CÁCH RANG HẠT CÀ PHÊ BẰNG MÁY TẠI NHÀ THƠM NGON CHUẨN VỊ

monacocoffee

Tài xế Đồng

Lựa chọn nguồn hạt nhân xanh để rang cà phê

Chúng ta có thể đặt hàng trực tuyến qua các trang TMĐT hoặc các cửa hàng chuyên bán cà phê hạt chưa rang. Tuy nhiên, nếu chưa có kinh nghiệm hoặc lần đầu mua. Bạn nên mua với một số lượng vừa đủ nhất định, để tiến hành rang thử nghiệm. Nếu thành công thì sẽ mua nhiều hơn cho các lần tiếp theo.
Xem thêm: các bước setup quán cafe
lua-chon-nguon-hat-nhan-xanh-de-rang-ca-phe

Lựa chọn nguồn hạt nhân xanh để rang cà phê (Nguồn: Internet)

Cách chọn công cụ rang hạt cà phê tại nhà​

Với sức nóng, cơ hội hấp dẫn cũng như sự bùng nổ hiện nay của thị trường cà phê. Trên thị trường có rất nhiều đơn vị, cá nhân bán máy rang cà phê cỡ lớn, cỡ nhỏ. Để có thể chọn cho bản thân gia đình mình một chiếc máy ưng ý và chất lượng. Bạn cần tìm hiểu kỹ về công năng của từng máy, tìm hiểu cửa hàng, cá nhân có uy tín hay không? Chính sách bảo hành ra làm sao.
Xem thêm: thông tin mô hình nhượng quyền cafe
cach-chon-cong-cu-rang-hat-ca-phe-tai-nha

Cách chọn công cụ rang hạt cà phê tại nhà (Nguồn: Internet)

Tiến hành thực hiện rang hạt cà phê​

Việc quan trọng nhất khi tiến hành rang cà phê đó là kiểm tra nhiệt độ. Đặc biệt là đối với việc rang thủ công tại nhà. Để cụ thể hoá các bạn tham khảo các bước sau đây:

  • Bước đầu tiên tiến hành làm nóng lồng rang khoảng 6 - 7 phút, tiếp đó cho cà phê vào lồng.
  • Khi có tiếng nổ lần thứ nhất (thường sẽ rơi vào phút giữa thứ 8 - 9 phút là đẹp nhất). Để mọi việc đều suôn sẻ bạn nên thử nghiệm nhiều lần để có được kết quả tốt nhất.
  • Sau khi hạt cafe phát sinh tiếng nổ đầu tiên, các bạn tiến hành giảm nhiệt độ và rang khoảng 2 - 2 phút rưỡi. Bạn có thể dừng ở giai đoạn này và cho ra thành phẩm luôn cũng được. Vì thành phẩm ở giai đoạn này rất thích hợp để pha cà phê Pour over.
  • Trường hợp bạn muốn tiếp tục, bạn rang từ 4 tiếng đến 4 tiếng rưỡi tính từ thời điểm tiếng nổ đầu tiên xảy ra. Thành phẩm hạt cafe ở giai đoạn này rất thích hợp cho việc pha Syphon và French Press.
  • Sau tiếng nổ đầu tiên bạn rang từ 5 tiếng đến 6 tiếng và có phát sinh tiếng nổ thứ 2. Bạn tiến hành rang thêm từ 1 tiếng 15 phút đến 2 tiếng 30 phút. Đây là thành phẩm cà phê hạt rang thích hợp cho việc pha phin và Espresso.
Tóm lại thì khẩu vị của từng người, từng hương vị mà thời gian rang cafe sẽ kéo dài bao lâu. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý một vài điều sau khi rang cafe:

  • Tuỳ vào cách sơ chế hạt cafe và dòng cafe mà thời gian phát sinh tiếng nổ đầu tiên sẽ khác nhau.
  • Nếu bạn có kinh nghiệm trong việc nhận biết thang màu. Bạn có thể kết thúc mẻ rang theo thang màu.

Kết thúc làm nguội cà phê – Giai đoạn thải khí (degas)​

Thời gian kết thúc mẻ rang thích hợp​

Thời gian kết thúc tùy thuộc vào mục đích mà bạn đã đặt ra từ trước đó. Tuỳ thuộc vào hương vị mà bạn muốn hướng đến. Thời gian dài ngắn, sẽ cho ra những hương vị khác nhau.

Cách làm nguội cafe hợp lý sau khi rang​

Cách làm nguội hết sức đơn giản, bạn chỉ cần dùng quạt thổi gió. Để có thể làm nguội và loại bỏ các tạp chất khác như vỏ lụa đi. Thời gian tốt nhất để làm nguội hạt cafe thường là dưới 5 phút để tránh việc muối hoá.

Cách bảo quản cafe sau khi rang hợp lý và tốt nhất​

Việc đóng gói hạt cafe sau khi rang sẽ giúp hạt cafe giữ được mùi hương, hương vị tốt nhất. Để có thể giúp việc đóng gói được thuận lợi và tốt nhất. Các bạn nên mua, sử dụng túi có van 1 chiều ra, để đóng gói hạt cafe mới rang có thể thoát khí CO2 thuận lợi. Nhưng không cho không khí bên ngoài lọt vào.
 
Top