Cách khai báo ý tế toàn dân bằng ứng dụng NCOVI (Vietnam Health Declaration)

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Hiện tại, việc khai báo sức khỏe toàn dân đã bắt đầu được triển khai. Theo đó, Cổng Hệ thống thông tin quản lý Khai báo Y tế đã chính thức được mở để toàn bộ người dân có thể truy cập vào và khai báo sức khỏe chính xác. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, cần triển khai khai báo y tế với mọi người Việt Nam đồng thời đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức, các công cụ công nghệ để chậm nhất là từ sáng 10/3 thực hiện khai báo sức khoẻ toàn dân trên toàn quốc trước khi dịch bệnh COVID-19 đang có nguy cơ bùng phát.

Từ ngày 10/03/2020 người dân Việt Nam có thể khai báo y tế toàn dân thông qua ứng dụng NCOVI hoặc Vietnam Health Declaration do đội ngũ kĩ sư Mobifone, Viettel phát triển trong 48 giờ theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.
Ứng dụng Vietnam Health Declaration có thể giúp mọi người khai báo y tế, khai báo xuất nhập cảnh hoặc phản ảnh các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hoặc đi từ vùng dịch về nhưng không tự giác cách ly.

Hãy làm theo hướng dẫn sau để khai báo y tế trực tuyến được nhanh chóng và chính xác.
buoc-1-tai-ung-dung-Vietnam Health Declaration.jpg

  • Bước 2: Tiến hành mở ứng dụng lên và thực hiện việc đăng ký tài khoản bằng cách nhập số điện thoại của bạn vào và sau đó nhập mã OTP để xác nhận.
buoc-2-nhap-sdt-dang-ky-Vietnam Health Declaration.jpg
  • Bước 3: Khi đăng nhập thành công bạn sẽ vào giao diện màn hình chính của ứng dụng.Tại đây sẽ có 2 mục là khai báo y tế nhập cảnh và khai y tế toàn dân.Nếu bạn không đi từ vùng dịch hoặc nhập cảnh thì chọn vào Khai báo y tết toàn dân nhé.
buoc-3-khai-y-te-toan-dan.jpg

  • Bước 4: Bạn tiến hành nhập đầy đủ thông tin để thực hiện việc khai báo, nhớ khai báo chi tiết về tình trạng sức khỏe của bản thân trong vòng 14 ngày qua để được chuẩn đoán bệnh nhằm có biện pháp cách ly nếu nghi nghờ là nhiễm virus Corona.
buoc-4-nhap-thong-tin-va-gui-to-khai.jpg

  • Bước 5:Nhấn nút “Gửi tờ khai”, chờ cho đến khi màn hình sẽ xuất hiện thông báo “Trân trọng cảm ơn quý khách đã hoàn thành việc khai báo y tế”.Khi kê xong, thông tin tờ khai sẽ được hệ thống cập nhật về các trung tâm chống dịch và cơ quan của Việt Nam để quản lý.

Vậy là bạn đã hoàn thành việc khai báo y tế cho bản thân mình rồi đó.Trong trường hợp bạn phát hiện người nào đó có nghi cơ mắc bênh hoặc đi từ vùng dịch nhiểm bệnh, hoặc từng tiếp xúc với người nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh có thể phản ánh ngay để chính phủ có biện pháp cách ly và xử lý.

Trên ứng dụng bạn vào mục Phản ánh để thực hiện thao tác trên.

phan-anh-truong-hop-mac-benh-corona.jpg

Mọi người lưu ý khai báo thông tin sai là vi phạm pháp luật Việt Nam và có thể bị xử lý hình sự.

Đã có nhiều trường hợp lách việc khai báo y tế gây nguy hiểm cho cộng đồng chính vì vậy mọi người cùng tự giác thực hiện cũng như tuyên truyền để mọi người cùng thực hiện vì sự an toàn cho cộng đồng và đất nước.

CẢ NƯỚC CÙNG CHUNG TAY CHỐNG COVID-19, VIỆT NAM QUYẾT CHIẾN THẮNG ĐẠI DỊCH!
 

Đính kèm

  • buoc-1-truy-cap-cong-khai-bao-y-te-toan-dan.png
    buoc-1-truy-cap-cong-khai-bao-y-te-toan-dan.png
    16.2 KB · Lượt xem: 1,536
  • buoc-2-chon-ngon-ng_.png
    buoc-2-chon-ngon-ng_.png
    17.1 KB · Lượt xem: 1,364
  • buoc-3-dien-thong-tin-to-khai-y-te.jpg
    buoc-3-dien-thong-tin-to-khai-y-te.jpg
    32.5 KB · Lượt xem: 1,540
  • buoc-4-nhap-ma-xac-thuc.png
    buoc-4-nhap-ma-xac-thuc.png
    11.2 KB · Lượt xem: 1,336
  • buoc-5-gui-tu-khai.png
    buoc-5-gui-tu-khai.png
    10.9 KB · Lượt xem: 1,382
Sửa lần cuối:
Top