Cách rút tiền Vietcombank tại ATM không cần thẻ bằng QR Code

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Khi nhắc đến rút tiền mặt tại ATM, thì trước giờ ai cũng biết phải cầm thẻ trên tay và chắc chắn phải có thẻ thì mới có thể rút tiền tại cây ATM được, chẳng may quên thẻ thì xin chịu. Nhưng đối với ngân hàng Vietcombank, đã có ngay tính năng rút tiền mặt ngay tại máy ATM nhưng không cần thẻ, chỉ cần rút bằng mã QR Code. Một tính năng vô cùng tiện ích và hiện đại của Vietcombank đúng hk mọi người. Chỉ cần một chiếc smartphone và ứng dụng Vietcombank Digibank có sẵn trong điện thoại thì các bạn có thể thao tác nhanh gọn, lại vô cùng tiện lợi nếu chẳng may để quên thẻ ATM trong lúc có việc gấp.

Xem thêm:

Rut-tien-Vietcombank-tai-ATM-bang-ma-QR-code-khong-can-the.jpg

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc, hướng dẫn khách hàng thực hiện rút tiền Vietcombank tại ATM bằng QR Code không cần sử dụng thẻ.
  • Bước 1:Thao tác trên máy ATM. Để rút tiền được nhanh chóng các bạn ưu tiên lựa chọn những cây ATM gần mình nhất cho dễ đi lại nhé. Đầu tiên bạn đến máy ATM của ngân hàng Vietcombank, trên màn hình của máy ATM các bạn lựa chọn nút "Rút tiền mặt bằng mã QR". Màn hình sẽ hiển thị ngôn ngữ Tiếng Việt và English để các bạn lựa chọn. Nếu những ai cảm thấy tự tin với ngôn ngữ Tiếng anh của mình thì có thể lựa chọn Tiếng anh nhé. Còn không thì lựa chọn Tiếng Việt để thao tác dễ dàng hơn nè. Nếu trong quá trình rút tiền các bạn không cần rút tiền nữa thì có thể nhấn nút Cancel ở dưới bàn phím để huỷ bỏ giao dịch đang thực hiện.

Buoc-1-thao-tac-tren-may-ATM-rut-tien-bang-ma-QR.jpg

Sau khi lựa chọn xong các bạn vui lòng chờ trong giây lát nhé để máy ATM thực hiện giao dịch. Đối với những cây ATM mới thì thao tác sẽ nhanh chóng, nhưng có nhiều cây ATM hoạt động lâu năm rồi nên vẫn hơi chậm, các bạn kiên nhẫn một xíu nhé. Màn hình sẽ hiển thị để thực hiện giao dịch rút tiền mặt bằng mã QR (như hình bên dưới) thì các bạn cần đăng nhập vào ứng dụng VCB Digibank trên điện thoại, nếu chưa có ứng dụng thì các bạn tải về. Mở được ứng dụng VCB Digibank thì các bạn mới quét được mã QR như dưới và rút được tiền nhé. Lưu ý: VCB-Mobile B@nking là ứng dụng đã được chuyển thành VCB Digibank rồi nha mọi người.

Thao-tac-rut-tien-bang-ma-QR.jpg


  • Bước 2: Bạn mở app điện thoại lên và đăng nhập vào ứng dụng VCB Digibank, có thể đăng nhập bằng mật khẩu hoặc vân tay để kích hoạt vào ứng dụng nhanh chóng. Trên màn hình trang chủ của VCB Digibank sẽ thể hiện tất cả các thông tin và loại hình giao dịch, từ chuyển tiền, nạp tiền, quản lý dịch vụ thẻ hay tiết kiệm...thì mỗi tính năng sẽ được lựa chọn theo nhu cầu của bạn. Đối với việc rút tiền mặt bằng mã QR, trên ứng dụng VCB Digibank các bạn sẽ kéo xuống tới mục Quản lý dịch vụ thẻ và lựa chọn Rút tiền bằng mã QR để thực hiện. Sau đó sẽ di chuyển camera đến vùng chứa mã QR trên ATM của Vietcombank như trên hình. Vùng chứa mã QR là vùng mà đã hiện ra trên màn hình khi chúng ta thao tác ở bước 1. Bạn phải để khớp ô vuông quét mã với mã QR trên màn hình, thì máy mới nhận biết và định dạng được dữ liệu để thực hiện quét mã.
Buoc-2-mo-ung-dung-VCB-digibank-chon-rut-tien-bang-ma-QR-quet-ma.jpg
  • Bước 3: Sau khi máy thực hiện quét mã thành công, hệ thống sẽ chuyển đến giao diện trên màn hình VCB Digibank để bạn xem thông tin và lựa chọn nguồn tiền để rút tiền. Trên màn hình sẽ có các số tiền được thiết lập sẵn như: 500.000, 1.000.000, 2.000.000 hay 5.000.000 để bạn lựa chọn hoặc có thể nhập tay số tiền cần rút ở ô thông tin giao dịch, sau khi kiểm tra chính xác số tiền cần rút đã chính xác bạn bấm Xác nhận để hệ thống thực hiện giao dịch.
Buoc-3-lua-chon-nguon-tien-rut-tren-VCB-Digibank.jpg

Lưu ý: + Số tiền cần rút không quá 5.000.000 VNĐ và là bội số của 20.000 VNĐ
+ Phí rút tiền áp dụng theo quy định hiện hành của Vietcombank
  • Bước 4: Sau khi bấm vào nút xác nhận xong, trên ứng dụng VCB sẽ chuyển đến giao diện để thông báo cho bạn gửi yêu cầu rút tiền thành công, thì bạn sẽ chuyển đến thực hiện thao tác trên máy ATM. Trên màn hình thẻ ATM, bạn sẽ nhập mã pin của thẻATM để thực hiện rút tiền (Mật khẩu thẻ ATM của VCB sẽ gồm 6 số). Sau đó bạn ấn Enter để đồng ý, nếu mật khẩu thẻ bạn nhập đúng thì giao dịch rút tiền sẽ được thực hiện, nếu bạn nhập mật khẩu sai thì bạn ấn nút Clear (màu vàng) ở phía dưới để nhập lại mật khẩu cho đúng. Trong trường hợp bạn không muốn giao dịch nữa, bạn bấm Huỷ bỏ để thoát ra ngoài. Khi bạn đã bấm Đồng ý, bạn sẽ đợi một xíu để hệ thống thực hiện giao dịch.

Buoc-4-tren-man-hinh-ATM-nhap-ma-pin-the-vua-chon.jpg

  • Bước 5: Sau khi bạn nhập mã pin và xác nhận đồng ý giao dịch, thì hệ thống sẽ kiểm tra lại mã pin, nếu mã pin đúng thì hệ thông sẽ thực hiện trả tiền cho bạn ở khe nhận tiền bên dưới và hoàn thành giao dịch. Lưu ý: nếu bạn muốn in hoá đơn rút tiền để bạn xem số tiền vừa giao dịch thì bạn nhấn Có, còn không nhận thì bạn nhấn Không nhé.
Buoc-5-nhan-tien-va-ket-thuc-giao-dich.jpg
Như vậy là Techbike.vn đã hướng dẫn chi tiết các bước cho các bạn có thể thực hiện rút tiền mặt Vietcombank tại ATM mà không cần thẻ, chỉ cần thực hiện bằng mã QR Code trong ứng dụng VCB. Tính năng này vô cùng hiện đại và tiện ích đúng không mọi người. Vừa thao tác đơn giản, rút tiền được nhanh chóng mà còn đảm bảo bảo mật nữa nên mọi ngừoi yên tâm sử dụng nhé, nếu có thắc mắc hay hỏi đáp gì các bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết nhé.
Chúc các bạn thành công!
 
Sửa lần cuối:
Top