Các định dạng của content marketing

tmtiendung

Tài xế mới
Hiện nay, việc làm content marketing hiệu quả sẽ giúp các nhà bán hàng dễ dàng tiếp cận được khách hàng, từ đó bán được hàng một cách nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, để làm tốt content không phải là chuyển đơn giản, bạn cần hiểu được bản chất cũng như một số định dạng content thu hút và từ đó áp dụng vào thực tế thì mới mong thành công. Để rút ngắn được thời gian nghiên cứu về lĩnh vực này, hôm nay mình sẽ chia sẻ về các định dạng của content marketing để mọi người có thể nắm rõ và áp dụng vào thực tế, cùng bắt đầu nhé.

Một số định dạng phổ biến của content marketing hiện nay
210715090040_cac-dinh-dang-cua-content-marketing-01-01.jpg
Chữ viết
Đầu tiên phải kể đến chữ viết. Đây được xem là định dạng xuất hiện đầu tiên và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Muốn sản xuất nội dung theo dạng này yêu cầu bạn phải có một chút niềm yêu thích với con chữ để có thể truyền tải được hết thông điệp đến với khách hàng. Ngoài ra, học cách viết bài chuẩn SEO cũng chính là chìa khóa khiến bài đăng của bạn tiếp cận nhiều khách hàng nhất, từ đó mang về những lợi ích cho doanh nghiệp.

Infographic
Infographic là một đồ hoạ thông tin biểu diễn nội dung trực quan và hấp dẫn đến người đọc. Hiện nay đây là loại nội dung được đa số người dùng yêu thích bởi độ trực quan khiến mọi người có thể dễ dàng nắm bắt thông tin. Loại nội dung này có thể là một tập hợp gồm các hình ảnh, biểu đồ, chữ viết,... từ đó người dùng không bị nhàm chán khi tiếp cận thông tin.

Video
Video là định dạng nội dung hấp dẫn được chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội (Facebook, LinkedIn, Youtube, Vimeo,…) và trang web. Với những đối tượng không thích đọc thì bạn có thể chuyển sang làm nội dung theo định dạng này, chắc chắn sẽ gây ấn tượng nhiều hơn. Tuy nhiên để tạo được định dạng nội dung này thường khá tốn thời gian và nguồn lực.

Case Study
Case study hay còn gọi là bài học từ trường hợp thực tế, các nghiên cứu điển hình về một chủ đề cụ thể nào đó. Người dùng muốn tiếp cận những loại nội dung như này bởi vì các bài giảng về lý thuyết đã xuất hiện quá nhiều trên internet, vì vậy họ muốn những thông tin thực tế và sát với vấn đề họ gặp phải.

Ebook
Ebook là sách được xuất bản ở định dạng điện tử, cho phép người dùng truy cập nhanh vào sách bằng cách tải xuống thông qua Internet. Đây là một dạng nâng cao của bài viết thông thường. Người dùng khi đọc những thông tin được viết trong Ebook sẽ có cảm giác tin tưởng về nguồn thông tin họ tiếp nhận hơn.

Trên đây là các định dạng về content marketing mà bạn cần biết. Hy vọng với một số chia sẻ ngắn vừa rồi, bạn đọc có thể hiểu hơn về content marketing là gì để ứng dụng vào trong công việc hàng ngày. Chúc bạn thành công!
 
Top