Cách viết email hiệu quả nhất cho thời gian hiệu quả

khahieutop

Tài xế mới
Viết email hàng đầu nói dễ hơn làm. Không giống như một bài đăng trên blog hoặc canvas trống, bạn chỉ có một vài trường và rất nhiều nhân vật để chơi cùng để tạo ra một kiệt tác hấp dẫn.

Làm đúng, và email của bạn sẽ được chú ý, mở và nhấp. Làm sai, và email của bạn cuối cùng sẽ bị bỏ qua.

Viết email vừa là một nghệ thuật vừa là một khoa học. Đó là một nghệ thuật vì nó đòi hỏi sự sáng tạo, kỹ thuật và cách kể chuyện tổng thể hay. Và đó là một khoa học vì có những công thức và phương pháp hay nhất mà bạn có thể làm theo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nail và tăng cường sự tham gia.

Viết email là một kỹ năng - không phải là một tài năng vốn có. Học cách viết những email nổi bật cần có thời gian, thực hành và một chút bí quyết.

Cho dù bạn đang viết một email chuyên nghiệp cho sếp, đồng nghiệp hoặc khách hàng hay email doanh nghiệp cho danh sách hơn 100.000 người nhận, thì vẫn có những phương pháp hay nhất để làm cho thông điệp của bạn hiệu quả hơn — và những phương pháp này cũng phù hợp với các hình thức liên lạc kinh doanh khác .

Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu kỹ điểm mà việc viết email quan trọng (chẳng hạn như rất nhiều) —và sau đó, chúng ta sẽ tìm hiểu các phương pháp hay nhất để viết email tốt hơn.
Tại sao việc viết email lại quan trọng (và dữ liệu để sao lưu nó)
Việc viết email có chất lượng rất quan trọng, nhưng đừng chỉ dùng lời nói của chúng tôi — hãy xem dữ liệu có ý nghĩa gì:
Quá tải email là có thật
Nội dung hấp dẫn dẫn đến hành động
Độc giả luôn theo dõi
Người dùng nhanh chóng hình thành ý kiến mạnh mẽ
Quá tải email là có thật
Người dùng đã gửi trung bình 306 tỷ email mỗi ngày vào năm 2020 — điều đó có nghĩa là 4 tỷ người dùng email trên thế giới đã nhận được trung bình 77 email mỗi ngày.
Mỗi khi bạn gửi một email, thông điệp đó đang cạnh tranh với hơn 70 email khác. Người dùng không mở và đọc hơn 70 email mỗi ngày — họ đang chọn và chọn những email thú vị nhất, và những email còn lại sẽ bị xóa hoặc vẫn chưa mở.
Một dòng tiêu đề và văn bản tiêu đề trước được viết tốt sẽ dẫn đến tỷ lệ mở cao hơn. Sau đó, tùy thuộc vào nội dung email của bạn để nhận được nhấp chuột và thúc đẩy chuyển đổi.
Nội dung hấp dẫn dẫn đến hành động
Những người trả lời trong Báo cáo tương tác qua tin nhắn toàn cầu năm 2020 của chúng tôi cho biết nội dung hấp dẫn / vui nhộn là yếu tố ảnh hưởng đến lượt nhấp và đáng nhớ thứ 2 của email (sau chiết khấu / ưu đãi).

Cá nhân hóa rất quan trọng, cũng như bố cục và thương hiệu, nhưng nội dung được viết tốt vượt trội hơn phần còn lại khi nói đến tác động đến hành động.
Độc giả luôn theo dõi
Người đọc web có khả năng kỳ lạ trong việc phát hiện lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả. Nghiêm túc. Đôi khi họ còn tốt hơn một nhóm biên tập toàn thời gian.
74% người đọc web chú ý đến chất lượng ngữ pháp và chính tả trên trang web của bạn và 59% nói rằng họ sẽ không đối phó với các công ty mắc lỗi chính tả và lỗi rõ ràng trên mạng.
Richard Michie, giám đốc tiếp thị và công nghệ tại Global Lingo cho biết: “Thực tế là tỷ lệ phần trăm cao như vậy sẽ không tin tưởng vào một công ty có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp kém chỉ cho thấy tầm quan trọng của việc các doanh nghiệp tận dụng mọi cơ hội”.
“Bạn chỉ có một khoảng thời gian ngắn để tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng và nếu trang web hoặc quảng cáo [hoặc email] của bạn có nhiều lỗi ngữ pháp, điều đó sẽ không giúp bạn có được điều kiện thuận lợi”.
Người dùng nhanh chóng đưa ra ý kiến mạnh mẽ
Người dùng chỉ dành trung bình 5,59 giây để xem nội dung bằng văn bản của trang web trước khi hình thành ý kiến và hành động. Mong rằng email của bạn sẽ nhận được ít thời gian hơn.
Nếu người nhận của bạn quét nội dung và nội dung đó không có hiệu lực, họ đang chuyển sang một thứ sẽ làm được. Mỗi đoạn, câu và từ đều cần phải có chủ đích. Với ít hơn 6 giây để dự phòng, bạn không đủ khả năng để cung cấp bất cứ thứ gì ngoài những thứ tốt nhất.
Chúc bạn thành công!
 
Top