Cách tăng đơn hàng và trở thành shop yêu thích trên Shopee

hoangtungtk

Tài xế mới
Shopee được xem là một trong những nền tảng TMĐT lớn với doanh thu cao nhất tại Việt Nam hiện nay. Ngoài việc hỗ trợ người mua một cách tối đa thì còn hỗ trợ các chủ shop bán hàng, gây dựng uy tín với người mua bằng tính năng shop yêu thích trên Shopee. Với điều này sẽ giúp bạn tăng đơn hàng Shopee một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo.

Vậy làm sao để trở thành shop yêu thích trên Shopee? Bài viết này sẽ là câu trả lời hữu ích nhất dành cho bạn.

Thương hiệu chuyên nghiệp​


Chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều đến 2 từ thương hiệu, để tạo cảm giác rằng shop là một công ty, thương hiệu có nhận diện chuyên nghiệp thì yêu cầu bạn cần tạo cho mình một hình ảnh sản phẩm, với nội dung được đầu tư, có thể kết hợp với các video và thu âm để giới thiệu và review sản phẩm.

- Đầu tư về đánh giá 5 sao: Hãy nhờ bạn bè, người thân, hay những khách hàng của mình đánh giá 5 sao. Việc này không chỉ giúp điểm sao của bạn tăng cao mà còn tạo độ trust cho khách hàng. Có thể kết hợp các voucher khuyến mãi dành cho những khách hàng đã bỏ thời gian đánh giá. Thời điểm đầu có thể khá mất nhiều công sức, tuy nhiên tương lai bạn sẽ thu về những quả ngọt.

- Nội dung chuẩn SEO: Với những ai đã tìm hiểu về seo bài viết thì việc viết nội dung dài để mô tả về sản phẩm, cũng như các từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm là một trong những bước marketing đơn giản giúp tăng đơn hàng trên Shopee.

- Đầu tư hình ảnh cho sản phẩm: Đây có thể nói là khâu quan trọng nhất khi bán hàng trên shopee. Hãy chắc chắn rằng những hình ảnh bạn đăng lên đều là hình thật của sản phẩm và chúng phải đẹp không quá mờ tránh khách hàng nghi ngờ, nếu bạn đang bán sản phẩm của đại lý lớn khác hãy theo dõi họ và có thể lấy ảnh từ họ đăng lên bán.
shop-yeu-thich-tren-shopee.JPG

Cách tham gia vào chương trình khuyến mãi trên Shopee


Shopee thường xuyên đưa ra các chương trình hỗ trợ người bán, bạn sẽ được thông báo khi có những chương trình khuyến mãi đó xuất hiện, hãy cân nhắc tham gia nhiều chương trình khuyến mãi để tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể. Tuy nhiên bạn cần phải đạt một số tiêu chí Shopee đề ra để có thể tham gia các chương trình khuyến mãi bán hàng trên Shopee. Cách tham gia vào chương trình khuyến mãi gồm các bước sau:

Bước 1: Bạn vào Kênh Người Bán >> Kênh Marketing >> Chương Trình của Shopee

Bước 2: Chọn chương trình với nội dung “Đăng ký Flash Sale”

Bước 3: Click chọn vào “Thêm sản phẩm” để đề cử. Sản phẩm đăng ký cần thỏa mãn tiêu chuẩn của chương trình

Bước 4 - cũng là bước cuối cùng: Cập nhật lại kho hàng trước khi các sản phẩm được lên sóng, chuẩn bị tư thế sẵn sàng để giao hàng cho khách và hốt bạc.

Tuy nhiên đã có rất nhiền trường hợp các shop chạy chương trình khuyến mãi nhưng không có phương án dự trù khi nổ đơn hàng liên tục mà không có hàng để giao, điều này dẫn tới việc shop của bạn bị Shoppe phạt. Hãy cùng tham khảo thêm nhiều kiến thức kinh doanh khác mà mình sẽ chia sẻ sắp tới nhé.

Nguồn: TPOS.VN
 

truonggiang9x

Tài xế Đồng
Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin về cách tăng đơn hàng của shopee nhé. Đúng cái mình đang cần ạ
 
Top