Ca sĩ Ưng Đại Vệ xóa ứng dụng Grab vì đặt xe cước phí tăng gấp 3 và bị khóa tài khoản 24h

Mới đây trên Fanpage cá nhân chính thức của ca sĩ Ưng Đại Vệ (trang official) ca sĩ "Yêu Một Người Phải Chăng Lầm Lỗi" này đăng tải dòng trạng thái xoay quang việc không đặt được xe Grab trong khi đó giá cước lại tăng gấp 3 lần và còn bị khóa tài khoản 24h không thể đặt được xe, cụ thể:

ung-dai-ve-xoa-app-grab (1).jpg


Thật sự dạo này dịch vụ Grap rất tệ . 23 đêm . #Grap
- không phải giờ cao điểm .
- không có trời mưa .
- không phải ngày cuối tuần mà là thứ 5 .
- giá Tăng Gấp 3 lần .cùng 1 khoảng đường - - đi 60k lúc về book thì 170k
Vấn đề không phải là tiền , mà là thái độ đối xử với khách Hàng . Khi tôi huỷ 2 chuyến xe vì tối k có thời gian đợi lâu . Thì nhận dc kết quả trong 24h k sử dụng dc grap 4 banh .
Và có lẽ lần này là lần cuối cùng tôi sử dụng dich vụ của Grap. Vi đã Xem thường khách hàng đến mức như thế thì tôi tin chắc cty grap sẽ thành công vang vội trong trương lai.
Tôi sẽ là người xoá cái app Grap taxi đầu tiên trong ngày hôm nay. 16/01/2019 .

Ca sĩ này cũng giải thích việc này chỉ không bằng lòng với việc ứng dụng Grab chứ không hề có ý nói đến các tài xế Grab.

Techbike sẽ phân tích sơ qua về vụ việc này, việc đầu tiên là giá cước Grab theo như ca sĩ này nói rằng là tăng lên gấp 3 lần trên cùng một quảng đường so với lúc đi mặc dù không phải giờ cao điểm hay cuối tuần.
Với Grab thì việc giá cước tăng sẽ phụ thuộc vào các nguyên nhân như: giờ cao điểm, ngày cuối tuần, nhu cầu khách hàng tăng lên...tuy nhiên còn một nguyên nhân nữa là do khu vực bắt xe có ít tài xế hoặc tài xế cách điểm đón xa dẫn đến giá cước cũng sẽ được tăng lên.
Khi khách hàng book xe Grab nếu như tài xế họ để trôi chuyến không nhận thì cuốc xe đó sẽ được đưa đến tài xế khác xa hơn và cứ thế nếu 2, 3 tài xế để trôi cuốc xe thì càng ngày cuốc xe sẽ càng xa điểm đón và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc giá cước tăng cao.
Đương nhiên khi tài xế bỏ trôi cuốc nhiều thì họ cũng sẽ bị những chế tài mà Grab đã quy định, và đây cũng giải thích cho việc các khách hàng đặt chuyến xe ngắn, kèm theo nhập khuyến mãi thì thường sẽ rất lâu mới có tài xế nhận.
Vấn đề thứ 2 đó là thông thường chuyến xe đi và chuyến xe về sẽ chênh lệch giá với nhau thậm chí rất khác nhau do quãng đường di chuyển khác nhau do đường một chiều vậy nên cước phí đi về có thể chênh lệch nhau so với lúc đi như ca sĩ Ưng Đại Vệ gặp phải.
Và theo bảng giá cước GrabCar thì vào khung giờ 23h - 5h sáng thì sẽ áp dụng phụ phí là 20.000đ/chuyến vì đây là khung giờ khuya vậy nên đây cũng chính là một nguyên nhân giá cước cao hơn bình thường.

Như vậy nguyên nhân giá cước Grab tăng lên như ca sĩ Ưng Đại Vệ nói cũng không phải là không có lí do tuy nhiên nếu ở mức độ tăng gấp 3 lần thì ở vị trí là khách hàng sử dụng thì khó chấp nhận được.Tuy nhiên trước đây khu Uber còn hoạt động tại Việt Nam thì việc nhân giá cước cũng không có gì lạ và thậm chí có lúc x4 giá cước khi giờ cao điểm, trời mưa.

AwtRlo2.jpg

Một điều nữa mà mình cũng được đề cập đến là cước phí Grab luôn biến động thất thường và không ổn định.Cụ thể ở bài so sánh cước phí giữa GrabBike, Go-Bike và beBike mình đã có nói qua về vấn đề này.
Tiếp đến là việc khóa tài khoản 24h, đây là một chế tài có lẽ vừa được Grab áp dụng cách đây không lâu để hạn chế việc khách hàng hủy chuyến liên tục và ca sĩ Ưng Đại Vệ trước đó đã hủy chuyến GrabCar 2 lần liên tiếp vì tài xế đến lâu.

McDu4u6.jpg

Đã có rất nhiều trường hợp tài khoản Grab bị khóa như đăng nhập quá nhiều trên các thiết bị mà nhiều người cũng đã gặp phải.

photo-1-1533725963108450949060-jpg.1969

Tuy nhiên nhìn vào khía cạnh khác việc tạm khóa tài khoản khách hàng 24h giờ do việc hủy chuyến liên tục là không sai.Khi khách hàng đặt xe và đã có tài xế nhận thì việc tài xế di chuyển đến vị trí khách hàng sẽ tốn một khoảng thời gian nhất định tùy vào khoảng cách và khi đã di chuyển đi đón khách thì việc bị khách hàng hủy chuyến ngang thì một phần sẽ tốn chi phí và công sức của tài xế và cũng tạo ra tinh thần không thoải mái cho tài xế và đương nhiên nếu việc hủy chuyến nếu do lỗi của tài xế thì hoàn toàn hợp lý.
Chính vì vậy nếu việc tạm khóa 24h đối với khách hàng hủy chuyến liên tục mà không phải lỗi do tài xế thì đây vẫn là chế tài hợp lí để đảm bảo được quyền lợi cho 2 bên.

Qua vụ việc trên thì anh em là tài xế và khách hàng có ý kiến gì có thể để lại bình luận bên dưới nhé, rất mong tinh thần chia sẽ, đóng góp của mọi người và hạn chế những bình luận tiêu cực để xây dựng cộng đồng, văn hóa đi xe công nghệ.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

thienthach

Hỗ trợ khách hàng
Moderator Trial
Tôi thì bị tài xế báo đã đến nơi và đợi tôi trong vòng 5p thông qua ứng dụng, nhưng thực tế thì tài xế trốn đi đâu mất tiêu, tôi đứng trước nhà ko thấy 1 chiếc xe nào (Grabcar), liên hệ tài xế ko được. Đợi đủ 5p tài xế bấm hủy cái bụp. Ức chế dễ sợ.
 

holalatiger

Tài xế Đồng
chờ lâu quá như bạn,
Kinh nghiệm nè:
- Coi tài xế trên bản đồ đang ở đâu
- Coi route của anh coi có move về phía mình hok, nếu đứng yên hoặc di chuyển ra xa mình thì xác cmn định gọi tổng đài Grab > gọi khẩn > làm dữ lên > kêu tổng đài khóa tài khoản anh đó ( drama thôi )
- Tổng đài sẽ tự động gọi tài xế xác minh, hủy cuôc của mình , mình đặt chuyến khác
 

holalatiger

Tài xế Đồng
mình nói về việc khóa tài khoản nhé, đang xài, một ngày nọ vào thì app bị treo khóá vì vi phạm > hỏi Grab > Grab bảo là login tài khoản trên nhiều thiết bị :)) vô lí v* :) sau một tháng trời chửi qua chửi lại qua tin nhắn FB GRAB ( mình có thể trưng bằng chứng ) thì Grab bắt mình phải hứa là chỉ xài Grab trên điện thoại của mình, không đươc login điện thoại nào khác thì mới mở tài khoản:)) Thôi thì cũng nín nhịn Grab để được mở :((
 
Top