lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Bạn đang là chủ cửa hàng và muốn hợp tác trở thành Đối tác nhà hàng với Now, vậy bạn đã biết cách đăng ký tham gia bán đồ ăn trên Foody và ứng dụng Now chưa? Hãy tìm hiểu các quy trình đăng ký quán ăn trên hệ thống của Now bên dưới đây nhé.

Cách Đăng Ký Quán Ăn Trên Foody Và Now

Giới thiệu về Now (Foody)

Ngay từ khi ra đời, trang ẩm thực Foody đã đón nhận sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Không chỉ là một trang giới thiệu về các địa điểm ăn uống, đây còn là nơi để các tín đồ ăn uống cập nhật món mới, đồng thời trao đổi và phản hồi trực tiếp về các quán ăn - cho phép sự tương tác giữa trang - khách hàng và giữa các khách hàng với nhau.
Sau đó Foody cung cấp thêm dịch vụ giao đồ ăn cho các đối tác nhà hàng và hiện đang có thên gọi là Now.
Cụ thể các đối tác quán ăn, nhà hàng sẽ đăng ký bán đồ ăn trên Now và sau đó Menu món ăn của họ sẽ xuất hiện trên cả 2 nền tảng là Foody và ứng dụng Now và khi khách hàng đặt đồ ăn sẽ có tài xế Now đến nhận vào giao cho khách hàng.

Một số tiện ích nổi bật của Now đối với người bán:
  • Tăng khả năng xuất hiện của quán khi tìm theo từ khóa bằng cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
  • Tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng mới thông qua các công cụ quảng cáo hàng quán của Foody (8 triệu người sử dụng hàng tháng tính tới tháng 7/2017).
  • Cung cấp thêm thông tin cụ thể về quán, tạo sự tin tưởng cho khách hàng mới thông qua các đánh giá bình luận mang tính xác thực của khách hàng hiện tại.
  • Cung cấp ứng dụng quản lý cho quy trình giao đồ ăn của quán thuận tiện hơn.
  • Cung cấp giải pháp giao hàng an toàn, uy tín, chuyên nghiệp

Cách đăng ký bán hàng trên Now (Foody)

Đầu tiên mình cần làm rõ với mọi người là việc hiện tại mọi người chỉ bán đồ ăn trên Now thôi nhé, trên Foody hiện tại các món ăn đều là của bên Now.vn cả.Hai cái này là một chỉ có Foody sẽ có thêm review về món ăn và các thông tin khác nữa vậy nên nếu mọi người đang có nhu cầu đăng quán ăn lên thì chỉ cần đăng lên Now.vn là được tự động sẽ xuất hiện thêm trên Foody.
Hiện tại, khi ký hợp đồng trở thành đối tác của Now, các bạn sẽ cần đóng phí đăng ký gian hàng là 1.000.000 đồng.Bên cạnh đó bạn sẽ đóng phí hoa hồng 25%: Với mỗi đơn hàng phát sinh, Now trừ 25% phí hoa hồng và thanh toán cho quán ăn khoản còn lại


Và dưới đây là 2 cách đăng ký quán ăn trên Now mọi người làm theo hướng dẫn nhé.

Cách 1.Đăng ký trực tuyến trên Website

  • Bước 1: Bạn có thể đăng ký thông tin quán ăn của mình trên Now bằng cách truy cập vào website sau đây: https://www.now.vn/merchant-register
  • Bước 2: Bấm vào biểu tượng Đăng ký ngay
bam-vao-dang-ky-ngay.jpg
  • Bước 3: Đăng nhập hoặc Đăng ký bằng tài khoản để đăng nhập vào Now (nếu có). Email của tài khoản sẽ được dùng chung để quản lý quán của bạn sau này:
nhap-sdt-dang-ky.jpg
  • Bước 4: Ở màn hình Đăng ký quán, nhấn Tạo quán mới ở góc phải màn hình. Tìm theo tên quán của bạn để kiểm tra quán thực tế đã có trên Now/Foody hay chưa.Vì bạn chưa từng đăng ký nên quán bạn sẽ chưa có trên Now chính vì vậy bây giờ bạn sẽ phải tạo quán ăn hay truy cập đường link https://merchant-register.now.vn/check-zone để tạo quán mới nhanh chóng.
bam-tao-quan-an.jpg
  • Bước 5: Điền thành phố để kiểm tra nếu quán của bạn nằm trong khu vực mà Now đang hoạt động hay không nếu có thì yêu cầu đồng ý điều khoản sẽ hiện lên bạn bấm Đồng ý.
dong-y-hop-dong.jpg

  • Bước 6: Lúc này bạn sẽ chọn hình thức đăng ký cho quán ăn của mình. Để đăng ký làm chủ hoặc ký những quán đã có trên Now, bạn cần thực hiện các bước xác minh danh tính và đăng ký sử dụng ứng dụng nhận và quản lý đơn NowMerchant. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký sử dụng phương thức thanh toán NowMerchant Wallet.
chon-hinh-thu-ban-hang.jpg

Lưu ý để đăng ký phương thức thanh toán NowMerchant Wallet, bạn cần
  • Sử dụng ứng dụng nhận đơn NowMerchant App
  • Ký hợp đồng với Now
Nếu bạn là quán ăn có mặt bằng tốt thì nên sử dụng hình thức NowMerchant Wallet nhé.
  • Bước 7: Sau khi chọn xong loại đăng ký, bạn tiến hành điền đầy đủ thông tin theo mẫu yêu cầu. Tuỳ thuộc vào yêu cầu đăng ký và tình trạng quán trên Now mà bạn sẽ phải điền các biểu mẫu khác nhau và sẽ được hiển thị rõ tên và số lượng của các biểu mẫu cần hoàn thành ở thanh Tiến độ đăng ký
Dien-cac-thong-tin-dang-ky-quan-ban-do-an-tren-now.jpg

Ở đây bạn sẽ điền 6 mục ở trên tương ứng như hướng dẫn dưới đây để đăng ký quán:

1. Thông tin quán - Cơ bản: Yêu cầu cung cấp thông tin cơ bản như Tên quán, địa chỉ và định vị trên bản đồ

Dien-tat-ca-cac-thong-tin-quan-co-ban-dang-ky-nha-hang-now.jpg

2. Thông tin người đại diện: Yêu cầu cung cấp thông tin liên quan tới chủ quán, hợp đồng (nếu có) và các thông tin liên quan tới giấy tờ kinh doanh của quán để Now có thể xác minh tính chân thực của quán

Dien-thong-tin-nguoi-dai-dine-dang-ky-ban-hang-now.jpg


3.Thông tin quán - Chi tiết: Yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết của quán như ngày giờ mở cửa, loại quán, loại đồ ăn và hình ảnh chụp mặt tiền quán

Dien-thong-tin-quan-chi-tiet-tren-now.jpg

Yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết của quán như ngày giờ mở cửa, loại quán, loại đồ ăn và hình ảnh chụp mặt tiền quán

Ở đây bạn sẽ đồng ý hợp tác với Now cùng mức hoa hồng 25% và phí đăng kí gian hàng 1.000.000 VNĐ như mình đã có đề cập ở phía trên rồi nhé.

4.Menu giao hàng - Ảnh chụp menu: Yêu cầu chụp lại hình ảnh menu để Now có thể hỗ trợ kiểm tra danh sách món cho quán Chọn ảnh chụp menu để tải lên. Vui lòng chụp rõ chữ, và toàn bộ menu để Now có thể duyệt quán nhanh hơn

Chon-menu-giao-hang-anh-chup-menu-dang-ky-quan-tren-now.jpg


5.Đăng ký NowMerchant App: Yêu cầu xác nhận lại thông tin tài khoản sử dụng NowMerchant app Now sẽ sử dụng tài khoản bạn đã đăng nhập để đăng ký quán làm tài khoản đăng ký NowMerchant app. Bạn có thể thêm người dùng vào ứng dụng sau khi đăng nhập vào NowMerchant app sau nếu cần

Dang-ky-ung-dung-nowmerchant.jpg

6.Đăng ký ví NowMerchant Wallett
Now sẽ sử dụng tài khoản bạn đã đăng nhập để đăng ký quán làm tài khoản đăng ký NowMerchant Wallet. Số điện thoại sẽ được dùng để nhận mã OTP cho tài khoản NowMerchatn Wallet và điền các thông tin ngân hàng để thanh toán

Dang-ky-vi-nowmerchant-wallet-dang-ky-ban-hang-tren-now.jpg


  • Bước 8: Kiểm tra thông tin và gửi yêu cầu
Sau khi điền đầy đủ và chính xác 6 mục thông tin đăng ký quán ở trên xong, Now sẽ gửi thông báo yêu cầu bạn kiểm tra lại thông tin và xác thực thông tin chính xác trước khi gửi yêu cầu đăng ký quán

Xac-nhan-thong-tin-va-gui-yeu-cau-dang-ky-quan-an-tren-now.jpg

Công việc của bạn bây giờ là đợi bên Now.vn xét duyệt đơn đăng ký bán hàng của bạn và nếu thành công thì bạn sẽ thấy đơn đăng ký của bạn được duyệt trên tại mục quản lý quán ở đây: https://merchant-register.now.vn/shop-management

Sau khi đăng ký thành công, từ 5 tới 15 ngày làm việc (trừ thứ 7, CN và các ngày lễ Tết) thì Quán có thể chính thức hoạt động trên NowFood, mọi ngừoi đợi phản hồi và liên hệ lại từ Now để thực hiện theo hướng dẫn nhé.

Thông thường nếu đăng ký thành công bạn sẽ lên văn phòng Now để hoàn tất hợp đồng. Khi đi nhớ mang theo Giấy Phép Lái Xe để đăng kí vào tòa nhà và CMND bản gốc đăng kí mở quán. (Chụp sẵn hình CMND 2 mặt vào điện thoại để bổ sung nếu cần), chụp sẵn hình không gian quán và bảng hiệu quán nhằm mục đích xác minh thông tin.

Địa chỉ văn phòng Now như sau:
  • TP. Hồ Chí Minh: Tầng 10, Tòa nhà Sonatus, số 15 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1.
  • Hà Nội: Tầng 3, Tòa nhà 101 Láng Hạ, Q. Đống Đa.
  • Đà Nẵng: Tầng 9, Tòa nhà bưu điện, 271 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê.

Hotline hỗ trợ: 19002042

Cách 2.Gọi lên tổng đài Now


Cách đơn giản hơn bạn có thể gọi lên tổng đài Now để nhờ nhân viên tư vấn và gửi yêu cầu đăng ký cho bạn giống như cách 1 thay vì bạn phải tự làm.Dưới đây là danh sach SĐT hỗ trợ của Now toàn quốc bạn có thể xem và gọi lên nhé.
Sau khi yêu cầu được tiếp nhận, nhân viên Now/Foody sẽ hướng dẫn bạn hoàn tất việc đăng ký và giới thiệu các tiện ích của Now bao gồm ứng dụng quản lý đơn hàng NowMerchant và công cụ đối soát thanh toán NowMerchant Wallet .

Nếu bạn đang suy nghĩ khi bán hàng trên Now thì có lợi nhuận không? Now sẽ thu phí người bán là bao nhiêu thì hãy xem bài viết bên tích bên dưới đây nhé.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm các nền tảng bán đồ ăn trực tuyến khác như: GrabFood, Go-Food, Baemin... để tăng lượng đơn hàng cho quán ăn mình nhé.
Chúc bạn thành công!
 
Sửa lần cuối:

oocaibo

Tài xế mới
Bạn hướng dẫn mình cách thêm món ăn, chỉnh sửa thông tin vào gian hàng bằng hình ảnh trên Now Merchant được không
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Bạn xem qua tài liệu hướng dẫn đăng ký quán ăn trên Now nếu chưa hiểu tại đây nhé:


Bạn xem qua tài liệu PDF hướng dẫn này nhé, thường khi đăng ký mọi người sẽ cài ứng dụng Now Merchant để thêm, xóa, sửa món ăn.

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Ngankim

Tài xế mới
Bún đậu mắm tôm - 135 dạ nam p3 q8 -0382271960 -sáng 6h - 22h tối -bún đậu thập cẩm 60k -bún đậu .cốm .nem 1người +trà đá 50k -bún đậu .phèo bắp .cuống họng + trà đá 50k - bún đậu thịt 40k -bún đậu nem 40k - bún đậu cốm 40k - bún đậu 30k. Phần gọi thêm. Bánh tráng 5k -bún 8k. -phèo chiên +phèo luột 25k -thịt +cuống họng 25k -thịt bắp 25k -chả cốm 28k -nem 28k
 

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Techbike vừa cập nhật bài viết bạn xem lại và làm theo nhé....
 

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Mình xin chia sẽ kinh nghiệm khi bán đồ ăn trên now mọi người tham khảo nhé.
 

Claire

Tài xế mới
Cho mình hỏi shipper now đến nhận thức ăn là trả tiền mặt ngay cho cửa hàng luôn ạ ?
 

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Đúng rồi bạn nếu khách hàng thanh toán bằng tiền mặt, còn nếu khách hàng thanh toán trước bằng thẻ tín dụng, ví airpay hay Now Credits thì sẽ không thanh toán cho quán nữa.
 

Thanhlong013

Tài xế mới
Vậy tiền ship là bên khách hàng trả cửa hàng k mất phí ship đúng k b
 

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Đúng rồi, bởi vì nhà hàng phải trả chiết khấu 20% rồi nên phí ship là bên now họ trả tài xế, bên grabfood, gofood cũng v :)
 

Claire

Tài xế mới
Vậy tiếc quámẹ mình không sử dụng thẻ tín dụng, ví Airpay,Now Credits
 

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Bạn hiểu sai rồi, khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng, ví Airpay,Now Credits thì tiền này sẽ nằm trong tài khoản ví của bạn, khi làm đối tác nhà hàng với now bạn cũng sẽ có 1 tài khoản để quản lí và tiền này bạn có thể rút về lại ngân hàng.
Now khuyến mãi khách hàng dùng ví AirPay để thanh toán nên lượng khách sử dụng hình thức này rất đông.
 

Van1311

Tài xế mới
Đăng ký online này xong phải ra trực tiếp văn phòng now để làm việc mới đc ạ? Có cách nào mà ko cần lên trực tiếp văn phòng foody ko? Mình thấy bạn tư vấn lên văn phòng còn mất 1 triệu tiền phí đăng ký nữa
 

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
1 triệu tiền phí là để quán xuất hiện trên Foody luôn vậy nên bạn thử deal với nhân viên là không cần lên Foody mà chỉ cần bán trên Now thôi.
Bạn đăng ký online rồi đợi bên Now phản hồi hướng dẫn thôi chứ ko cần lên VP trực tiếp đâu bạn, thực hiện qua app Now Merchant
 

AnhDuy123132

Tài xế mới
Bạn cho mình hỏi là nếu giờ mình lên quán now nhưng không đăng kí airpay, now credit thì khi thanh toán chỉ nhận được là tiền mặt thôi hả bạn?
Còn nếu đăng kí mấy cái kia mới được là tiền trong tài khoản à?
 

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Đúng rồi anh, nên đăng ký ví để tiện, có app nhận đơn và tiền sẽ nằm trong tài khoản app ưng rút khi nào rút về ngân hàng nha a.
Khách hàng sử dụng ví airpay thanh toán rất nhiều vì thường các mã giảm giá phải thanh toán qua airpay.
 

XuanCuong1402

Tài xế mới
ĐK quá lâu rồi, mãi ko thấy bên ấy liên hệ nhỡ. gần cả tháng ùi còn gì. Ca Này cử lý sao ae?
 

kenywin

Tài xế mới
Ad cho hỏi nếu đăng kí trên NOW thì có phương án nào chạy quảng cáo để tăng lượng view cũng như follow hoặc để gian hàng lên mục dễ nhận diện của Now.vn ko
 
Top