Chạy Grab ế, ít đơn, doanh thu thấp vì sao và những sai lầm nên tránh

Chạy Grab ế, ít đơn, doanh thu thấp vì sao và những sai lầm nên tránh


Hôm nay mình sẽ viết một bài viết phân tích những lí do hay nói cách khác là các sai lầm khi anh em chạy Grab như GrabBike, GrabFood, GrabExpress bị ế không có đơn hàng thậm chỉ chạy 1 ngày trời mà chỉ có vài đơn trong khi đó các anh em khác lại chạy đạt mốc thưởng gần tối đa 20 30 cuốc xe.Ở đây anh em sẽ nghĩ những anh em chạy nhiều cuốc xe là ở nhóm đội nào đó nên được ưu tiên hay họ xạo hoặc họ chạy 2 người thì mình cũng nói luôn là suy nghĩ đó là sai lầm.
Mỗi anh em sẽ có 1 kinh nghiệm chạy xe khác nhau, mỗi ngày họ chỉ cần chạy theo quy luật đó thì doanh thu ngày nào cũng sẽ đều như nhau còn anh em nào chạy ế thì vẫn cứ ế đều và dưới đây mình sẽ chia sẽ cùng anh em các lưu ý, sai lầm anh em phải tránh để có nhiều đơn hàng hơn và doanh thu cao hơn.

1.Sao thấp, hủy chuyến nhiều, chạy ít​

Anh em ai cũng biết thuật toán phát đơn hàng của Grab rồi đúng không? 10 tài xế đứng gần nhau thì đơn hàng sẽ ưu tiên ai trước? 100% là ưu tiên tài xế nào có đánh giá sao từ khách hàng tốt, kèm theo đó tỉ lệ nhận đơn cao thì phát cuốc cho người đó bởi họ xứng đáng, cái này mình thấy rất hợp lý.Tài xế nào phục vụ tốt thì ưu tiên và họ sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng.
Chính vì vậy thời gian đầu tiên chạy Grab hoặc anh em đang chạy mà số sao thấp, tỉ lệ hủy chuyến cao thì anh em phải cày lên lại ở mức tốt nhất có thể.Sao thì cũng phải 4.9 trở lên, đảm bảo anh em không hủy bất kì chuyến nào mình đảm bảo tỉ lệ anh em nhận đơn hàng nhiều hơn so với cách anh em khác.

SAO THẤP, HỦY CHUYẾN NHIỀU, CHẠY ÍT

Tới đây anh em sẽ nói có những đơn hàng như này, như kia có những vị khách trời đánh thì buộc phải hủy đơn chứ sao mà chạy được, chạy là lỗ.Đúng, anh em phải xem xét kĩ nếu chấp nhận được thì cứ chạy không được thì có thể hủy nhưng đừng hủy quá 1 đơn trong 1 ngày, chúng ta cứ nghĩ đang đầu tư để tạo uy tín cho tài khoản mình vài tuần tới sẽ được nhiều đơn hơn còn hơn là ít đơn.

Một điểm nữa cũng rất quan trọng, Grab bây giờ tập trung vào doanh thu nên sẽ ưu tiên các tài xế nào hoạt động đều đặn hơn các tài xế lâu lâu mới chạy 1 ngày.Khi mới đăng ký Grab về anh em sẽ thấy app nổ rất nhiều vì Grab ưu tiên tài xế mới nhận cuốc nhiều hơn tuy nhiên chạy 1 thời gian nếu anh em không chạy đều đặn thì Grab cũng đánh giá anh em dựa vào chỉ số này.

Chốt lại anh em nào chạy Grab mà kiểu 1 ngày chạy vài tiếng hay vài ngày mới chạy, ít đơn thì Grab cũng không ưu tiên đơn hàng xuống so với cách anh em chạy liên tục, đều đặn.

2.Tụ tập đông tài xế tại một chỗ​

Đây là sai lầm rất phổ biến của anh em chạy xe ôm công nghệ không riêng gì Grab, ra đường đặc biệt thấy anh em chạy Food tụ tập 5 - 10 người hay đừng gần quán ăn cùng nhau để lấy đơn.Như mình đã nói ở trên thì Grab phát cuốc xe xuống thì 1 đơn hàng phát xuống mà 10 tài xế thì ưu tiền tài xế nào có tài khoản uy tín hơn (sao cao, nhận chuyến nhiều, chạy nhiều đơn trong ngày) thì có phải là anh em phải chọn với 10 người mới có đơn không?Thế anh em tụ tập đông thì sao có đơn được?

tu-tap-tai-xe.jpg

Tụ tập đông lại thì vui, nói chuyện đã đặc biệt anh em hay than ế với nhau bởi vì lí do anh em hay tụ tập lại đó.Tốt nhất kiếm 1 góc mình ta với ta ngồi đợi đơn nhưng yêu cầu anh em phải đạt được điều kiện thứ nhất mình nói ở trên nhé là tài khoản phải uy tín cao.

3.Đứng không đúng địa điểm​

Anh em nhà, trọ gần chỗ nào thì nhận đơn quanh đó thì chắc không có bao nhiêu đơn đâu.Chạy bike thì kiếm bến xe, trường học khu có nhu cầu di chuyển nhiều.Chạy Food thì phải đứng gần quán ăn (các thông tin này anh em xem trên app GrabFood) chứ anh em đứng gần nhà thì đơn đâu mà có.
Chính vì vậy anh em phải thử nghiệm chạy vài điểm xa nhà để tìm đơn, đừng đừng hoài 1 chỗ ít đơn.

Sáng ra xe anh em vác xe chạy đến nơi có nhu cầu đặt Grab nhiều đứng đó nhận đơn, khi có đơn rồi chở khách hay giao đồ ăn đến chỗ khác thì anh em lại vác xe tới nơi nào cảm thấy nhiều đơn đứng đợi chứ đừng đứng im chỗ đó thì hên xui mới có đơn.Đặc biệt có rất nhiều anh em sau khi giao đồ ăn cho khách hàng xong lại đừng quanh quanh đó để coi có cuốc xe thì chạy tiếp mà không chịu di chuyển vào khu vực khác để nhận đơn thì đảm bảo rất ít đơn.Cá nhân mình nếu sau khi giao mà thấy khu vực xung quanh ít quán ăn GrabFood thì sẽ chủ động chạy xe không vào trung tâm thậm chí chạy 4km vào để nhận cuốc.

4.Bật tắt app nhiều lần​

Bên Grab nhiều anh em tuyên truyền nhau về việc nếu như anh em tắt app Grab để nghĩ ngơi hay làm gì đó thì khi bật lại phải tốn khoảng thời gian nào đó Grab mới phát cuốc đều đặn lại chính vì vậy anh em hạn chế tắt app khi đi vệ sinh hay nghĩ ngơi mà hãy dùng thủ thuật nào đó để Grab không phát cuốc xuống.
Ví dụ như cài đặt hạn chế tiền vốn để Grab không phát cuốc xe hoặc chuyển qua dịch vụ nào đó mà ít có cuốc xe hơn rồi tranh thủ thời gian đó anh em nghĩ ngơi ăn uống xong xuôi thì chỉnh lại để tiếp tục nhận cuốc xe.

Bên trên là những sai lầm thường thấy nhất của anh em chạy Grab mà đang bị ế không nhận được đơn hàng có thể xem qua để tham khảo và khi anh em đã đạt được ảnh giới có đơn hàng rồi thì có thể xem qua bài viết về kinh nghiệm chạy GrabFood bên dưới đây rất hay ho nhé:
Chúc anh em có nhiều đơn hàng và đừng quên để lại chia sẽ của anh em về kinh nghiệm chạy Grab để mọi người cùng hỏi đáp, chia sẽ với nhau nhé.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top