lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Hầu hết tất cả mọi người khi sử dụng thẻ ATM tại ngân hàng Vietcombank đều đăng ký thêm dịch vụ Vietcombank Internet Banking hay còn gọi là VCB-iB@nking để có thể dễ dàng kiểm tra số dư tài khoản và thực hiện các giao dịch chuyển tiền trực tuyến trên dịch vụ này thay vì phải ra tận ngân hàng, trạm ATM để thực hiện như: gửi tiết kiệm, chuyển tiền, nạp tiền ví điện tử, thanh toán hóa đơn.v.v.
Tuy nhiên một số khách hàng khi đi đăng ký tài khoản Vietcombank lại quên đăng ký thêm dịch vụ này nên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người cách đăng ký VCB-iB@nking để mọi người sử dụng nó nhé.

Thông báo: Kể từ 0h ngày 28/07/2020, Vietcombank chính thức dừng cung ứng dịch vụ VCB-iB@nking dành cho Khách hàng cá nhân để chuyển sang sử dụng VCB Digibank. Để tránh gián đoạn sử dụng dịch vụ, Quý khách vui lòng làm theo hướng dẫn chuyển đổi để sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank tại đây: Cách chuyển đổi từ VCB Internet Banking sang VCB Digibank

.

Hiện tại tất cả các ngân hàng không riêng gì VCB thì để đăng ký dịch vụ Internet Banking thì bạn đều phải thực hiện trực tiếp tại ngân hàng Vietcombank, các chi nhánh, phòng giao dịch VCB chứ bạn không thể thực hiện đăng ký online trực tuyến ở nhà được đâu nhé.

huong-dan-dang-ky-va-dang-nhap-vcb-internet-banking.jpg

1.Điều kiện đăng ký

Đề đăng ký được dịch vụ này thì bạn phải thảo các điều kiện sau nhé:
  • Bạn mở tài khoản ngân hàng tại Vietcombank.
  • Đã đăng ký sử dụng dịch vụ VCB - SMS B@nking.
  • Có tài khoản email như gmail để nhận mật khẩu đăng nhập
  • Máy tính hoặc thiết bị di động của bạn có kết nối internet.

2.Các bước đăng ký

Để đăng ký sử dụng dịch vụ bạn đến các điẻm giao dịch Vietcombank trên toàn quốc, bạn có thể xem chi nhánh gần nhà bạn nhất tại địa chỉ sau: Điểm giao dịch VCB
Khi đến quầy giao dịch bạn nhờ nhân viên ngân hàng VCB đăng ký dịch vụ Internet banking cho và khi đi nhớ cầm theo CMND hoặc thẻ CCCD hoặc hộ chiếu nhé.

Sau khi đăng ký xong nhân viên ngân hàng sẽ đưa cho bạn một tờ phiếu trong đó có chưa tên đăng nhập vào dịch vụ VCB Internet banking của bạn, tên đăng nhập rất khó nhớ bạn đừng làm mất tờ phiếu này nhé.

thong-tin-ten-dang-nhap-vietcombank-internet-banking.jpg

Như ở trên tên đăng nhập mình là 158815xxAxx, thông thường tên đăng nhập này rất khó nhớ bí quyết để bạn nhớ đó là day số trước chữ A sẽ là dãy số in trên thẻ ATM VCB của bạn (số thẻ).Tuy nhiên một tin vui là từ ngày 26/12/2019 là người dùng có thể đổi tên đăng nhập này thành bất kì kí tự gì chi tiết bạn xem thêm tại đây: 2 cách đổi tên đăng nhập Internet Banking Vietcombank

Sau khi có tên đăng nhập rồi thì bạn sẽ được cấp thêm mật khẩu để login vào trang Internet banking của VCB, mật khẩu thông thường sẽ gửi đến email của bạn đã cung cấp cho nhân viên.

thong-tin-mat-khau-dang-nhap-vietcombank-internet-banking.jpg

Mật khẩu trên chỉ có hạn sử dụng trong vòng 24 tiếng vậy nên bạn hay thực hiện các bước đăng nhập vào bên dưới đây để đổi thành mật khẩu mới chứ không nếu để hết hạn bạn phải ra ngân hàng yêu cầu họ cung cấp lại mật khẩu mới đó nhé.

3.Các bước đăng nhập

Như vậy là ở các bước trên là bạn coi như đã đăng ký thành công dịch vụ ngân hàng trực tuyến VCB iBanking rồi đúng không? Có tên đăng nhập và mật khẩu rồi thì ở bước tiếp theo bạn phải đăng nhập vào dịch vụ này để sử dụng cũng như đổi mật khẩu mới.
  • Bước 1: Để đăng nhập sử dụng thì đầu tiên bạn truy cập vào đường link sau đây bằng điện thoại hoặc máy tính đều được: https://www.vietcombank.com.vn/IBanking, tại đây VCB sẽ yêu cầu bạn nhập tên tài khoản và mật khẩu.
  • Bước 2: Bạn tiến hành điền thông tin tên tài khoản và mật khẩu lúc này mình đã hướng dẫn các bạn lấy ở mục 2 rồi đó.Trường hợp bạn quên tên đăng nhập thì phải ra ngân hàng họ cung cấp lại cho nhé hoặc sử dụng mẹo lấy lại tên đăng nhập VCB iBanking mà techbike đã từng hướng dẫn. Còn trường hợp quên mật khẩu thì vào email xem lại hoặc quá hạn 24h thì bạn gọi lên tổng đài Vietcombank 1900 54 54 13 để nhờ họ gửi lại cho nhé.
dang-nhap-vao-dich-vu-vcb-ibanking.jpg
  • Bước 4: Vì là lần đầu tiên truy cập nên Vietcombank sẽ yêu cầu bạn đổi lại mật khẩu đăng nhập mới thay cho mật khẩu đã gửi trong email.
Trên máy tính
Bạn tiến hành nhập lại mật khẩu cũ sau đó nhập mật khẩu mới và xác nhận lại mật khẩu mới lần nữa rồi Xác nhận là xong.

doi-mat-khau-moi-lan-dan-dang-nhap-tren-may-tinh.jpg

Trên điện thoại

Nếu bạn đăng nhập trên điện thoại thì cũng làm tương tự như trên thôi nhập mật khẩu cũ và mới và xác nhận là xong.
doi-mat-khau-moi-lan-dan-dang-nhap-tren-dien-thoai.jpg

Và sau khi hoàn thành các bước trên thì coi như bạn đã hoàn tất được toàn bộ các quá trình đăng ký tài khoản và đăng nhập vào dịch vụ ngân hàng trực tuyến VCB-iB@nking rồi đó, quá là đơn giản đúng không nào?

Bây giờ bạn có thể thực hiện việc tra cứu lịch sử giao dịch, kiểm tra số dư hoặc chuyển tiền cho bạn bè, người thân trên dịch vụ VCB iB@nking rồi đó và nếu có thắc mắc hay hỏi đáp gì đừng quên để lại bình luận bên dưới để mọi người hỗ trợ nhé.

Ngoài ra nếu bạn không thích sử dụng dịch vụ Internet Banking mà muốn sử dụng App Vietcombank tiện lợi hơn thì hãy đăng ký dịch vụ VCB Mobile Banking để sử dụng bằng dịch vụ VCB iBanking nhé, mình cũng rất thích sử dụng dịch vụ này vì nó có nhiều tiện ích hơn Internet Banking.

Chúc các bạn thành công!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

viatran

Tài xế mới
link đăng nhập bị lỗi
 
Top