Cách chữa đau dạ dày cho bà bầu hiệu quả? Bầu bị đau dạ dày có dùng được thuốc gì không?

ngocnamhan

Tài xế mới
Em đang có thai đc 23 tuần, trước đó em có bị đau dạ dày và dạo gần đây em lại bị tái phát,đau dạ dày muốn xỉu luôn, đau ở vùng thượng vị và rất khó chịu, thỉnh thoảng có bị đầy hơi và ợ chua. Mang thai mà đau vậy liệu có cách nào khắc phục không? Vì đau dạ dày cũng ảnh hưởng tới bé nên e lo quá, Mẹ bầu nào có kinh nghiệm chỉ giúp em với, em cảm ơn nhiều ạ.
 
Câu trả lời tốt nhất
Mình cũng có tiền sử đau dạ dày. Hiện mình đang mang thai tuần thứ 9 và khi mang thai thì ... trời ơi là khó chịu. Bụng lúc nào cũng đầy ành ạch, ăn gì cũng đầy, ăn xong chỉ mươi, mười lăm phút là ra hết. Mình được bác sĩ khuyên là hạn chế uống thuốc và chú ý một số điểm sau để giảm triệu trứng:
1. Sáng sớm ngủ dậy, uống khoảng 150ml nước lọc để làm loãng dư lượng axit trong dạ dày.
2. Sau khi ăn, nên dùng 1 hũ sữa chua vì trong sữa chua có axit lattic có tác dụng bao vết loét trong dạ dày và tạo nên 1 thứ kháng sinh tự nhiên. Lưu ý là nên ăn sữa chua tiệt trùng để đảm bảo vệ sinh.
3. Nên ăn làm nhiều bữa nhỏ để lượng axit trong dạ dày không bị tăng nhiều trong 1 thời điểm.
4. nên ăn đồ khô như bánh quy, bánh mì để thấm bớt dư lượng...

bebikene

Tài xế mới
Mk đau quá k chịu đk nên đi khám, bsi cho thuốc trung hòa axit trong dạ dày, thấy cũng đỡ đó. Chứ để lâu ăn uống k đủ chất sợ con cũng k có chất
 

quocminh

Tài xế mới
Các mẹ ăn bánh mỳ không í,nó sẽ đỡ ngay đó,duy trì ăn buổi sáng lúc chưa ăn gì,còn lúc nào đau vẫn có thể ăn luôn
 

ezlove1

Tài xế mới
Mình cũng có tiền sử đau dạ dày. Hiện mình đang mang thai tuần thứ 9 và khi mang thai thì ... trời ơi là khó chịu. Bụng lúc nào cũng đầy ành ạch, ăn gì cũng đầy, ăn xong chỉ mươi, mười lăm phút là ra hết. Mình được bác sĩ khuyên là hạn chế uống thuốc và chú ý một số điểm sau để giảm triệu trứng:
1. Sáng sớm ngủ dậy, uống khoảng 150ml nước lọc để làm loãng dư lượng axit trong dạ dày.
2. Sau khi ăn, nên dùng 1 hũ sữa chua vì trong sữa chua có axit lattic có tác dụng bao vết loét trong dạ dày và tạo nên 1 thứ kháng sinh tự nhiên. Lưu ý là nên ăn sữa chua tiệt trùng để đảm bảo vệ sinh.
3. Nên ăn làm nhiều bữa nhỏ để lượng axit trong dạ dày không bị tăng nhiều trong 1 thời điểm.
4. nên ăn đồ khô như bánh quy, bánh mì để thấm bớt dư lượng axit
5. Nếu khó tiêu, có thể dùng men tiêu hóa
Hic! mình đã áp dụng và thấy có hiệu quả ít nhiều. Đọc các phần ở trên thấy có mẹ nói có thể dùng gastropulgite, mình sẽ nghiên cứu để dùng thử xem sao.
 
Câu trả lời tốt nhất

thangtruong

Tài xế mới
Để biết có chính xác là dạ dày không thì phải đi khám, họ cũng sẽ ko soi nhưng sẽ loại trừ các nguyên nhân từ gan, thận, mật...
Mình cũng đau dạ dày khi có bầu, lúc đầu chỉ là các dấu hiệu đầy bụng, ợ hơi, ăn ko tiêu thì nôn ra hết, về sau đau lắm. Lúc đau quá thì uống Phosphalugel, thuốc này dành được cho người có bầu, ko uống giảm đau. ăn uống thì phải kiêng khem 1 chút, vài hôm hết đau thì ăn uống bình thường. Nói chung là đã liên quan đến dạ dày thì cần chú ý về chế độ ăn uống hơn, cách ăn uống cũng phải chú ý hơn. Không ăn quá no, ko ăn tỏi, tiêu, nhiều gia vị nóng, cay. Ăn chua thì ko được ăn lúc đói, vv..vv. Chúc 2 mẹ con khoẻ.
 

xeomaz

Tài xế mới
Các mẹ ơi khi mang thai thi cơ thể nhiều thay đổi, đặc biệt hệ tiêu hoá bị ảnh hưởng trầm trọng. Chứng nóng bụng ợ chua luôn thương trực ở hầu hết các bà mẹ, vì vậy các mẹ nên chú ý trong việc ăn uống sao cho đỡ bớt chứ không hết được đâu. Nếu mẹ nào bị nặng quá, chịu không được thì nhờ bs kê toa để giảm lượng axit dư trong đó. Các mẹ nên tránh thức ăn nhiều dầu mỡ, gia vị, ớt, tiêu........ mấy thừ này gia tăng sự khó chịu của bao tử đó. Đến khi mình sinh xong sẽ tự động khỏi thôi. Mình gần sanh rồi vẫn còn bị nè, bs khuyên không nên dùng thuốc nên phải ráng chịu thôi. Ngoài ra các mẹ có thể ăn bánh ngũ cốc hoặc hạt ngũ cốc rang để hút bớt chất chua trong bao tử. Đừng ăn quá no, chia làm nhiều bửa nhỏ vì thai càng lớn càng ép bao tử khó chịu lắm.
 

nguyentana

Tài xế mới
Đau dạ dày mẹ nên chia nhỏ bữa ăn, hạn chế ăn những chất khó tiêu, hạn chế các chất kích thích, tăng cường rau xanh và trái cây nhé
 

kunamoi

Tài xế mới
Thưa các mẹ ạ,
về vấn đề đau dạ dày khi mang bầu thì thế này ạ. Người bị đau dạ dày thì rất dễ bị đau và đau nhiều trong giai đoạn mang bầu. Để điều trị, các bạn nên áp dụng các biện pháp sau:
- Tránh căng thẳng lo nghĩ nhiều
- ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, không ăn nhanh, ăn gấp, ăn nhiều lượng mà nên nhiều chât
- nếu quá đau có thể dùng thuốc tráng thành dạ dày: gastropulgite mà không sợ ảnh hưởng gì đến thai nhi cả (bản thân mình đã sử dụng trong quá trình mang bầu)
Chúc các mẹ khoẻ
 

zozovietnam

Tài xế mới
Mình thỉnh thoảng bị đau kiểu đau dạ dày từ lúc thai đc 6 tuần và đến tuần thứ 20 trộm vía không còn thấy xuất hiện. Có khi no cũng đau, đói cũng đau, khi râm ran nhẹ nhàng, khi đâu suốt đêm phải ngủ thiếp đi tỉnh dậy mới hết, triệu chứng đi kèm là xì hơi. Sau vài lần bị mình đúc kết là do mình bị đầy hơi, hơi bí trong ruột nên càng xì hơi đc thì càng mau hết đau. Tóm lại, không dùng thuốc gì cả và tự hết mom ạ
 

thaotrannam

Tài xế mới
Mình củng bị này, mình ăn vô nếu cục cưng loay hoay chèn bao tử càng đau hơn, mình thường ăn cháo đồ mềm cho dễ tiêu hoá, giảm tối đa việc an nhung chua cay nóng, bạn ăn thu đủ, khoai lang, đậu bắp, rau lang, cải bó xôi, ăn thịt bò củng nên ăn thịt bò bằm nhuyễn cho dễ tiêu hoá nha!
 

mrsiro

Tài xế mới
Lúc thai mình trong thời gian nghén ko ăn được mình cũng bị đau dạ dày,bác sĩ cũng có chỉ uống gói thuốc sữa chữ P màu vàng nó hết ák mom, mình có bầu nên chỉ uống dc loại thuốc chữ P đó thôi
 

hoahung

Tài xế mới
Mình được 20 tuần, đau dạ dày cả 10 ngày nay. Ban ngày thì ăn xong bị đau âm ỉ thôi, nhưng tối nào cũng đau thắt dữ dội vào lúc 2-3h sáng, làm cho mình không ngủ được, người cứ phờ phạc đi, mệt đứ đừ luôn.
Mình sưu tầm được một ít cách để hạ cơn đau dạ dày mà không dùng thuốc, mình áp dụng thấy hiệu quả lắm:
- Nước trà gừng hoặc nước gừng: cắt vài lát gừng cho vào ly rồi cho nước nóng vào, chờ ít phút rồi thổi nguội --> uống lúc nước còn ấm ấm.
- Nước mật ong: 2 muỗng cà phê mật ong + nước ấm --> uống lúc nước ấm ấm.
- Nước nghệ + mật ong: giả hoặc ép nghệ lấy nước + mật ong + pha thêm 1 ít nước hơi nóng vào (ít thôi) --> uống ngay
- Sữa nóng: sữa bà bầu của bọn mình hoặc sữa đặc có đường đều được.
 

xeomaz

Tài xế mới
Có thuốc Gavison cái đó có chữa trị trào ngược dạ dày và đau bao tử ạ, bầu bì dùng an toàn. Mẹ nào ốm nghén quá nôn nhiều dũng sử dụng đc thuốc đấy ạ. E cũng bị, đang dùng và thấy ok
 

hoahung

Tài xế mới
Mình lúc 28 tuần mình cũng bị đau 1 trận như bạn, nhưng chỉ đau mấy tiếng mình đã ko chịu được rồi, nói thật mình ko dám vào viện vì họ hay kê nhiều thuốc mà mình ko dám uống. Mình đến FMP khám (vì đang khám thai Dr Hinh ở đây). Bác sỹ cho mình nhai viên Maalox, nhai xong 1 viên mình hết đau luôn. Bác sỹ nói thuốc này ko ảnh hưởng đến bà bầu, và đưa mình 10 viên về kêu lúc nào đau thì uống. Mấy hôm nay 38 tuần rùi, ngày nào cũng thế, cứ sáng ngủ dậy ăn gì vào là đau. Mình lại nhai 1 viên thì hết. Hix, sắp sinh rùi cũng cố vì con thôi. Hy vọng con ra đời an toàn và mạnh khoẻ.
 

hoangnguyenit

Tài xế mới
Bạn dùng tinh bột nghệ với mật ong rừng pha với nc ấm,uôg trước khi ăn,ăn xong nằm nghĩ bạn sẽ hết hẳn,vì mình cũng đau lắm.ko chịu nổi đâu
 

thaotrannam

Tài xế mới
mình cũng bị đau dạ dày từ hồi học cấp 3, sau đó có dùng nghệ và mật ong thường xuyên thì đỡ hẵn 1 thời gian. Đợt rồi có em bé đc 6 tuần thì cũng bị lên cơn đau dạ dày dữ dội, mình không móc họng mà tự nôn ra hết, mẹ mình có pha 1 ít nước ấm với chút muối, uống cũng thấy đỡ hơn đó bạn. Mình cũng hỏi chuyện này trên này rồi. Mấy chị trên này bảo là đau dạ dày có thể dùng smecta, ko ảnh hưởng đến em bé đâu. Chịu khó ăn uống điều độ, ăn thành nhiều bữa nhò, đừng ăn no quá, hoặc để bụng đói quá.
À mẹ mình có cách chữa mẹo là: lấy 2 cái cốc, bỏ 1 cốc nước ấm, 1 cốc nước lạnh, 2 phần nước phỉa bằng nhau, rồi trộn qua trộn lại 5 lần, sau đó uống hết 2 phần nước ấy nhé. mình cũng làm rồi đấy. À trong khi làm ai hỏi gì cũng đừng nói nhé
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Mình 23w cũng bị đau dạ dày giống bạn, mình đi khám thì bác sĩ kê thuốc gastropulgite đây là dạng thuốc bột uống lúc đói trước ăn khoảng 1h, thuốc chỉ có tác dụng để bao thành dạ dày tránh viêm thôi chứ không hại gì đến bé. Ngoaì ra bạn đừng ăn đồ cay nóng hay thức quá khuya nhé.
 

minhmantran

Tài xế mới
Mình cũng bị đau dạ dày từ lúc mang thai 12 tuần, giờ 22 tuần lại càng đau. Có nhiều đêm mất ngủ vì đau, người phờ phạc. Thật sự thấy sợ lắm rùi. Nhưng vì con tự nhủ cố gắng chịu đau thui. Đi khám bác sỹ kê gastropulgite uống nhưng chỉ giảm được chút chứ ko chữa dứt điểm, ngày vẫn thỉnh thoảng đau quặn. Thật sự thấy mệt mỏi
 

ngocphuongz

Tài xế mới
mình đang có bầu và cũng bị dạ dày đây. có lúc đau ko chịu đc khóc lóc làm cả nhà mất vía. Nhưng từ dạo mình uống mật ong đến giờ (đc 5 tháng rùi) ko thấy đau lại nữa các mẹ ạ. Mình lang thang trên mạng, rồi hỏi han những người đã từng bị dạ dày thì cuối cùng rút ra kinh nghiệm:
- buổi sáng khi ngủ dậy các mẹ lấy 1 cốc nước ấm khoảng 200ml pha với nửa thìa cơm mật ong rồi uống, nhớ sáng nào cũng làm thế nhé, mình thấy rất hiệu quả, vừa thanh lọc, tăng sức đề kháng cho cơ thể (nhất là vào mùa đông này), vừa chống táo bón cho các mẹ bầu mà lại hết đau dạ dày. (vì nghệ nóng nền biết cũng tốt cho dạ dày nên mình ko trộn cùng mật ong vì sợ táo bón).
- hạn chế ăn đồ chua cay nhiều, những trái cây tốt cho bà bầu như: cam, bưởi, chuối... mình vẫn ăn hàng ngày nhưng ăn vừa phải và ăn sau bữa ăn chính khoảng 1-1,5h. các mẹ ko nên ăn lúc đói nhé sẽ tăng tiết dịch vị dạ dày gây đau.
- Bữa ăn chính ko nên ăn quá no, sẽ gây "quá tải" cho dạ dày và cũng khiến các mẹ cảm thấy rất khó chịu.
Chúc các mẹ bầu bị dạ dày sớm khỏi bệnh nhé
 
Top