Tư vấn Cách Tiết Kiệm Chi Phí Cho Du Học Sinh Nhật Bản

tangdiemdomain

Tài xế mới
Lựa chọn đi du học không phải là con đường dễ dàng , bước sang một đất nước khác để sinh sống và làm việc các bạn phải độc lập về kinh tế vậy nên các bạn sẽ gặp khó khăn nếu không biết cách chi tiêu . Dưới đây là một số kinh nghiêm tiết kiệm chi phí cho du học sinh khi đi du học Nhật bản, các bạn nên tham khảo nhé.

Cách tiết kiệm chi phí cho du học sinh Nhật Bản​

1. Thuê nhà trọ xa thành phố​

Đối với một du học sinh Nhật Bản để bỏ ra một số tiền lớn thuê nhà ở thành phố như Tokyo là một điều rất khó khăn bởi chi phí thuê nhà ở Tokyo khá đắt khoảng 60.000 Yên / Tháng ( Khoảng 8 triệu VNĐ).
Chính vì vậy , các bạn du học sinh thường chọn cho mình thuê ở cùng ngoại ô, với chi phí thuê nhà thấp chỉ bằng một nửa hoặc thậm chí bằng 1/3 so với thuê nhà ở thành phố , với chi phí đó các bạn có thể tiết kiệm được 1 khoản tiền về chỗ ở và sử dụng nó vào việc khác nhưng các bạn sẽ gặp 1 chút khó khăn về vấn đề đi lại , vì vùng ngoại ô khá xa với thành phố nên việc đi lại sẽ tốn thời gian hơn . Đây sẽ là cách tiết kiệm chi phí cho du học sinh cần biết.

2. Tìm người ở ghép​

Nếu bạn chọn ở thành phố với chi phí nhà cao thì bạn nên tìm cho mình một hoặc 2 người ở ghép để có thể chia tiền nhà , như vậy bạn vẫn có thể thuê được căn phòng ưng ý , ở thành phố mà giá ở cũng phù hợp.Chỉ cần bạn vào các diễn đàn mà ở đó tập trung các du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản thì có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều bài viết như: “Tìm người ở ghép” hay “Cần tìm bạn ở chung”.
Ngoài ra, khi bạn về quê hay đi đâu khoảng vài tuần -1 tháng thì bạn có thể cho thuê lại đối với khách du lịch hay những người cần ở khoảng thời gian ngắn , như thế cũng là một giải pháp để bạn tiết kiệm được chi phí.

3. Tìm kiếm việc làm thêm​

Viec lam them - đông du hà nội

Cũng như sinh viên ở Việt Nam khi đi học Đại học ở thành phố khác thì hay tìm cho mình một công việc làm thêm để có thể kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống thì ở bên Nhật cũng vậy , tuy nhiên bên Nhật sẽ có quy định đó là sinh viên không được làm thêm quá 4h/ngày và 28h/tuần. Các bạn du học sinh cần chú ý để không làm thêm vượt quá số giờ quy định này.
Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật tốt và chăm chỉ thì cơ hội tìm được việc làm có lương cao rất lớn, vậy nên hãy trau dồi vốn tiếng Nhật của mình tốt lên để có cơ hội tìm được công việc có lương phù hợp . Từ đó , sẽ giúp bạn có 1 khoản chi phí dùng để trả các chi phí sinh hoạt hàng ngày . Cách này đa phần đều được sinh viên sủ dụng để tiết kiệm chi phí khi đi du học bởi nó không chỉ giúp các bạn có thêm chi phí trang trải mà còn đêm lại kinh nghiệm sống .

4. Săn học bổng​

Việc săn học bổng đối với du học sinh sẽ rất có lợi vì những chương trình học bổng ở Nhật các bạn sẽ không phải lo về chi phí học tập , các bạn chỉ cần lo về chi phí sinh hoạt như vậy sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều .Nhưng cũng rất nhiều bạn trẻ sang Nhật theo hình thức du học tự túc nên chi phí học và sinh hoạt cuộc sống khá đắt đỏ khiến nhiều bạn bất ngờ.
Một lời khuyên dành cho các bạn là các bạn nên săn cho mình một suất học bổng , nó sẽ giúp các bạn rất nhiều về khoản học phí và chi tiêu sinh hoạt . Ngoài ra, khi du học theo hình thức học bổng các bạn sẽ không phải lo về công việc đầu ra. Đây chính là cách tiết kiệm chi phí cho du học sinh tốt nhất mà các bạn nên chú ý.

5. Săn hàng giảm giá​

Giá cả hàng hoá ở Nhật thì sẽ khá là cao so với ở Việt Nam , các bạn nên xem xét trước khi mua nếu như không quá cần thiết thì các bạn nên đợi nó giảm giá để có thể mua với giá hợp lý hơn . Sử dụng cách này không những bạn tiết kiệm chi phí khi đi du học mà còn có thể sử dụng được đồ tốt.
Ngoài ra , bạn có thể đi đến các chợ giảm giá ở Nhật , chợ thường mở ở các khu đất rộng , thoáng mát và đông dân cư . Ở đó có đầy đủ mọi thứ và tất cả đều được giảm giá hoặc có giá bán rất rẻ .

6. Mua sắm ở khu chợ đồ cũ​

Cách tiết kiệm chi phí cho du học sinh nhật bản

ở Nhật , các bạn cũng có thể mua sắm ở khu chợ đồ cũ. Vào thời gian bắt đầu các kỳ học sẽ có nhiều chợ đồ cũ để sinh viên bạn có thể mua các đồ dùng sinh hoạt thiết yếu và đa phần đồ ở đây đều qua sử dụng rồi . Đây cũng là cách được nhiều bạn sinh viện dùng để tiết kiệm chi phí khi đi du học.
Những khu chợ đồ cũ ở Tokyo mà sinh viên hay đến đó là Meiji và chợ đồ cũ baza ở Shinjuku. Đây là những khu chợ mà du học sinh ở Nhật hay đi để tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể chọn cho mình những món đồ tốt

7. Mua thực phẩm với số lượng lớn khi đi chợ​

Một cách tiết kiệm chi phí cho du học sinh mà hay áp dụng để giảm chi phí đó là mua thực phẩm với số lượng lớn khi đi chợ. Thay vì mỗi lần mua chỉ mua đủ dùng cho một bữa và phải chịu mức giá cao, thì nhiều bạn rủ nhau cùng mua nhiều thực phẩm sau đó chia ra hoặc về để tủ lạnh ăn cả tuần điều đó sẽ giúp các bạn giảm một phần chi phí.
Ngoài ra để tiết giảm tiền điện, nước vốn khá cao, thì du học sinh hay chọn thư viện là địa điểm học tập lý tưởng, vừa có thể tiết kiệm tiền điện, vừa có lò sưởi ấm vừa có thể tận dụng nguồn sách tham khảo, giáo trình tại đây.
Trên đây là những cách tiết kiệm chi phí cho du học sinh Nhật . Các bạn đọc và tham khảo nhé!
 
Top