Các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn hỗ trợ tài xế như thế nào trong mùa dịch covid-19

grab-goviet-be-now-baemin-thoi-covid-19.jpg

Tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp covid-19 ngày càng diễn biến phức tập đặc biệt tại 2 thành phố lớn và đây cũng là nơi các ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn đang hoạt động nhiều nhất.Dịch vụ theo nhu cầu này cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi đại dịch covid-19 bởi các đối tác của họ là tài xế, nhà hàng... hàng ngày tiếp xúc với rất nhiều khách hàng khác nhau.
Vậy các ứng dụng này có các biện pháp gì để hỗ trợ các đối tác cũng mình cũng như hoạt động trong thời gian này?

Grab

Grab cập nhật Bộ Quy tắc ứng xử: từ ngày 22/03/2020, tất cả đối tác tài xế Grab phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt quá trình hoạt động.Grab đã triển khai thử nghiệm chương trình phun khử khuẩn COVID-19 và chương trình lắp màn chắn phòng chống COVID-19 cho hàng trăm xe GrabCar tại TP.HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng, và Hà Nội.Grab tiếp tục phát thêm 15.000 khẩu trang và 15.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare miễn phí cho các đối tác tài xế.
grab-phong-chong-covid-19-_1_-jpg.9127

Grab cũng đồng thời phối hợp với các Đối tác Nhà Hàng (GrabFood) thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, vệ sinh cho các bữa ăn của khách hàng. Những tờ hướng dẫn Đối tác Nhà Hàng thực hiện 5 bước phòng chống virus COVID-19 được đặt tại các nhà hàng GrabFood, cũng như phát đính kèm trong mỗi đơn hàng giao đến tận tay Khách Hàng.
Grab triển khai phương thức Giao hàng gián tiếp cho GrabFood cụ thể khi giao hàng tài xế và khách hàng sẽ cách xa 2 mét để hạn chế việc tiếp xúc gần.

GF_VIE_CASHLESS.gif

GoViet

GoViet thì công bố ra mắt dịch vụ GoShield, một sáng kiến mới nhằm tăng cường hỗ trợ cho các đối tác tài xế và bảo vệ cộng đồng vào mùa dịch Covid-19. Sáng kiến GoShield bao gồm một gói bảo hiểm bảo vệ đối tác tài xế của GoViet trước dịch bệnh Covid-19 với mức hỗ trợ và bồi hoàn giá trị cao nhất trên thị trường mà một đối tác tài xế công nghệ có thể nhận được, và sáng kiến cung cấp khẩu trang vải kháng khuẩn phòng chống dịch cho đối tác tài xế GoViet qua 10 điểm đặt máy bán hàng tự động tại Thành phố Hồ Chí Minh.

exported_2020_28-2-2048x1365.jpg

GoViet gửi tặng 10,000 khẩu trang vải kháng khuẩn đến tận tay các Đối tác Tài xế, GoViet đã hợp tác với Công ty Cổ phần S&B triển khai hoạt động TẶNG VÀ NHẬN thông qua những chiếc máy bán hàng tự động tại các địa điểm thuận tiện.

Be

be ra mắt chương trình “beClean – Vì chuyến xe an toàn” bước đầu hỗ trợ Tài xế beCar tại khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh.

T5auTNX.png

Hỗ trợ cung cấp, lắp đặt các trang thiết bị phòng dịch cho Tài xế beCar nhằm đảm bảo những chuyến xe an toàn cho chính Tài xế và khách hàng, cụ thể:
  • be tài trợ 100% chi phí làm màng ngăn giữa hai hàng ghế xe ô tô và phun khử trùng ô tô phòng tránh dịch bệnh nCoVid-19, trị giá 500.000VND.
  • be tặng combo beAnti Covid-19 bao gồm: 1 chai dung dịch khử khuẩn y tế chuyên dụng (100ml), 1 vỏ bình phun sương, 1 dụng cụ sang chiết dung dịch để đảm bảo tài xế có thể tự triển khai khử trùng hàng ngày phòng tránh dịch bệnh COVID-19 và được hướng dẫn thực hiện bởi KENOTEK – thương hiệu chăm sóc xe an toàn đến từ Châu Âu.
bNuhE2V.jpg

Mỗi tài xế được nhận một tờ hướng dẫn pha chế dung dịch, kèm theo bảng đánh dấu sau khi tự khử trùng xong.

Now.vn

Cjo4fYS_5yEByCsj4V43GLGtHA9xUqivAOu96jige1mCyl28PZLm5oECADGKEVl3Vv-KmBWmqkmoA38TH_6u9PGHPwqIPqDcZ91NcgYJ8N-rx9BYLQns0w8vyp00I8QxaHmt19fy

Now là ứng dụng đầu tiên và duy nhất tạm ngưng việc tuyển dụng đối tác tài xế từ ngày 16/03/2020 để hạn chế việc tiếp xúc đông người.Now cũng có các thông báo hướng dẫn các đối tác cách vệ sinh balo, đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách khi hoạt động.

Baemin

BAEMIN cũng đã góp một phần nhỏ của mình, bảo vệ sức khỏe của các đối tác bằng những phần quà “Bộ Kháng Khuẩn Lưu Động” vô cùng thiết thực và không kém phần xinh xắn.Hơn 1000 bộ kháng khuẩn lưu động gồm nước rửa tay, khẩu trang và cẩm nang phòng dịch đã nhanh chóng trao tặng đến các đối tác tài xế BAEMIN trong tuần vừa qua.

IMG_0760.jpg
Tổng kết lại thì hiện nay đặc biệt tại TP.HCM và Hà Nội tình trạng lây nhiễm cũng như diễn biến của dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp, mỗi ngày số lượng ca lây nhiễm có chiều hướng tăng lên chính vì vậy ngoài những hỗ trợ trên thì chính bản thân tài xế chúng ta cũng hay tự bảo vệ mình.Và nếu có thể hãy hạn chế hoạt động trong thời gian dịch bênh này bởi không có gì quan trọng hơn sức khỏe của chúng ta.

Chúc anh em luôn mạnh khỏe!
 
Sửa lần cuối:
Top