Cả taxi truyền thống và taxi công nghệ sẽ không phải gắn mào

taxi-truyen-thong-va-taxi-cong-nghe-khong-can-gan-mao.jpg

Mới đây, Bộ Giao thông vận tải vừa công bố dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 với nhiều điểm mới, đặc biệt là việc nới lỏng các quy định về quản lý đối với xe taxi truyền thống, cũng như giúp kéo gần khoảng cách giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ. Quy định này sẽ không bắt buộc taxi truyền thống, taxi công nghệ và taxi có ứng dụng công nghệ phải bắt buộc gắn hộp đèn ghi chữ TAXI.

Bộ Giao thông vận tải cho rằng, việc sửa đổi quy định như trên là hoàn toàn phù hợp với những quy định pháp luật hiện hành. Cụ thể, Luật Giao thông đường bộ 2008 không quy định bắt buộc xe taxi phải có hộp đèn gắn cố định trên nóc xe.

Bộ cũng tham khảo thực tế một số nước trên thế giới cũng không bắt buộc xe taxi phải có hộp đèn; đảm bảo tiết kiệm chi phí cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải; đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân; đồng thời đảm bảo bình đẳng giữa loại hình xe taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi ứng dụng công nghệ.
Bộ Giao thông vận tải cho biết, việc quản lý nhà nước đối với 2 loại hình nói trên sẽ được thực hiện bằng các công cụ nhận biết trực quan, qua thiết bị giám sát hành trình và bằng chính phần mềm của doanh nghiệp.


Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
 
Top