CEO GOJEK Nadiem Makarim từ chức để tham gia vào nội các của Tổng thống Joko Widodo Indonesia

ceo-nadiem-makarim-gojek-tu-chuc.jpg

CEO - Đồng sáng lập GOJEK Nadiem Makarim từ chức để tham gia vào nội các của Tổng thống Joko Widodo của Indonesia

Theo thông tin mới nhất thì người sáng lập đồng thời là CEO của Go-Jek ông Nadiem Makarim đã từ chức để tham gia vào nội các của Tổng thống Joko Widodo của Indonesia với tư cách là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa.
Sau khi ông Nadiem Makarim từ chức thì Chủ tịch Tập đoàn Gojek là ông Andre Soelistyo cùng đồng sắp lập Go-Jek Kevin Aluwi sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo công ty này tiếp tục tăng trưởng với tư cách là đồng CEO.

Ông Makarim đã xuất hiện tại cung điện nhà nước Indonesia vào hôm nay sau khi ngày 20/10 Tổng thống Indonesia Joko Widodo tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 2 kéo dài 5 năm.Ông Makarim đã nói với các phóng viên địa phương rằng ông đã rời Gojek để trở thành một bộ trưởng trong nội các mới của tổng thống nhưng từ chối tiết lộ thêm chi tiết. Truyền thông địa phương nước này suy đoán rằng ông có thể đảm nhận vai trò trong một bộ kinh tế kỹ thuật số mới được thành lập hoặc trong giáo dục.
CEO Go-Jek Nadiem Makarim nói với phóng viên tại cung điện nhà nước hôm thứ 2 rằng: "Tôi cảm thấy vinh dự cho mình rằng tôi đã được mời tham gia nội các. Tôi rất vui khi được đến đây hôm nay vì điều đó cho thấy rằng chúng tôi đã sẵn sàng cho sự đổi mới và tiến lên phía trước".

thu-tuong-indonesia-tham-du-go-viet-jpg.1437

Trong sự kiện ra mắt thương hiệu Go-Viet tại Hà Nội ngày 12/09/2019 tổng thống Indonesia Joko Widodo cùng các bộ trưởng đã tham dự buổi lễ.

Nadiem Makarim sinh năm 1984 trong một gia đình có ông nội là anh hùng giải phóng dân tộc của Indonesia và bố là luật sư nổi tiếng. Anh học tiểu học tại Jakarta (Al Izha), trung học ở New York (Dalton School), trung học phổ thông ở Singapore (United World College) và là sinh viên Đại học Brown trong top trường Ivy League của Mỹ.

Năm 2006, Makarim trở về Jakarta và làm việc cho Tập đoàn McKindsey. Ba năm sau, anh trở lại Mỹ theo học Trường kinh doanh Havard.

Makarim thành lập Gojek vào năm 2010 với mục đích ban đầu là cung cấp một dịch vụ gọi xe máy (còn gọi là ojek ) và từ đó đã nhân rộng nó để trở thành decacorn đầu tiên của Indonesia, một startup có giá trị từ 10 tỷ USD như hiện nay. Hiện tại GoJek cung cấp một loạt các dịch vụ, bao gồm giao hàng thực phẩm, thuê xe, thanh toán kỹ thuật số, mua sắm, giao hàng siêu địa phương và các dịch vụ phục vụ cuộc sống với việc đưa mình trở thành một siêu ứng dụng. Tính đến năm 2018, Gojek đã thực hiện 9 tỷ đô la giá trị giao dịch hàng năm (GTV) trên tất cả các thị trường của mình, bao gồm Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Trước GO-JEK, Nadiem từng là nhà quản lý tư vấn doanh nghiệp tại McKinsey & Company Jakarta. Trong khoảng thời gian đó, anh đã thành lập tổ chức phi lợi nhuận Young Leaders for Indonesia (Những Nhà Lãnh đạo Trẻ Indonesia) nhằm đào tạo nghiệp vụ lãnh đạo cho những sinh viên đại học, giúp các em sẵn sàng cho môi trường làm việc chuyên nghiệp trong tương lai. Nadiem cũng từng là Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Zalora Indonesia và xây dựng Zalora trở thành trang thời trang trực tuyến lớn nhất của Indonesia. Đồng thời, Nadiem cũng đảm nhiệm vai trò tư vấn cho hàng loạt công ty khởi nghiệp và là thành viên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum Global Shaper). Nadiem có bằng Cử nhân đại học Brown và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Harvard.

Tại Việt Nam GoJek hoạt động với tên gọi là Go-Viet đang cung cấp dịch vụ gọi xe 2 bánh, giao hàng và giao thức ăn tại TP.HCM và Hà Nội từ ngày 08/2018.Mới đây trong vòng hơn 1 năm hoạt động thì Go-Viet đã thay đổi 2 vị trí CEO ban đầu là ông Nguyễn Vũ Đức sau đó là bà Lê Diệp Kiều Trang và cho đến hiện tại thì vị trí CEO mới của Go-Viet vẫn chưa có người thay thế.

Việc ra đi của CEO GoJek liệu có ảnh hưởng đến Go-Jek cũng như các thương hiệu như Go-Viet tại VN hay Get tại Thái Lan hay không? Hiện tại đối thủ lớn nhất của GoJek là Grab đang lớn mạng từng ngày và đã chiếm được nhiều thị phần hơn.Cả GoJek và Grab đều hướng đến phát triển thành Supper và đang kêu gọi càng nhiều vốn đầu tư càng tốt để mở rộng thị trường của mình.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top