bánh răng trống ra bằng tuốc-nơ-vít 4 cạnh để. các bạn nhớ quan sát kỹ, với những hộp mực máy in chưa đổ lần nào, sẽ có một con tem được dán đè lên phía trên. Sau khi vặn ốc ra thì tháo ốp ở phần đầu trống.
Bước 2: Tiếp theo, sử dụng tay kéo nhẹ phần nắp che, anh chị sẽ thấy 1 chốt nhỏ màu trắng bằng inox, ở đầu bên kia cũng sẽ có một chốt giống vậy. Bây giờ, dùng kìm nhọn để kéo 2 chốt này ra. còn đối với những hộp mực in được đổ lần trước tiên, quý khách cần thực hiện theo bước số 3 dưới đây.
Bước 3: nếu là hộp mực máy in đổ lần đầu, sẽ cực kỳ khó rút chốt này vì nó cực kỳ cứng. Vì thế, anh chị cần làm những bước nhỏ sau: tháo ốc ở 2 đầu trống > gỡ miếng ốp > gỡ trống ra > gỡ trục cao su > đẩy chốt ra từ bên trong bằng tuốc-nơ-vít đầu nhọn or lan hoa xe đạp. Sau lúc đẩy, chốt sẽ dễ kéo ra hơn rất nhiều, các bạn tiếp tục thực hiện giống bước 2.
3. Đổ mực in thải đi
Trong quá trình sử dụng máy in, sẽ có một phần mực in dư đọng lại. mực này xuất phát từ cần gạt, gạt từ trống xuống trong chu trình vận hành máy. Theo thời gian, chỗ mực in thừa này sẽ thực hiện đầy khay mực nên ta cần đổ chỗ mực máy in này đi.
Lưu ý: Không sài lại phần mực in này để tránh gây hư hỏng máy.
Lao chùi sạch sẽ các bộ phận trong hộp mực.
Lao Lau sạch sẽ các bộ phận trong hộp mực máy in.
Lần lượt thực hiện những bước sau: tháo trống > tháo trục cao su > tháo 2 ốc vít trên gạt lớn máy in > đổ mực thải đi. Sau đó Lắp mọi thứ trở lại.

4. Nạp mực máy in mới vào hộp mực in

Nguyễn Gia sẽ mô tả sơ qua cấu tạo hộp mực in để khách hàng dễ hình dung nhé:
Các bộ phận ở phần chứa mực máy in.
Các bộ phận ở phần chứa mực in.
Trước hết, khách hàng phải tháo trục từ và gạt nhỏ ở phần chứa mực in ra để vệ sinh và kiểm tra tình trạng linh kiện. Còn nếu cảm giác những linh kiện này cũ quá thì hãy thay mới.
Sau khi vệ sinh sạch sẽ linh kiện, người dùng Lắp chúng vào vị trí cũ và tiến hành đổ mực mới. lưu ý máy in Canon 2900 là máy in dùng loại mực laser có từ tính. Do đó, trước lúc tiến hành thay mực in mới vào, anh chị nên lắc đều chai mực lên, sau đó mới bật nắp rồi đổ mực vô. Kế tiếp, bật ốp của phần chứa mực trên hộp mực máy in, rồi bật nắp mực in. đến bước này, các bạn đã có thể đổ mực in vào là Lắp lại như ban đầu.

5. cắm hộp mực lại như cũ:

Sau khi hoàn thành hết tất cả những bước trên, khách hàng ghép hai phần của hộp mực máy in lại rồi cài lại chốt 2 bên sau đó gắn lò xo kéo 2 mảnh vào nhau.

6. In test để kiểm tra:

Sau lúc tiến hành nạp mực in cho máy in Canon 2900, người dùng cần in thử vài bản để kiểm tra xem máy in in ra có vấn đề gì không. Bản in không bị mờ và xuất hiện những chấm li ti sắc đen là được.
lúc này đã xong các bước trong cách nạp mực máy in của Nguyễn Gia rồi đấy. hy vọng quý khách sẽ làm được cách thay mực in này nha.

7. mực in thích hợp cho máy in Canon 2900

Máy in Canon 2900 sẽ dùng Canon Cartridge 303 cho khối lượng trang in lên đến 2000, độ phủ 5% giúp Bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí lúc in ấn. mực Canon Cartridge 303 cho chất lượng trang in sắc nét, không bị lem mực in nhòe chữ hay tình trạng trang in bị đen, đây là một lựa chọn hợp lý cho dành cho máy in của gia đình và văn phòng. Xem: Đơn vị Thay Mực máy in Quận 12 giá Rẻ
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
GỌI SỐ: 039.7788.652
ĐỊA CHỈ: 108/40 Tân Thới Hiệp 13. Quận 12. HCM
 
Top