CEO mới GoJek nói rằng việc Nadiem Makarim từ chức sẽ không làm gián đoạn công ty

Vào ngày thứ Hai 21/10/2019 CEO GoJek là ông Nadiem Makarim đã tuyên bố từ chức để chuyển sang làm bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa cho tổng thống Joko Widodo của Indonesia việc này đã làm cho các nhà đầu tư, các đối tác của GoJek e ngại sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động của GoJek sau này.
Sau khi ông Nadiem Makarim thì vị trí CEO sẽ được bổ nhiểm bởi cả 2 người là Chủ tịch Tập đoàn Gojek là ông Andre Soelistyo và đồng sáng lập - giám đốc tài chính Kevin Aluwi.Sự thay đổi lãnh đạo đã khiến một số người đặt câu hỏi về tác động của nó đối với các kế hoạch gọi vốn và tăng trưởng của kỳ lân GoJek.

d4kXJRR.jpg

Ông Nadiem Makarim CEO GoJek từ chức để chuyển sang làm bộ trưởng cho tổng thống Joko Widodo​

Poshu Yeung Phó chủ tịch Tencent nói rằng:

Gojek đã đạt được vị trí dẫn đầu thị trường trong thị trường gọi xe tại Indonesia và đang mở rộng sự thống lĩnh thị trường của mình trong các ngành khác như giao hàng thực phẩm và thanh toán kỹ thuật số. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Andre và Kevin, và tin rằng sự lãnh đạo của họ sẽ đưa Gojek lên một tầm cao mới ở Indonesia và xa hơn ở Đông Nam Á

Trong khi đó Giám đốc điều hành Warburg Pincus và người đứng đầu Đông Nam Á Jeffrey Perlman cho rằng "Andre Andre và Kevin là những tài năng đặc biệt và đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của Gojek . Chúng tôi đã chứng kiến tận mắt sự chuyển đổi lãnh đạo và thực thi liền mạch khi họ đang hợp tác chặt chẽ để phát triển doanh nghiệp thành quy mô và quy mô như ngày nay"

Chủ tịch Châu Á Thái Bình Dương và Trưởng khu vực Đông Nam Á tại KKR cho biết: "Những năm gần đây, GoJek đã có sự bành trướng phi thường ở cả Indonesia và thị trường nước ngoài phần lớn là nhờ đội ngũ quản lý ấn tượng của công ty này và một nhóm các giám đốc điều hành tài năng và tận tụy, trên một ghi chú cá nhân, tôi đã biết Andre, Kevin và Nadiem từ trước ngày Gojek và tôi rất tự tin rằng tất cả họ sẽ mang lại tác động lâu dài trong vai trò mới của họ"

2-ceo-moi-cua-go-jek.jpeg

2 CEO mới của GoJek là Kevin Aluwi (bên trái) và Andre Soelistyo (bên phải) .Photo by dealstreetasia
Vào thứ ba Gojek cũng làm rõ rằng cựa CEO Makarim sẽ không còn giữ bất kỳ vai trò điều hành hay tư vấn nào trong công ty. Các đồng giám đốc điều hành mới Soelistyo và Aluwi cũng đưa ra lời trấn an rằng việc chuyển đổi sẽ không gây gián đoạn cho hoạt động của công ty.Cả hai chúng tôi đã điều hành công việc kinh doanh của Gojek cùng với Nadiem một thời gian, vì vậy sẽ không có sự gián đoạn nào đối với hoạt động hàng ngày hoặc sự tăng trưởng đáng kinh ngạc mà chúng tôi đã đạt được trong nhiều năm qua, ông Aluwi và Soelistyo nói trong một tuyên bố chung.

Gojek cho biết Soelistyo sẽ tập trung vào các chức năng của công ty và quản lý phân bổ vốn, mở rộng quốc tế cũng như thanh toán và dịch vụ tài chính, trong khi Aluwi sẽ tập trung vào các yếu tố phát triển sản phẩm cũng như tiếp thị, phát triển tổ chức và kinh doanh vận chuyển và giao hàng thực phẩm.
GoJek cũng tuyên bố rằng đã bổ nhiệm ông Garibaldi Thohir làm ủy viên chủ tịch của nó. Thohir sẽ lãnh đạo hội đồng quản trị không điều hành của công ty trị giá 10 tỷ USD, Gojek nói trong một tuyên bố.Garibaldi Thohir là CEO và là cổ đông hàng đầu của Adaro Energy, một trong những nhà xuất khẩu than hàng đầu thế giới, đã được xếp hạng thứ 16 trong danh sách Forbes của nước giàu nhất năm 2018.

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top