hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Tính năng GHÉP ĐƠN HÀNG GrabFood giúp anh em tài xế chạy giao đồ ăn GrabFood có thể nhận 2 đơn đặt hàng của GrabFood từ cùng 1 quán ưu thích và cho chúng cho 2 khách hàng.
Tính năng này rất hữu ích cho anh em tài xế tăng thu nhập vì có thể nhận thêm đơn hàng tại cùng 1 nhà hàng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí xăng xe vì lộ trình di chuyển được tính toán hợp lý.
Tính năng ghép đơn hàng này đã có từ lâu trên dịch vụ Now, Baemin... chính vì lí do này mà nhiều tài xế thích chạy Now và đây cũng là một tin vui cho anh em chạy GrabFood

Dưới đây là quy trình nhận và giao hàng đối với đơn hàng ghép đơn GrabFood nếu anh em chưa biết thì có thể xem qua nhé.

Bước 1.Nhận đơn ghép

Khi anh em đang trên đường chạy tới quán ưu thích mua đồ ăn cho khách hàng hoặc đang ở quán lấy đồ ăn thì có thể nhận thêm 1 đơn hàng khác nếu có 1 khách hàng đặt đồ ăn ở quán này, lúc này màn hình sẽ xuất hiện thông báo Có thêm 1 đơn hàng nữa trên màn hình ứng dụng.


1-nhan-don-ghep-grabfood.jpg

Lộ trình của đơn hàng cũng sẽ hiện thị trên bản đồ giúp anh em biết là nên giao đơn nào trước, đơn nào sau để tiết kiệm quảng đường di chuyển và anh em bắt buộc phải giao theo thứ tự này nhé.

Bước 2.Nhận chấp nhận đơn

Lúc này màn hình sẽ hiển thị 2 đơn hàng với mã khác nhau, anh em bấm vào từng đơn để kiểm tra thông tin.Sau khi bấm Xác nhận anh em sẽ không được ghép đơn thêm nữa, tối đa là 2 đơn thôi.

2-chap-nhan-don.jpg

Bước 3.Chụp hình hóa đơn

Tiếp theo anh em nhận đồ ăn từ quán và chụp hình hóa đơn tương ứng với đơn hàng đó để gửi lên hệ thống, nhớ phải chụp đúng đơn nhé cẩn thận nhầm 2 đơn với nhau.

3-chup-hinh-hoa-don.jpg

Bước 4.Giao hàng

Sau khi lấy thức ăn anh em tiến hành đi giao cho khách theo vị trí sắp xếp trên ứng dụng, ứng dụng sẽ chỉ rõ hình thức thanh toán cho từng đơn hàng.

4-giao-don-ghep.jpg

Đơn hàng nào khách hàng thanh toán bằng GrabPay by Moca thì anh em không thu tiền mặt vì tiền được chuyển xuống ví dưới, còn đơn hàng nào thu tiền mặt thì anh em nhận tiền mặt.
Hoàn thành xong đơn thứ 1 thì anh em tiếp tục đi giao đơn thứ 2, sau khi xác nhận hoàn tất đơn hàng 2 màn hình tóm tắt thu nhập sẽ hiển thị rõ chi tiết và tổng thu nhập của cuốc xe.

Một số lưu ý:
  • Anh em chỉ hủy được đơn hàng khi anh em chưa bấm Xác nhận lấy hàng.
  • Việc hủy đơn sẽ ảnh hưởng đến thu nhập và tỉ lệ hoàn thành của đối tác.
  • 1 đơn hàng khác có thể được tự động ghép vào nếu thỏa mẫ điều kiện về lộ trình, thời gian dự kiến giao hàng.
  • Chỉ áp dụng tại một số Quán Ưa Thích (KHÔNG áp dụng với các quán pizza)
  • Chỉ nhận ghép thêm tối đa 01 đơn hàng
  • Đơn hàng ghép có thể được phát tới Đối tác vào một thời điểm bất kì từ khi nhận đơn hàng Ưa Thích đầu tiên tới trước khi xác nhận đã lấy đồ ăn.
  • Đối tác lưu ý giao đơn theo đúng thứ tự sắp xếp trong ứng dụng
  • Khách hàng sẽ không nhìn thấy thay đổi trong ứng dụng
Nếu anh em chưa hiểu hết quy trình thì xem video hướng dẫn bên dưới đây của Grab nhé.


Chúc anh em giao hàng thành công nhé!
 
Sửa lần cuối:
Top