• Diễn đàn TechBike đang trong đợt tuyển MOD, SUB MOD...rất hoan nghênh anh em đăng ký thành viên tham gia nhiệt tình. Xem chi tiết tại đây

CEO Tada Hàn Quốc phải ra hầu tòa vì kinh doanh vận tải không có giấy phép

hoangnam

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Các công tố viên Hàn Quốc hôm thứ Hai đã truy tố những người đứng đầu ứng dụng gọi xe Tada, một dịch vụ gọi xe tại Hàn Quốc sử dụng nền tảng công nghệ Blockchain vì tội kinh doanh dịch vụ vận tải không có giấy phép.
Lee Jae-woong, giám đốc điều hành của nhà điều hành ứng dụng chia sẻ xe SoCar, và Park Jae-uk, giám đốc điều hành của đơn vị dịch vụ cho thuê xe hơi Tada ( CEO VCNC). Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul cho biết.VCNC vận hành dịch vụ Tada sẽ phải đối mặt với một phiên tòa không bị giam giữ vì doanh nghiệp này kinh doanh vận tải không có giấy phép.

Một hiệp hội của các tài xế taxi ở Seoul đã đệ đơn khiếu nại hai doanh nhân vào tháng Hai.


Các tài xế taxi kêu gọi đình chỉ hoạt động của công ty khởi nghiệp cưỡi ngựa Tada trong một cuộc biểu tình trước Quốc hội ở Seoul vào ngày 23 tháng 10 năm 2019

Tada được ra mắt vào tháng 10 năm 2018 và đã nhanh chóng phát triển để trở thành dịch vụ cung cấp chuyến đi hàng đầu của Hàn Quốc.Nó hoạt động chủ yếu trong khu vực đô thị Seoul.Các tài xế taxi cho rằng Tada đe dọa đến kinh tế của họ và vi phạm luật giao thông vận tải tại nước này hiện cấm các phương tiện được thuê cung cấp dịch vụ chia sẽ xe hơi.

Tada lập luận rằng hoạt động kinh doanh của họ nằm trong ranh giới pháp lý dựa trên một ngoại lệ bằng văn bản cho phép các xe tải thuê - hoặc xe tải có từ 11 đến 15 chỗ ngồi - được cung cấp cho các tài xế.Ngành công nghiệp taxi địa phương lập luận rằng đây là một ứng dụng tùy tiện của quy tắc, không liên quan đến mục đích ban đầu của nó là quảng bá du lịch.

Vấn đề sẽ là liệu Tada nên được coi là một loại dịch vụ cho thuê xe hơi hay dịch vụ taxi bất hợp pháp hoạt động mà không có giấy phép.
"Người dùng Tada nghĩ rằng họ đang gọi một chiếc taxi, không thuê một chiếc xe hơi", một điều tra viên tại văn phòng công tố nói."Dịch vụ chính của Tada là dịch vụ taxi trả phí, không phải là một doanh nghiệp cho thuê xe đi kèm với một tài xế."

Tada cho biết họ sẽ nói rõ trong thử nghiệm rằng dịch vụ của họ là một doanh nghiệp hợp pháp đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng trong ngành công nghiệp di động.
"Thế giới đang thay đổi để đáp ứng nhu cầu và tiến bộ công nghệ của mọi người," Tada nói trong một bản phát hành."Chúng tôi hy vọng phán quyết mới của tòa án."

Vào ngày 7 tháng 10, Tada đã công bố kế hoạch nâng số lượng xe tải của mình lên 10.000 từ 1.400 hiện tại và của các tài xế hợp đồng lên 50.000 từ 9.000 vào cuối năm 2020.
Kế hoạch mở rộng của nó đã thu hút sự phản ứng mạnh mẽ từ các tài xế taxi, buộc Tada phải tạm thời đình chỉ kế hoạch mở rộng và tham gia vào cuộc tranh luận do chính phủ tổ chức về tái cấu trúc ngành công nghiệp taxi.

Tada không phải là ứng dụng gọi xe đầu tiên tại Hàn Quốc chịu áp lực tương tự từ giới tài xế taxi. Hồi tháng 1, các tài xế taxi Hàn Quốc tổ chức một cuộc đình công lớn ở Seoul để phản đối dịch vụ chia sẻ xe của ứng dụng Kakao.Sau đó Kakao phải ngưng cung cấp dịch vụ này và chuyển sang tập trung vào ứng dụng gọi taxi.

Tada hiện tại đang hoạt động ở Hàn quốc, Campuchia, Singapore và ra mắt tại Việt Nam ngày 21/01/2019.Được biết đến là ứng dụng gọi xe đầu tiên sử dụng công nghệ chuỗi khối Blockchain để ghi dữ liệu thông tin về xe và là ứng dụng đầu tiên không thu chiết khấu tài xế vĩnh viễn.Hiện Tada tại Việt Nam đang cung cấp dịch vụ gọi xe hơi 4 bánh, xe ôm 2 bánh.
 
Top