Tư vấn Cách lấy lại nick Facebook bị mất nhanh chóng

duckduck

Tài xế mới
Trong một vài trường hợp, đột nhiên bạn không vào được tài khoản Facebook của mình được nữa. Điều này cho thấy bạn đã bị mất nick Facebook. Vậy tại sao lại mất nick Facebook? Có cách nào lấy lại nick Facebook đã bị mất hay không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời.

I. Tại sao lại mất nick Facebook?​

Có rất nhiều lý do khiến nick Facebook của bạn bị mất. Có thể là do hệ thống Facebook nhận diện hoặc do hacker. Dưới đây là những lý do phổ biến khiến nick Facebook của bạn bị mất.

- Tên tài khoản là tên giả: Facebook có chính sách yêu cầu người dùng sử dụng tên thật. Tuy nhiên vẫn có người sử dụng tên giả đặt tên cho profile của mình. Vì thế khi Facebook có đợt truy quét hay bất cứ ai báo cáo tài khoản với Facebook thì tài khoản có thể bị khóa hoặc bị xóa.

- Tài khoản giả mạo: Facebook rất đề cao tính bảo mật, an toàn của người dùng. Vì thế khi tạo mạo danh người nổi tiếng, các tổ chức chính phủ, công ty hoặc bất cứ người dùng nào khác thì tài khoản sẽ bị khóa không cần cảnh báo. Rip nick facebook là một trong những cách bảo vệ tài khoản của bạn khỏi những kẻ “giả mạo" trên facebook.

- Hành động lạ với tần suất quá nhiều: Khi đột nhiên tài khoản thực hiện liên tục các hành động với số lượng lớn thì Facebook sẽ nhận diện đây là điều bất thường. Vì thế sẽ có hành động khóa tài khoản của người dùng ngay lập tức. Các hành động như: Tham gia, kết bạn quá nhiều nhóm; Spam tin nhắn, bình luận.

- Tài khoản bị nghi ngờ: Khi cố gắng thay đổi liên tục mật khẩu hay thông tin giới thiệu quá nhiều lần trong ngày. Facebook cũng sẽ nhận thấy đây là hành động đáng nghi ngờ của hacker. Và tiến hàng khóa tài khoản để bảo vệ người dùng, bảo đảm không bị lộ thông tin.

II. Cách lấy lại nick Facebook bị mất nhanh chóng​

Trong trường hợp thực hiện bảo mật facebook mà tài khoản vẫn bị mất, bạn cần biết cách lấy lại nhanh chóng. Khi Facebook bị khóa bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách dưới đây để lấy lại nick Facebook bị mất của mình.

1. Cách lấy lại nick facebook bị mất số điện thoại​

Để giúp người dùng tìm kiếm lại tài khoản của mình Facebook đã phát triển tính năng lấy lại nick. Giúp người dùng lấy lại mật khẩu của mình để khôi phục tài khoản.

Bước 1: Mở trình duyệt web trên máy tính của bạn ⇒ Truy cập vào đây để thực hiện tìm tài khoản ⇒ Giao diện “Tìm tài khoản của Facebook” xuất hiện ⇒ Tiếp tục điền email hoặc số điện thoại bạn đã dùng để đăng ký tài khoản Facebook ⇒ Chọn mục “Tìm kiếm”.

Bước 2: Giao diện “Nhận diện tài khoản của bạn” hiện lên ⇒ Chọn tài khoản của bạn để khôi phục ⇒ “Đây là tài khoản của tôi” ⇒ Chọn “Không còn truy cập bằng email hoặc số điện thoại này được nữa” ⇒ Thực hiện các yêu cầu khôi phục tài khoản của Facebook.

Trong trường hợp bạn không lấy lại được tài khoản Facebook bằng cách này. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách tạo nick Facebook thứ 2 trên điện thoại. Cách thức này sẽ giúp bạn có một tài khoản Facebook khác với thông tin số điện thoại cũ.

2. Cách lấy lại nick Facebook bị mất mật khẩu​

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook ⇒ Tại giao diện đăng nhập tài khoản ⇒ Chọn mục “Quên mật khẩu” ⇒ Giao diện “Tìm tài khoản của bạn” xuất hiện ⇒ Nhập số điện thoại đã dùng để đăng ký Facebook vào khung nhập ⇒ Chọn “Tìm tài khoản của bạn” để tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn.

Bước 2: Xuất hiện “Chọn phương thức đăng nhập” ⇒ Chọn email/số điện thoại đăng ký để nhận mã xác nhận ⇒ Nhấn chọn “Tiếp tục” ⇒ Nhập mã xác nhận đã được gửi tới ⇒ Nhấn chọn “Tiếp tục”.

Bước 3: Sau khi đã xác nhận thành công ⇒ Tiếp tục lựa chọn trạng thái đăng nhập ⇒ Chọn “Tiếp tục”.

- Duy trì đăng nhập: Tiếp tục giữ đăng nhập sau khi đổi mật khẩu.

- Đăng xuất khỏi thiết bị khác: Tất cả thiết bị đang đăng nhập tài khoản đều được đăng xuất. Phải tiến hành đăng nhập lại để sử dụng.

Bước 7: Tiến hành nhập mật khẩu mới ⇒ Nhấn chọn “Tiếp tục” ⇒ Tài khoản Facebook của bạn đã lấy lại thành công.

Với thao tác đơn giản trên bạn đã lấy lại nick Facebook đã bị mất. Bạn có thể áp dụng cả hai cách trong trường hợp cách còn lại không thành công.

Như vậy bài viết trên đã giải đáp được câu hỏi tại sao lại mất nick Facebook? Và cách cách lấy lại được nick Facebook bị mất. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích giúp bạn tránh khỏi tình trạng mất nick. Chúc bạn thành công!
 
Top