hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
chay-xe-om-cong-nghe-nen-dung-dien-thoai-nao _1_.jpg

Chắc chắn có rất nhiều anh em đang có ý định chạy xe ôm công nghệ ở đây có thể là chạy xe ôm Grab,Gojek, Go-Viet, be... hay chạy giao đồ ăn GrabFood, Now, Baemin hoặc là chạy giao hàng như Ahamove, LalaMove...thì chắc chắc cũng có người thắc mắc rằng chạy những dịch vụ này thì điện thoại nào có thể chạy được? và nên mua điện thoại nào, chức năng ra sao, mua của hãng nào, bao nhiêu tiền? 2 triệu có mua được điện thoại nào không? rồi mua điện thoại Android hay mua iOS (iPhone)? vân vây và mây mây...
Như anh em đã biết đã chạy xe ôm công nghề thì chắc chắn phải có điện thoại thì mới nhận cuốc xe, đơn hàng và gọi cho khách hàng nhưng không chỉ vậy điện thoại của bạn phải là dòng điện thoại smartphone (điện thoại thông minh) có hệ điều hành để có thể cài đặt được ứng dụng tài xế vì các đơn hàng sẽ được gửi trên ứng dụng và anh em chỉ thao tác trên đó để nhận đơn và chạy.

Xem thêm: Nên mua xe máy gì chạy xe ôm công nghệ (Grab, Go-Viet, Be, Now)?

Vậy chạy xe ôm công nghệ thì mua điện thoại gì?

Có rất nhiều vấn đề ở đây khi anh em quyết định mua 1 chiếc điện thoại để chạy xe ôm công nghệ, người thì nói chỉ cần mua điện thoại rẽ tiền là được rồi chạy xe chứ phải tán gái đâu mua cho ngon.Người thì thích mua điện thoại pin lâu, tiết kiệm pin để hạn chế sạc khi chạy, người thích mua điện thoại RAM lớn để lúc ế ẩm thì bật game lên chơi giải trí... vậy nên hãy cùng điểm qua các thông tin bên dưới đây nhé.

1.Thương hiệu

Trước đây mình từng có bài khảo sát cộng đồng tài xế Grab, Gojek, Goviet để hỏi anh em rằng họ đang dùng điện thoại thương hiệu gì để chạy xe ôm công nghệ và câu trả lời bạn có thể xem ở hình ảnh bên dưới đây.

khao-sat-dien-thopai-de-chay-xe-om-cong-nghe.jpg

Như vậy có thể thấy 3 thương hiệu điện thoại được anh em sử dụng nhiều nhất vẫn là SamSung, Xiaomi, iPhone và đây cũng là các thương hiệu điện thoại hàng đầu tại Việt Nam đang có thị phần người dùng lớn nhất.
Sẽ có 2 trường phái khi anh em mua điện thoại như sau:
  1. Mua điện thoại thương hiệu uy tín
  2. Mua điện thoại ngon, giá rẽ
SamSung, iPhone là hãng điện thoại lớn và lâu đời thuộc vào các thương hiệu điện thoại uy tín chất lượng còn Xiaomi thì thoạt đầu nghe của Trung Quốc ai cũng e dù tuy nhiên điện thoại hãng này chất lượng cũng không phải bàn mà lại được cái rẽ hơn rất nhiều so với SamSung.
Với riêng iPhone thì giá đắt đỏ nhất nếu có mua thì phải iPhone 5s trở lên và các dòng này hiện tại không còn hàng mới.Nếu có mua thì khuyên anh em nên mua đời iPhone 6 trở lên nhé, 6S càng tốt.

Thêm một thương hiệu nữa anh em nên sử dụng đó là điện thoại của Vingroup là Vsmart giá rẽ hơn các dòng điện thoại như Xiaomi, Oppo nhưng cấu hình tương đương, sẵn tiện ủng hộ hàng Việt Nam, mình đang dùng con Vsmart live RAM 6G mua lúc giá 3triệu2 bây giờ chắc rẽ hơn rồi.

Ngoài ra nếu các bạn đang dùng các hãng điện thoại khác như Oppo, Huawei, Asus, Honor, Vivo thì vẫn dùng bình thường nhé, riêng với dòng Huawei anh em hạn chế việc mua điện thoại này vì Trung quốc đang chiến tranh thương mại với Mỹ nên Huawei đang bị cấm chạy hệ điều hành Android.

2.Hệ điều hành

Ở trên các bạn có thấy là tỉ lệ vote cho điện thoại iPhone rất thấp không? Cái gì cũng có nguyên nhân cả và câu trả lời là do app tài xế trên iPhone có thể không được hỗ trợ.
Lấy ví dụ điển hình ở đây là ứng dụng gọi xe GoViet, Gojek ra đời hơn 1 năm trời rồi nhưng ứng dụng tài xế GoPartner chỉ mới có cho hệ điều hành Android mà iOS (iPhone, iPad) vẫn chưa có và cũng không biết bao giờ mới có nên anh em đang dùng điện thoại iPhone thì không thể chạy được GoViet, Gojek...nhiều người nói là Gojek sẽ không có ứng dụng iOS vì bên indonesia cũng không có.

Bên cạnh đó các dòng điện thoại Android đôi khi sẽ tiện hơn cho anh em thực hiện 1 số thao tác như đổi nhạc chuông nhận đơn hàng, cài các ứng dụng GPS...Anh em biết vì sao các tài khoản anh em chạy gian lận bị khóa đa phần là trên dòng điện thoại Android không vì Android các lập trình viên can thiệp được vào sâu hệ thống hơn iOS.

grab-theo-doi-tai-xe.jpg

Các lập trình viên có thể biết được điện thoại Android của bạn đang các ứng dụng gọi xe nào

Tóm lại như thế này khi chạy xe ôm công nghệ cho dịch vụ nào anh em hãy tìm hiểu xem ứng dụng tài xế đó đang hỗ trợ trên hệ điều hành nào trước nhé, chẳng may đi đăng ký Gojek mà mua điện thoại iPhone là xong luôn.Tuy nhiên hiện tại thì chỉ có Gojek chưa có app cho tài xế thôi chứ các thương hiệu khách đều có nên anh em cũng yên tâm về vấn đề này.
Cá nhân mình lại rất thích dùng iPhone vì ít bị giật lag, pin trâu và điện thoại dùng rất mát, nếu đủ tài chính và thích iPhone thì anh em có thể mua ? .

3.2 SIM

Dù như thế nào thì mình vẫn khuyến khích anh em mua điện thoại hỗ trợ 2 SIM mục đích để anh em sử dụng song song 1 sim nghe gọi cho khách hàng 1 sim đăng ký mạng 3G/4G để sử dụng rẽ hơn khi truy cập internet hơn.
Chi phí gọi điện cho khách hàng và chi phí dùng mạng internet là phí mà anh em chạy xe ôm công nghệ phải tự trả và bắt buộc phải có.Hiện nay chỉ có Grab hỗ trợ việc gọi cho khách hàng bằng mạng internet còn lại anh em phải gọi bằng sim.

Nếu điện thoại 2 sim anh em có thể mua thêm 1 sim 3G hoặc sim có gói internet rẽ để lắp vào để truy câp mạng nhận cuốc xe hoặc giải trí lúc buồn vì sim 3G có các gói cước rẽ hơn các gói cước anh em tự đăng ký như MiMax, các gói theo ngày, anh em có thể tham khảo các gói cước bên dưới đây nhé.


4.Giá cả

Tùy vào sở thích của anh em thì chọn SamSung, iPhone hay Xiaomi đều được cả.Thích rẽ thì mua Xiaomi, thích thương hiệu uy tín thì mua SamSung còn có tài chính hơn thì mua iPhone.

Anh em nào muốn giá rẽ khoảng tầm hơn 1 triệu thì tham khảo còn điện thoại Vsmart Bee 3 bên dưới đây hiện nó rẽ nhất rồi không hãng nào bán rẽ bằng cả trừ mua điện thoại cũ.
Còn với mức khoảng 2 triệu thì anh em mua con Vsmart Joy 3 PIN 5000mAh hỗ trợ sạc nhanh nữa: Điện thoại 2 triệu dành cho tài xế công nghệ (Grab, GoViet, be, Now)

Nhưng sẽ có những anh em chỉ mua điện thoại để chạy xe thôi chứ không có nhu cầu gì nhiều vậy thì ở mức giá khoảng 2 triệu đồng là anh em có thể mua được rồi.Và ở mức giá này thì anh em chỉ có 1 sự lựa chọn là Xiaomi nhé vì với mức giá đó thì Xiaomi có rất nhiều dòng như: Redmi 6, Redmi 7/7A... đủ đáp ứng nhu cầu về PIN, RAM cho anh em chứ với giá trên mua các dòng SamSung, iPhone thì sẽ không mua được điện thoại phù hợp.
Còn với mức giá trên 3 triệu thì anh em có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau như các dòng SamSung A, J... các dòng Xiaomi Note, iPhone SE...các dòng Vsmart như Vsmart Live, Active 3...

Hoặc tiết kiệm hơn nữa anh em có thể mua lại điện thoại cũ của các anh em bán lại hoặc trên chotot thì sẽ tiết kiệm được một khoảng tiền lớn đó.

5.Mua điện thoại ở đâu

Quyết định chọn mua điện thoại nào rồi thì câu hỏi đặt ra là mua điện thoại ở đâu? Chắc đầu tiên anh em sẽ nghĩ đến là tới Thegioididong hay FPT mua cho nó chắc đúng không? Mình cũng khuyến khích anh em mua các chỗ uy tín như vậy tuy nhiên giá ở TGDD, FPT lúc nào cũng sẽ đắt hơn 1 chút so với các cửa hàng điện thoại nhỏ hơn.
Còn anh em muốn tiết kiệm hơn nữa thì mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Tiki, Lazada... mình vote việc mua điện thoại trên Tiki do chính Tiki Trading bán giao hàng trong 2h, hàng chất lượng đổi trả, bảo hành rõ ràng.

Còn nếu trường hợp không có tiền đủ để mua thì anh em hãy nghĩ đến việc mua trả góp tại Thegioididong hay FPT hoặc trực tuyến thì sử dụng dịch vụ vạy tiền Akulaku dành cho tài xế công nghệ techbike cũng đã từng Review và mua điện thoại luôn rồi.
Tuy nhiên hiện nay các ứng dụng gọi xe cũng rất hay liên kết với các thương hiệu điện thoại như Samsung, Mobifone... để hỗ trợ việc cho đối tác mua trả góp mình thấy có Grab, Gojek và be đang áp dụng chính sách này.Vậy nên nếu có nhu cầu mua trả góp anh em nên hỏi bên hãng dịch vụ đang có chương trình này không nhé.

Đối với anh em mua điện thoại cũ thì một điểm rất quan trọng cần lưu ý là phải kiểm tra xem điện thoại đó nếu là Android thì đã ROOT hay chưa còn nếu là iOS như iPhone thì đã jailbreak chưa vì nếu đã bị ROOT/jailbreak thì Grab không cho đăng nhập vào ứng dụng tài xế GrabDriver.


Kết luận

Khi mua điện thoại thì tùy vào nhu cầu của anh em thôi chứ với nghề tài xế công nghệ thì chỉ cần điện thoại chạy 1 trong 2 hệ điều hành Android hay iOS là được rồi.Cũng hạn chế việc mua điện thoại giá quá cao vì chạy xe ngoài đường trộm cướp không thể biết được đặc biệt anh em mua trả góp.
Với lại chạy nhong nhong ngoài đường thì điện thoại rất nhanh cũ, trầy xướt, mưa gió..bla.bla. nên anh em nào đang có ý định mua iPhone 7 hay SamSung S9, Note 10...chạy xe ôm công nghệ thì suy nghĩ lại nhé.

Bên cạnh đó khi đi mua điện thoại thì anh em đừng quên mua thêm cục sạc dự phòng vì với lượng pin của điện thoại thì chỉ đủ cho anh em bật app được 4 tiếng thôi.Ngoài ra hãy em thêm cái giá đỡ điện thoại để kẹp vào chứ việc vừa chạy chở khách vừa cầm điện thoại xem bản đồ là rất nguy hiểm mà công an bắt được còn bị phạt :DXem các phụ kiện, đồ nghề dành cho anh em chạy xe ôm công nghệ tại bài viết bên dưới đây nhé.
Anh em có ý kiến đóng góp hay kinh nghiệm gì khi mua điện thoại chạy Grab, Gojek, Go-Viet, Now, Ahmove... thì để lại bình luận bên dưới chia sẽ cho anh em cùng học hỏi nhé.
Chúc anh em sức khỏe![/H3]
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
Theo quan điểmcủa tui.. Ram trên 2gb pin 4000k
Sam sung là tốt nhứt. . mua a50 tặng cục xạc sam sung ngon nhứt
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Đa phần các điện thoại bây giờ Ram tối thiểu đều 2G, PIN toàn 3000 trở lên nhưng nói chung cũng không chênh lêch bao nhiêu.
Cái chính anh em đều phải có cục sạc dự phòng cả không có không chạy được :D
 

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
Quạn trong nhất pin dự phòng xài bền và tai nghe kg dây xài chính hãng.. Cửa hàng uy tín... Mua trên mạng xui nhiều hơn hên
 

devilhellboy11

Tài xế Đồng
đang tính chạy goviet thì đọc lại k có app cho HĐH IOS thế chẳng lẻ lại chuyển qua grab, mà grab xui xui là nó cắt hợp đồng k biết nên cũng k biết vì sao
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Nói vậy chứ dễ gì bị cắt HĐ bác, chạy bình thường là ok hết à.
Không qua Vato, be... thử nếu bác muốn :D
 

devilhellboy11

Tài xế Đồng
hehê đúng là bbình thường rồi , nhưng mà đúng thật giờ grab chiếm số đông thật chiếm nhiều hơn goviet rất nhiều , không biết sao đây. giữa be và grab thì vẫn thích be vì có cái nón nhìn đẹp , còn grab thì nhiều quá lại sợ cạnh tranh , đang băn khoan quá bạn à
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Grab thì khách hàng đông hơn nhưng tài xế cũng đông thì cũng ế, Go-Viet thì khách hàng sinh viên, bình dân nhiều.Be thì khách hàng ở trung tâm nhiều.
Thị trường giờ cũng gần như bão hòa giữa Grab, Go-Viet và be, chạy cái này thì cũng ko chênh lệnh doanh thu nhiều nên thực sự là chạy cái nào cũng đc.
 

xeom5sao

Tài xế Đồng
Người cống hiến
Cứ đăng ký hết các hãng đi rồi chạy là biết liền hà. Ở đây 9 người 10 ý bạn ơi. Tiền đăng ký cũng không bao nhiêu so với tiền chạy đâu (nếu bạn siêng năng)
 

devilhellboy11

Tài xế Đồng
Đúng rồi nhưng sài hệ điều hành IOS chỉ chạy được Grab còn be hay go viet k có app chk IOS vì nó quá phức tạp
 

dochoiphulong

Tài xế mới
Mình vote cho xiaomi:
  1. Giá tốt.
  2. Chất lượng cao.
  3. Thiết kế theo trend.
  4. Phần mềm MIUI tối ưu ngon
 

niceboy86

Tài xế Đồng
Chôm một bình luận đã lượm, thấy rất đáng tham khảo:" Điện thoại nào cũng được. Cái quan trọng nhất khi bạn cần dùng chức năng định vị là chip.Mình đã dùng rất nhiều dòng điện thoại nên rút ra kinh nghiệm trong việc này.Bạn cần dùng điện thoại hỗ trợ nhiều hệ thống định vị ( Gps,Glonass...),sẽ hỗ trợ bạn nhiều khi hệ thống định vị này khuất sóng thì hệ thống kia được kích hoat.Cái nữa bạn nên chọn điện thoại dùng chip Snapdragon của Qualcomm.Chức năng định vị của chip sẽ chuẩn trong tầm 3 năm hơn.Còn chip MTK của Đài Loan đa số chỉ hơn một năm sẽ không dùng điều hướng được vì chip không thể định vị vị trí của bạn dù các chức năng khác như nghe,gọi, lướt web vẫn ok."
 

Voi_cam_ung

Tài xế mới
Theo quan điểm của tui thì Ram trên 2gb pin 4000k + sạc dự phòng nữa là ok dồi ^ ^
 
Top