Havi159258

Tài xế Đồng
Triệu chứng cúm A ở trẻ em có một số điểm tương đồng với bệnh cảm lạnh và Covid 19. Vậy làm thế nào để phân biệt cúm A với hai loại bệnh này?

Cúm A có thể gây bệnh với mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối tượng trẻ em có hệ miễn dịch còn non yếu. Bệnh cúm A được xếp vào nhóm bệnh đường hô hấp, nhưng khi nhiễm bệnh trẻ có thể cảm thấy đau nhức toàn bộ cơ thể.

Các triệu chứng của cúm A thường gặp ở trẻ em​

  • Sốt và ớn lạnh
  • Nhức đầu và đau cơ
  • Cảm thấy mệt mỏi và yếu
  • Hắt hơi và nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi
  • Đau họng và ho
  • Trẻ cũng có thể bị đau bụng, buồn nôn và nôn
FLQZbrRMRm5olXwqzijAhdTqLgCRr0X0d91lNPCbn7FKagMGpwNmnfpkdSVEI3Oi-cVmZpEzjE2HyYukR-hsaTK_bx0r6264NF0RBokKfm87MgIIlROdwUcxWeISxryPIf7AH3ikVDDsHRJOdKDPuWK8uDtFLlp48QZu-1tRvCfE0lARu_tx6YB2FQ

Các triệu chứng của cúm A thường gặp ở trẻ em

Sốt là một trong những triệu chứng cúm A ở trẻ​

Các triệu chứng cúm A ở trẻ em thông thường chỉ kéo dài trong một tuần nếu không gặp biến chứng nặng. Tuy nhiên, trẻ có thể cảm thấy mệt mỏi trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 tuần sau đó. Ngoài ra, tình trạng ho có thể kéo dài. Một số trường hợp bệnh tiến triển nặng có thể phải nhập viện.

Trẻ em có hệ miễn dịch còn non yếu nên có thể gặp phải các biến chứng cúm A nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Chính vì thế, cha mẹ nên cho con đi khám ngay lập tức khi có các triệu chứng cúm A. Cúm A cũng có thể dẫn đến viêm phổi hoặc tử vong.
-DripSLDfF31OG8wO2kBeTz5WQRUhH4EwdzT5mGAdAckTeOhzH8elBw35PgBM9eV4uU1jOLpkUJYhwKxMTFaiPXpfQ6VxJTHbm7gmSIJR5rWEvq58UbmUSqTzKyQE7CngW4FW_3oyl1QXfZELRfQcJ17fUpMkpB5dlvmLOCvsiGcHn8tAgp-glHjGQ

Cúm A cũng có thể dẫn đến viêm phổi hoặc tử vong

Nếu không được điều trị, bệnh cúm A có thể gây ra các biến chứng như:
  • Nhiễm trùng tai
Đọc tiếp tại: https://bachhoavidan.com/trieu-chung-cum-a-o-tre-phan-biet-cum-a-voi-covid-19-va-cam-lanh

triệu chứng cúm a ở trẻ,
triệu chứng cúm a ở trẻ em,
triệu chứng cúm a ở trẻ nhỏ,
triệu chứng cúm a ở trẻ sơ sinh,
điều trị cúm a ở trẻ nhỏ,
điều trị cúm a ở trẻ em,
điều trị cúm a ở trẻ,
điều trị cúm A ở trẻ,
 
Top